Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội

Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II) từ ngày 9/5 đến 22/5.

Theo đó, từ 6h đến 9h; từ 11h đến 14h và từ 16h đến 19h các ngày từ 8/5 đến 22/5, hạn chế hoạt động đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe cấp cứu; xe chở khách tuyến cố định).

Các tuyến đường những phương tiện trên bị hạn chế lưu thông gồm: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng), Đại lộ Thăng Long, đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai (đoạn từ Liễu Giai - Phan Kế Bính đến Liễu Giai - Kim Mã), Kim Mã (đoạn từ Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh đến Kim Mã - Nguyễn Thái Học), Đào Tấn, Láng (đoạn từ Láng - Cầu Giấy đến Láng - Nguyễn Chí Thanh).

CATP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Khi gặp các đoàn xe có xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe có phù hiệu của Hội nghị, xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương nhường đường, đi sát vào lề đường phía bên phải chiều đi và dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp APEC (SOM II), CATP Hà Nội thông báo và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau: Xe từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Tây và ngược lại đi theo tuyến QL5 - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) và ngược lại có nhu cầu vào trung tâm thành phố đi theo đường Vành đai 3 trên cao xuống nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu; Phạm Văn Đồng - Trần Quốc Hoàn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt để vào trung tâm thành phố hoặc rẽ Hồ Tùng Mậu tại nút giao Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu để đi Quốc lộ 32 về các tỉnh phía Tây.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc theo tuyến QL1A (hoặc QL1B) - Pháp Vân - cầu Thanh Trì - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại.

Đối với các xe từ các tỉnh phía Tây đi các tỉnh phía Nam đi theo tuyến QL21A - Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 70 - Lê Trọng Tấn - Văn Phú - Phúc La - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - QL1A - đi các tỉnh phía Nam (hoặc QL1A - Pháp Vân - QL1B).

Riêng xe ô tô tải có tải trọng toàn bộ xe cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc theo tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồi - (hoặc QL1A) rẽ Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu - Phúc La- Văn Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Đại lộ Thăng Long (hoặc đến Lê Trọng Tấn - Quang Trung (Hà Đông) - rẽ đi QL6 - Xuân Mai - QL21A - Đại lộ Thăng Long) - Tỉnh lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.