Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2021 sẽ diễn ra vào tháng 9

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh Hà Giang ban hành, từ ngày 4/9-30/9, tỉnh sẽ tổ chức Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI. Đây là một trong những lễ hội văn hóa tiêu biểu, mang đậm bản sắc của các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang.

Dự kiến, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI, sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phong phú như: Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn huyện lần thứ II vào ngày 4.9 (thứ bảy) tại xã Tả Sử Choóng; Giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm tại thị trấn Vinh Quang, từ ngày 18.9 đến ngày 19.9; tổ chức không gian chợ phiên vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa - kinh tế - xã hội tại trung tâm huyện lỵ, thời gian từ ngày 18.9 đến 21.9; Hội thi dù lượn lần thứ II năm 2021 "Trên những bậc thang vàng" từ ngày 11 đến 12.9 tại các xã Nậm Ty, Thông Nguyên.

Ảnh minh họa, nguồn: internet

Ảnh minh họa, nguồn: internet

Cùng với đó, nhiều họat động thể thao, trải nghiệm du lịch văn hóa và sinh thái tại các xã, thị trấn trong huyện Hoàng Su Phì cũng sẽ diễn ra từ ngày 4.9 đến 30.9.

Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021 là hoạt động cụ thể hóa chương trình, Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Hà Giang. Thông qua đó, tạo ra chuỗi các sự kiện văn hóa để phát huy hiệu quả giá trị Di sản danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang và các vốn văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Hoàng Su Phì trong phát triển du lịch. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh về du lịch của địa phương.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa du lịch được diễn ra từ 20h00 - 22h00 ngày 18/9/2021 (thứ bảy) tại sân vận động trung tâm huyện Hoàng Su Phì. Tùy theo tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức sẽ có điều chỉnh về thời gian tổ chức các hoạt động đảm bảo phù hợp và đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .