Từ sáng mai, cấm các phương tiện lưu thông trên cầu Thăng Long

Từ 6h ngày 28/7, cấm các phương tiện lưu thông tại tầng 2 cầu Thăng Long.
Từ 6h ngày 28/7, cấm các phương tiện lưu thông tại tầng 2 cầu Thăng Long.
(PLVN) - Để đảm bảo giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long  (TP Hà Nội), từ 6h ngày 28/7 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên cầu Thăng Long.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo “Phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, thành phố Hà Nội”.

Theo đó, tại tầng 2 của cầu cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trong thời gian sửa chữa cầu từ 6h ngày 28/7. Còn tầng 1 cầu Thăng Long, tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ ≤ 5km/h trong thời gian sửa chữa; xe mô tô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng đã lên phương án phân luồng giao thông từ xa các phương tiện từ các tỉnh về Hà Nội qua cầu Thăng Long hoặc các phương tiện đi/đến khu vực hai đầu cầu Thăng Long bằng các tuyến đường tránh.

Để đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhu cầu, đời sống dân sinh tại khu vực phía Nam cầu Thăng Long và phù hợp với Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 21/01/2013 của UBND Thành phố Hà Nội, cho phép các loại phương tiện xe tải lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại như sau:

Ngoài giờ cao điểm (từ 19h30 đến 06h00; từ 09h00 đến 16h30 hàng ngày): Xe tải (có khối lượng toàn bộ từ 1,25 tấn đến 10 tấn theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường).

Cấm xe tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường), xe chở container, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe đầu kéo kéo sơ mi rơ mooc, xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn... hoạt động trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân. 

Đối với xe khách tuyến cố định có điểm đi, đến Bến xe Mỹ Đinh, Bến xe Yên Nghĩa và các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua cầu Thăng Long: Lộ trình lưu thông theo Phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long của Tổng cục ĐBVN (UBND thành phố Hà Nội thống nhất tại Công văn số 3120/UBND-ĐT ngày 16/7/2020 và Bộ GTVT chấp thuận tại Công văn số 6969/BGTVT-ATGT ngày 17/7/2020).

Đối với các phương tiện xe hợp đồng chở công nhân: Các phương tiện có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng → Đường Đỗ Nhuận, Đường DT1, (Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn) → đường Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.