Từ hôm nay, 15/3, Việt Nam đón khách quốc tế trở lại

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau nhiều ngày tháng đóng cửa, hôm nay, 15/3, du lịch quốc tế đi, đến Việt Nam chính thức được kết nối trở lại. Đây được xem là cơ hội để ngành “công nghiệp không khói” tăng tốc, khẳng định vai trò đối với quá trình phục hồi kinh tế của đất nước sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhiều tour đi nước ngoài hấp dẫn

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc VietFoot Travel đánh giá, hiện nay chắc chắn nhu cầu đi du lịch rất cao nhưng toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch COVID-19 nên lượng khách sẽ giảm sút, chi tiêu cũng sẽ giảm. Do đó, để chuẩn bị cho mở cửa thị trường du lịch trở lại, VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đã chuẩn bị những tour du lịch đặc biệt hơn so với các lịch trình tour tuyến của những năm trước khi COVID-19 xuất hiện.

“Năm 2022 mà sử dụng những dòng sản phẩm 2019 để chào tour thì chắc chắn không thành công. Do đó, phải có những sản phẩm mới phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại cũng như sức chịu chi của du khách. Các doanh nghiệp du lịch phải có giải pháp chọn lựa, phục vụ dòng du khách hợp lý mới có thể thành công”, ông Nghĩa nói.

Đó là lý do mà VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đưa ra một hành trình du lịch châu Âu mới để chào đón ngày du lịch Việt mở cửa trở lại. Theo đó, tour farmtrip châu Âu 9 ngày 8 đêm qua Đức - Luxembourg - Hà Lan - Bỉ - Pháp với mức giá chỉ 45,9 triệu/khách khởi hành ngày 15/4/2022, với nhiều điểm đến mới, số lượng khách trong đoàn tham quan sẽ giảm đi… Chương trình tour này được xây dựng do Bamboo Airlines trợ vé toàn bộ và một số đối tác khác tài trợ một phần chi phí. Nhóm này hy vọng, với những trải nghiệm mới của tour farmtrip và mức chi phí “dễ thở”, du khách sẽ đón nhận việc đi du lịch tích cực như trước đây.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, thời gian này, Công ty liên tục cập nhật các tour mới đi nước ngoài. Đặc biệt, thời điểm này du khách mua tour nước ngoài còn được hưởng ưu đãi giảm đến 2,3 triệu đồng/khách; hai sản phẩm du lịch đến Dubai, Qatar... đã đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ vào hai sự kiện gắn liền với hành trình là Expo 2020 Dubai và World Cup 2022. Trong đó, hành trình Dubai - Abu Dhabi tham dự hội chợ triển lãm Expo 2020 Dubai sôi động ngay từ đầu tháng 3/2022, nhờ yếu tố độc đáo của sự kiện, lại đúng thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch trở lại.

Làm mới các tour nội địa

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2022, Sở này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch nội đô để có thể tạo ra các điểm đến mới, hút khách. Cụ thể, trước mắt sẽ tập trung vào 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì.

Một kế hoạch chuẩn bị những điểm đến có điểm nhấn, có nét độc đáo, tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng đã được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan thực hiện. Đến thời điểm này, những tour nội đô thưởng thức ẩm thực đường phố đã được triển khai. Ngoài ra, các tour du lịch gắn với đường sông từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi huyện Củ Chi, Cần Giờ, du lịch thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chèo SUP (chèo ván đứng) tại một số địa điểm thuận lợi trên sông… cũng đã được mang ra để hút khách trở lại với thành phố.

Cùng với đó, Saigontourist đã thông báo mở tour nội đô Sài Gòn di sản 300 năm, khởi hành các ngày 19 và 27/3/2022 với đặc trưng nổi bật là khám phá nét đẹp văn hoá, kiến trúc, lịch sử Sài Gòn qua các công trình di sản độc đáo, nổi bật như Khách sạn cổ “Continental Palace” - biểu tượng kiến trúc đậm chất Pháp sang trọng của quá khứ và “Thượng Công Miếu” - biểu tượng của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa trong chặng đường hơn 300 năm tuổi của thành phố, từ Sài Gòn - Gia Định “Hòn ngọc Viễn Đông” đến TP Hồ Chí Minh ngày nay…

Đại diện Saigontourist kỳ vọng, với sự hướng dẫn kỹ càng tại từng địa điểm cùng những cung đường mới, vốn trước đây chỉ dành cho khác nước ngoài tham quan và lưu trú sẽ “hút” được khách nội địa khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trong lòng thành phố, qua đó kích cầu trở lại với những tour tuyến nội đô.

VietFoot Travel thì đưa ra “dòng” sản phẩm bike tour (du lịch bằng xe đạp) để phục vụ cho khách du lịch nội địa sau 1 năm thử nghiệm thành công “dòng” sản phẩm này. Giám đốc VietFoot Travel cho biết, doanh nghiệp đã phát triển thành công bike tour với các điểm đến xung quanh Hà Nội như Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… và có sử dụng “dòng” xe đạp trợ lực điện cho các cung đường khó và xa như khám phá cung đường qua đèo Mã Pì Lèng, cung đường 25km ven biển Hạ Long…

Đây là “dòng” du lịch thể thao, sử dụng xe đạp phục vụ cho người Việt, chứ không phải dạng inbound (tour dành cho khách quốc tế khám phá Việt Nam). Các tour này sẽ mang đến cho khách du lịch nội một cảm nhận mới về hơi thở trong lành của điểm đến, một cảm nhận hoàn toàn khác so với trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. “Dòng” sản phẩm này cũng sẽ tạo xu hướng thích đạp xe trải nghiệm cho người Việt Nam.

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.