'Tử thần' rình rập những chuyến đò ngang vượt phá Tam Giang

Không một hành khách nào mặc áo phao trên chuyến đò vượt phá Tam Giang.
Không một hành khách nào mặc áo phao trên chuyến đò vượt phá Tam Giang.
(PLO) - Những chiếc áo phao trên đò dường như chỉ để “trang trí” cho có, khi lên đò không ai mặc…, trong khi mỗi ngày có hàng trăm lượt đò qua lại bến Cồn Tộc- Vĩnh Tu (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) để vượt phá Tam Giang.

Chiếc đò ngang chuẩn bị xuất phát từ Cồn Tộc (xã Quảng Lợi) để qua Vĩnh Tu (xã Quảng Ngạn), chỉ trong chốc lát, đò đã chật cứng khi chở đến 16 hành khách, nhiều xe máy cùng hành lý. Thế nhưng, khách trên đò không một ai mặc áo phao, chủ đò cũng không nhắc nhở hành khách mặc dù ở phía lái và mui đò nhiều áo phao được để sẵn.

Theo quy định, thuyền chở khách tại bến đò ngang Cồn Tộc- Vĩnh Tu được phép chở nhiều nhất là 7 xe máy, tối đa 12- 15 người, nhưng chủ đò vẫn ngang nhiên chở người quá quy định

Chị Trần Thị Nga (xã Quảng Ngạn) cho biết: “Bình thường, lần nào người dân chúng tôi qua đò cũng như vậy. Quãng đường chỉ tầm vài km, đò chạy một lát là tới thôi, mặc áo phao vào làm chi cho mệt, chủ đò cũng không bắt buộc chúng tôi mặc…”.

Chuyến đò chuẩn bị vượt phá Tam Giang
Chuyến đò chuẩn bị vượt phá Tam Giang

Mỗi ngày, có rất nhiều chuyến đò qua về phá, vận chuyển hàng trăm lượt khách và xe máy, nhưng tất cả đều rơi vào tình trạng như trên. Không ai mặc áo phao, đò chở người và phương tiện vượt quy định, hiếm có chuyến đò nào đảm bảo quy định về an toàn giao thông đường thủy.

Bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu đã có lịch sử hàng trăm năm. Mật độ người qua lại khá lớn, chủ yếu là cán bộ địa phương, giáo viên và những người buôn bán qua về hai xã.

Ông Nguyễn Đình Đức- Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho hay, tình trạng trên xảy ra đã nhiều năm nay. Nhiều người vẫn chưa ý thức đến những hiểm nguy trên sông nước. Ban An toàn giao thông của huyện cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan cần theo dõi và có các phương án để xử lý...

Theo ông Lê Ngọc Bảo- Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Quảng Điền, bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu có 8 chiếc đã đăng kiểm, hoạt động luân phiên nhau mỗi lần 4 chiếc.

“Vấn đề trên thì huyện đã họp nhiều để tìm phương án. Khi có lực lượng chức năng nhắc nhở thì người dân mặc áo phao, còn không thì ai cũng chủ quan, không chấp hành quy định. Chúng tôi đã chỉ đạo công an huyện tuyên truyền cũng như kiểm tra đột xuất, tăng cường tuần tra để đảm bảo tình hình an toàn giao thông đường thủy...”- ông Bảo thông tin.

Không chỉ tại bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu mà các bến đò khác tại Thừa Thiên Huế như bến đò Bao Vinh, bến đò Than - Điện Huế Nam, bến đò Tân Ba... vẫn diễn ra tình trạng trên.

Đọc thêm

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết
(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.
(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.