Từ hôm nay, xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Từ sáng nay, 23/4, xe tất cả các tuyến xe buýt của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transero) sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các xe buýt sẽ chỉ vận hành với mức 20 - 30% công suất phục vụ; số khách chở không quá 50% sức chứa.  

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và chính thức tổ chức vận hành lại tất cả các tuyến xe buýt của đơn vị từ ngày 23/4.

Theo chỉ đạo tại Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo thành phố, thời gian này vẫn thực hiện các giải pháp phòng dịch tích cực, trong đó tiếp tục khuyến cáo và đề nghị người dân hiểu và chia sẻ, chưa nên sử dụng phương tiện công cộng nếu chưa thực sự cần thiết.

Theo phương án do Transerco xây dựng, các xe buýt sẽ chỉ vận hành với mức 20 - 30% công suất phục vụ, sau đó theo tình hình thực tế và chỉ đạo của TP sẽ nâng dần tần suất.

Các chuyến xe buýt của Transerco sẽ đảm bảo yêu cầu trên xe không chở quá 20 người, và không vượt quá 50% sức chứa. Các đơn vị khai thác, vận hành xe buýt phải vẽ sơ đồ vị trí ghế ngồi được sử dụng trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu.

Đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe có trách nhiệm sắp xếp chỗ ngồi cho hành khách theo phương án và kiểm soát lượng người lên xuống xe đúng, đủ. Các đơn vị thành viên của Transerco phải tăng cường lực lượng kiểm soát chất lượng dịch vụ và lực lượng điều hành trực tiếp tại các đầu bến, trên tuyến để kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện yêu cầu giãn cách và số lượng hành khách trên xe.

Ngoài ra, các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn sẽ được Transerco thực hiện nghiêm túc như: Trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt.

Trước đó, Transerco đã dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt của Tổng công ty từ 0h ngày 28/3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội vào ngày 22/4, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế, nhưng cấm một số dịch vụ như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, tập trung đông người...

Về hoạt động vận tải, Hà Nội cho phép Tổng công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20-30% đối với xe taxi và xe grab và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.