Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn Sơn La tại Hải Phòng
Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Hải Phòng diễn ra đến ngày 19/12.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại TP Hải Phòng năm 2022 diễn ra tại Siêu thị Co.opmart Hải Phòng.
Lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra tối 16/12.
Tham gia tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La có 25 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương mại, du lịch và nông sản an toàn của 17 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La có tiêu chuẩn chứng nhận ATTP, VietGAP, GolbalGAP, Organic…
Tối 16/12, tại TP Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022.
“Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Hải Phòng năm 2022” là sự kiện xúc tiến du lịch và nông sản an toàn, thu hút đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, triển khai thúc đẩy tiêu thụ kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, quảng bá thương mại, du lịch và nông sản an toàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La tại thành phố Hải Phòng. Chương trình đồng thời giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La, từ đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nông sản nhanh, bền vững.
Chương trình cũng hướng đến tạo kênh kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, các tư thương, tiểu thương của thành phố Hải Phòng với các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Sơn La, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện có hiệu quả các chính sách của tỉnh đề ra; tạo ra chu trình khép kín: phân phối, sản xuất, tiêu dùng.
(PLVN) - Tiếc nuối vì nghệ thuật cồng chiêng tại địa phương đã mai một, bà Ma li (SN 1957, ngụ thôn K’răng Gọ, xã P’ró, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) tự nhủ lòng mình phải giữ lại bằng được nghề làm gốm thủ công của người Chu Ru.
(PLVN) - Công ty TNHH Công nghệ Cosmos là DN đang đi đầu trong ứng dụng công nghệ sản xuất linh kiện cơ khí chính xác trên địa bàn Vĩnh Phúc, phấn đấu đến năm 2025 trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam lĩnh vực sản xuất linh kiện cơ khí chính xác.
(PLVN) - Sáng ngày 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
(PLVN) - Sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2013 và cuối năm 2020, nghề muối tỉnh Bạc Liêu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, và nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.
(PLVN) - Sau gần 3 năm ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, tới nay thị trường kinh tế trong nước đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các doanh nghiệp đang dần vượt bão và mở rộng doanh số với sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng trong nước.
(PLVN) - Mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp Việt hướng tới. Nhiều năm trở lại đây, đã có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt được xuất khẩu trực tiếp vào các kênh phân phối bán lẻ của nước ngoài, góp phần làm bền vững hơn hoạt động xuất khẩu cũng như định vị tốt hơn thương hiệu Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng.
(PLVN) - Thông tư số 32/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư số 05/2022/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2023.
(PLVN) - Suốt 30 năm qua, doanh nghiệp (DN) đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam, tạo thêm việc làm, tăng giá trị sản xuất công nghiệp và đẩy mạnh xuất khẩu.
(PLVN) - Là doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đẩy mạnh, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, nắm bắt kịp thời cơ hội và nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm hảo hạng.
(PLVN) - Mục tiêu hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.
(PLVN) - Việt Nam hiện là 1 trong 15 quốc gia xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới. Nông sản Việt cũng đã có mặt tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, cà phê, chè, gạo, bưởi da xanh, chuối, vải thiều... là những mặt hàng đang được đông đảo "khách ngoại" ưa chuộng. Thành quả này có sự đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp FDI.
(PLVN) - Ba năm thực thi Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), thị trường xuất khẩu lớn đã mở ra đối với Việt Nam. Không chỉ tăng trưởng về xuất khẩu hàng hóa, mà số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào quá trình xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP cũng tăng một cách tích cực.
(PLVN) - Nếu các HTX có sự "chung tay" hợp tác đầu tư, chế biến, xuất khẩu của các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI... thì chắc chắn cua Cà Mau còn vươn xa, vươn rộng. Cua Cà Mau sẽ phát triển đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị hàng hóa hơn, tạo nguồn thu ổn định và lớn hơn nhiều.
(PLVN) - "Cá khô bổi U Minh" từ lâu đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, bởi vừa hợp khẩu vị, vừa mang tính đặc trưng của vùng đất rừng U Minh Hạ. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể, đang hướng đến đạt chuẩn OCOP 4 sao.
(PLVN) - Chương trình OCOP những năm qua đã giúp hàng loạt sản phẩm từ chỗ tự phát, manh mún đã trở thành hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao, chinh phục được cả những người tiêu dùng khó tính nhất.
(PLVN) - Vài năm trở lại đây, thực phẩm organic (hữu cơ) đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, sau thời kỳ bùng phát đại dịch COVID-19, vấn đề sức khỏe càng được đặt lên ưu tiên hàng đầu khiến cho thị trường này càng trở lên sôi động hơn.
(PLVN) - Những năm qua, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo ra sức bật mới, khơi dậy tiềm năng sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng trong khẳng định và tôn vinh hàng Việt.
(PLVN) - Không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long, núi Yên Tử, đảo Cô Tô… Quảng Ninh còn khiến du khách ngẩn ngơ, thương nhớ khi được thưởng thức ẩm thực nơi đây. Sá sùng là đặc sản Quảng Ninh mang đặc trưng rất riêng của vùng biển Vân Đồn.
(PLVN) - Sau hai năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mang lại những hiệu quả ban đầu, gia tăng thêm sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, tạo động lực cho cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. EVFTA không chỉ mang đến cơ hội xuất khẩu mà còn là cơ hội để gia tăng nhập khẩu và đầu tư từ EU.