Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội

Từ 9/5, Công an yêu cầu hạn chế lưu thông nhiều tuyến đường Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC lần thứ hai (SOM II) từ ngày 9/5 đến 22/5.

Theo đó, từ 6h đến 9h; từ 11h đến 14h và từ 16h đến 19h các ngày từ 8/5 đến 22/5, hạn chế hoạt động đối với các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 500 kg trở lên; xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ô tô phục vụ Hội nghị, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe cấp cứu; xe chở khách tuyến cố định).

Các tuyến đường những phương tiện trên bị hạn chế lưu thông gồm: Phạm Hùng (đoạn từ Mễ Trì đến Trần Duy Hưng), Đại lộ Thăng Long, đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai (đoạn từ Liễu Giai - Phan Kế Bính đến Liễu Giai - Kim Mã), Kim Mã (đoạn từ Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh đến Kim Mã - Nguyễn Thái Học), Đào Tấn, Láng (đoạn từ Láng - Cầu Giấy đến Láng - Nguyễn Chí Thanh).

CATP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Khi gặp các đoàn xe có xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe có phù hiệu của Hội nghị, xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương nhường đường, đi sát vào lề đường phía bên phải chiều đi và dừng hẳn lại nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Quan chức cao cấp APEC (SOM II), CATP Hà Nội thông báo và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau: Xe từ các tỉnh phía Đông đi các tỉnh phía Tây và ngược lại đi theo tuyến QL5 - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc (qua Cầu Thăng Long) và ngược lại có nhu cầu vào trung tâm thành phố đi theo đường Vành đai 3 trên cao xuống nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu; Phạm Văn Đồng - Trần Quốc Hoàn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt để vào trung tâm thành phố hoặc rẽ Hồ Tùng Mậu tại nút giao Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu để đi Quốc lộ 32 về các tỉnh phía Tây.

Xe từ các tỉnh phía Nam đi phía Bắc theo tuyến QL1A (hoặc QL1B) - Pháp Vân - cầu Thanh Trì - Nguyễn Văn Linh - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - QL2 - đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và ngược lại.

Đối với các xe từ các tỉnh phía Tây đi các tỉnh phía Nam đi theo tuyến QL21A - Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 70 - Lê Trọng Tấn - Văn Phú - Phúc La - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - QL1A - đi các tỉnh phía Nam (hoặc QL1A - Pháp Vân - QL1B).

Riêng xe ô tô tải có tải trọng toàn bộ xe cho phép tham gia giao thông từ 10 tấn trở lên từ phía Nam đi phía Bắc theo tuyến Pháp Vân - Ngọc Hồi - (hoặc QL1A) rẽ Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu - Phúc La- Văn Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Đại lộ Thăng Long (hoặc đến Lê Trọng Tấn - Quang Trung (Hà Đông) - rẽ đi QL6 - Xuân Mai - QL21A - Đại lộ Thăng Long) - Tỉnh lộ 70 - Nhổn - Quốc lộ 32 - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.