Từ hôm nay, 9/7, tàu hoả dừng đón trả khách tại ga Sài Gòn

Hình minh họa.
Hình minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa thông báo về việc tạm dừng đón trả khách tại ga Sài Gòn kể từ hôm nay, 9/7 khi TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống COVID-19. Việc tạm dừng đón trả khách tại nhà ga này dự kiến đến ngày 23/7.

Đồng thời Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn huỷ chạy đôi tàu SE3 và SE4, theo lịch trình xuất phát tại ga Hà Nội, Sài Gòn hôm nay và các ngày từ 10 đến 23/7.

Hành khách mua vé cần liên hệ nhà ga trước giờ khởi hành để trả vé không mất phí.

Trên tuyến đường sắt Bắc Nam từ ngày 10/7 chỉ duy trì đôi tàu khách SE7 và SE8, nhưng không đón trả khách ga Sài Gòn. Người đã mua vé đôi tàu nói trên với điểm đi hoặc đến nhà ga này được bảo lưu tiền vé. Riêng hoạt động vận tải hàng hoá tại ga Sài Gòn vẫn tiếp tục.

Ngoài ga Sài Gòn, trước đó Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tạm ngưng đón khách lên tàu tại ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và không đón trả người ga Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên). Các tàu không đón khách tại 2 ga này để phòng dịch theo yêu cầu của địa phương.

Ảnh hưởng COVID-19 khiến khách đi tàu giảm, ngành Đường sắt đã tạm dừng nhiều đôi tàu giữa TP HCM và Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết. Trước dịch, đường sắt duy trì bình quân mỗi ngày 5 đôi tàu trên tuyến Bắc - Nam và cùng nhiều tàu chặng ngắn.

Ngoài vận tải khách công cộng trên địa bàn phải dừng theo Chỉ thị 10 trước đó, từ hôm nay xe ôm công nghệ, xe ôm truyền thống cũng ngưng hoạt động. Sở Giao thông vận tải TP HCM đang phối hợp các địa phương lân cận tổ chức và thống nhất các phương án tạo điều kiện cho xe chở hàng hóa được liên tục, thông suốt.

Tại phía Bắc, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Nội cũng tạm dừng tàu khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng từ hôm nay do lượng khách đi tàu sụt giảm mạnh. Chính quyền Hải Phòng yêu cầu người vào thành phố này phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 5 ngày.

Tin cùng chuyên mục

Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai đang triển khai thi công 12 công trình, dự án trọng điểm dẫn đến thiếu hụt VLXD cho các dự án.

Vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm Đông Nam Bộ: Cần mở rộng khai thác và tìm nguồn thay thế

(PLVN) - Các địa phương khu vực Đông Nam Bộ đang triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 3 TP HCM... Dự kiến, các dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và năm 2026. Tuy nhiên, vấn đề nguồn vật liệu xây dựng (VLXD) đang trở thành thách thức rất lớn.

Đọc thêm

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.