Từ 16/3, dừng chạy thường nhật một số tàu từ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa phát đi thông tin, từ ngày 16/3 tới, công ty sẽ tạm dừng chạy thường nhật với một số tuyến tàu phía Bắc do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chỉ chạy cuối tuần.

Thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 16/3 tới, công ty sẽ tạm dừng chạy thường nhật với các đôi tàu QT1/QT2 chặng Hà Nội – Quán Triều (Thái Nguyên), đôi tàu DD5/DD6 chặng Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và đôi tàu 51501/51502 chặng Yên Viên (Hà Nội) - Hạ Long (Quảng Ninh). Những đôi tàu này sẽ chỉ chạy vào Chủ nhật hàng tuần.

Cũng từ ngày 16/3, tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng dừng chạy một số tàu thường nhật, gồm: Tạm ngừng chạy tàu HP1 (tàu khởi hành từ Hà Nội lúc 6h hàng ngày); Tạm ngừng chạy tàu LP2 (khởi hành từ Hải Phòng lúc 6h10 hàng ngày);

Tạm ngừng chạy tàu HP2, LP7 vào các ngày Thứ 2 đến Thứ 5 và Thứ 7 hàng tuần, chỉ chạy vào Thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần. Như vậy, trừ Thứ 6 và Chủ nhật, tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ chỉ còn 1 đôi tàu mỗi ngày (thay vì 3 đôi tàu như hiện nay).

Ngoài vắng khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tuyến tàu Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Thái Nguyên, Yên Viên - Hạ Long được xem là tàu an sinh, theo Luật Đường sắt được ngân sách nhà nước hỗ trợ bù lỗ.

Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, năm 2019 do chưa có hướng dẫn nên không được ngân sách bù, công ty vẫn phải chịu lỗ khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, kế hoạch năm 2020 cũng chưa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, nên chưa biết có được hỗ trợ hay không.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách đi tàu hỏa giảm mạnh, nên Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã phải giảm tần suất khai thác tàu từ Hà Nội đi Lào Cai và Hà Nội đi Vinh.

Hiện thời hạn nối lại các đoàn tàu tạm dừng trên vẫn chưa được đưa ra. Khách đã mua vé trên những tàu dừng sẽ được ngành đường sắt hoàn, đổi vé miễn phí.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.