Từ hôm nay, 15/3, Việt Nam đón khách quốc tế trở lại

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau nhiều ngày tháng đóng cửa, hôm nay, 15/3, du lịch quốc tế đi, đến Việt Nam chính thức được kết nối trở lại. Đây được xem là cơ hội để ngành “công nghiệp không khói” tăng tốc, khẳng định vai trò đối với quá trình phục hồi kinh tế của đất nước sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhiều tour đi nước ngoài hấp dẫn

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc VietFoot Travel đánh giá, hiện nay chắc chắn nhu cầu đi du lịch rất cao nhưng toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch COVID-19 nên lượng khách sẽ giảm sút, chi tiêu cũng sẽ giảm. Do đó, để chuẩn bị cho mở cửa thị trường du lịch trở lại, VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đã chuẩn bị những tour du lịch đặc biệt hơn so với các lịch trình tour tuyến của những năm trước khi COVID-19 xuất hiện.

“Năm 2022 mà sử dụng những dòng sản phẩm 2019 để chào tour thì chắc chắn không thành công. Do đó, phải có những sản phẩm mới phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại cũng như sức chịu chi của du khách. Các doanh nghiệp du lịch phải có giải pháp chọn lựa, phục vụ dòng du khách hợp lý mới có thể thành công”, ông Nghĩa nói.

Đó là lý do mà VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đưa ra một hành trình du lịch châu Âu mới để chào đón ngày du lịch Việt mở cửa trở lại. Theo đó, tour farmtrip châu Âu 9 ngày 8 đêm qua Đức - Luxembourg - Hà Lan - Bỉ - Pháp với mức giá chỉ 45,9 triệu/khách khởi hành ngày 15/4/2022, với nhiều điểm đến mới, số lượng khách trong đoàn tham quan sẽ giảm đi… Chương trình tour này được xây dựng do Bamboo Airlines trợ vé toàn bộ và một số đối tác khác tài trợ một phần chi phí. Nhóm này hy vọng, với những trải nghiệm mới của tour farmtrip và mức chi phí “dễ thở”, du khách sẽ đón nhận việc đi du lịch tích cực như trước đây.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, thời gian này, Công ty liên tục cập nhật các tour mới đi nước ngoài. Đặc biệt, thời điểm này du khách mua tour nước ngoài còn được hưởng ưu đãi giảm đến 2,3 triệu đồng/khách; hai sản phẩm du lịch đến Dubai, Qatar... đã đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ vào hai sự kiện gắn liền với hành trình là Expo 2020 Dubai và World Cup 2022. Trong đó, hành trình Dubai - Abu Dhabi tham dự hội chợ triển lãm Expo 2020 Dubai sôi động ngay từ đầu tháng 3/2022, nhờ yếu tố độc đáo của sự kiện, lại đúng thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch trở lại.

Làm mới các tour nội địa

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2022, Sở này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch nội đô để có thể tạo ra các điểm đến mới, hút khách. Cụ thể, trước mắt sẽ tập trung vào 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì.

Một kế hoạch chuẩn bị những điểm đến có điểm nhấn, có nét độc đáo, tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng đã được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan thực hiện. Đến thời điểm này, những tour nội đô thưởng thức ẩm thực đường phố đã được triển khai. Ngoài ra, các tour du lịch gắn với đường sông từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi huyện Củ Chi, Cần Giờ, du lịch thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chèo SUP (chèo ván đứng) tại một số địa điểm thuận lợi trên sông… cũng đã được mang ra để hút khách trở lại với thành phố.

Cùng với đó, Saigontourist đã thông báo mở tour nội đô Sài Gòn di sản 300 năm, khởi hành các ngày 19 và 27/3/2022 với đặc trưng nổi bật là khám phá nét đẹp văn hoá, kiến trúc, lịch sử Sài Gòn qua các công trình di sản độc đáo, nổi bật như Khách sạn cổ “Continental Palace” - biểu tượng kiến trúc đậm chất Pháp sang trọng của quá khứ và “Thượng Công Miếu” - biểu tượng của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa trong chặng đường hơn 300 năm tuổi của thành phố, từ Sài Gòn - Gia Định “Hòn ngọc Viễn Đông” đến TP Hồ Chí Minh ngày nay…

Đại diện Saigontourist kỳ vọng, với sự hướng dẫn kỹ càng tại từng địa điểm cùng những cung đường mới, vốn trước đây chỉ dành cho khác nước ngoài tham quan và lưu trú sẽ “hút” được khách nội địa khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trong lòng thành phố, qua đó kích cầu trở lại với những tour tuyến nội đô.

VietFoot Travel thì đưa ra “dòng” sản phẩm bike tour (du lịch bằng xe đạp) để phục vụ cho khách du lịch nội địa sau 1 năm thử nghiệm thành công “dòng” sản phẩm này. Giám đốc VietFoot Travel cho biết, doanh nghiệp đã phát triển thành công bike tour với các điểm đến xung quanh Hà Nội như Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… và có sử dụng “dòng” xe đạp trợ lực điện cho các cung đường khó và xa như khám phá cung đường qua đèo Mã Pì Lèng, cung đường 25km ven biển Hạ Long…

Đây là “dòng” du lịch thể thao, sử dụng xe đạp phục vụ cho người Việt, chứ không phải dạng inbound (tour dành cho khách quốc tế khám phá Việt Nam). Các tour này sẽ mang đến cho khách du lịch nội một cảm nhận mới về hơi thở trong lành của điểm đến, một cảm nhận hoàn toàn khác so với trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. “Dòng” sản phẩm này cũng sẽ tạo xu hướng thích đạp xe trải nghiệm cho người Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.