Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngoài việc chọn điểm rơi vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 nhằm đón đầu mùa du lịch hè, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với 35 chương trình kiện văn hoá, thể thao và du lịch trải dài khắp các huyện, thành phố hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách, đẩy mạnh kích cầu du lịch.

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ được tổ chức từ 31/5 đến ngày 6/6/2024 hứa hẹn tiếp tục là sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch quan trọng, là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Trải qua hai kỳ tổ chức, Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng đã trở thành sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đặc sắc của tỉnh Lâm Đồng. Khác biệt với những lần trước, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với mục đích đón đầu mùa du lịch hè qua đó đẩy mạnh kích cầu du lịch góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – PGĐ Sở TTVH&DL Lâm Đồng: Tuần lễ vàng du lịch 2024 có nhiều sản phẩm mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – PGĐ Sở TTVH&DL Lâm Đồng: Tuần lễ vàng du lịch 2024 có nhiều sản phẩm mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – PGĐ Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, Phó trưởng ban thường trực BTC Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2024 nhấn mạnh: “Chương trình được tổ chức vào dịp hè bởi đây là thời gian lan toả tốt nhất các sự kiện. Đặc biệt, năm nay chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp với rất nhiều sản phẩm mới và người dân có cơ hội tham gia trực tiếp vào các chương trình…Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp thu các góp ý để bổ sung, hoàn thiện chương trình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân, du khách”.

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tham gia bùng nổ của các doanh nghiệp, bà Ngọc kỳ vọng trong dịp Tuần lễ vàng Du lịch, Lâm Đồng sẽ đón khoảng 400 ngàn lượt khách.

Các chương trình nổi bật trong Tuần lễ vàng Lâm Đồng 2024.

Các chương trình nổi bật trong Tuần lễ vàng Lâm Đồng 2024.

Gắn với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 với 9 chương trình chính tại cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ và trọn vẹn nhất khi đến với Đà Lạt - Lâm Đồng; đã nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Điển hình như tại Bảo tàng tỉnh Lâm sẽ tái hiện các nghi lễ truyền thống như lễ hội cầu mưa của đồng bào dân tộc Cơ Ho, lễ hội mừng lúa mới của đồng bào dân tộc Mạ, Chu Ru; triển lãm Cao nguyên Xanh gồm 100 hình ảnh về các tỉnh Tây Nguyên. Đặc biệt, lần đầu tiên Bảo tàng Lâm Đồng sẽ trưng bày 36 hiện vật cung đình triều Nguyễn phục vụ du khách...

Chuyến tàu đêm Đà Lạt hứa hẹn đem tới trải nghiệm mới cho du khách.

Chuyến tàu đêm Đà Lạt hứa hẹn đem tới trải nghiệm mới cho du khách.

Trong khuôn khổ Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng còn có sự xuất hiện của một sản phẩm mới: hành trình "Đà Lạt đêm say" mang đến trải nghiệm Đà Lạt qua chuyến tàu đêm. Du khách sau khi di chuyển 7km bằng tàu hoả sẽ tiếp tục di chuyển bằng xe điện tới Xóm Lèo - địa chỉ tham quan nổi tiếng với view toàn cảnh Đà Lạt. Qua đó, du khách sẽ được "say" trong vẻ đẹp về đêm của "thành phố ngàn hoa", "say" trong tiếng nhạc du dương, "say" trong cảm giác se lạnh và "say" trong ẩm thực phố núi...

Ngoài ra, trên cơ sở Chương trình phát động kích cầu du lịch nội địa gắn với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, các doanh nghiệp đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới; các chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 nhằm thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Đặc biệt, Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Lâm Đồng - LTV và tiếp sóng trên 40 đài PTTH của các địa phương vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 31/5/2024 với chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu.

Video giới thiệu Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024.

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.