TTTM The Garden Hà Nội kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và quyền SHTT

Một cửa hàng bị kiểm tra nằm trên đường Hoàng Trọng Mậu (khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì)
Một cửa hàng bị kiểm tra nằm trên đường Hoàng Trọng Mậu (khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì)
(PLVN) - “Các cửa hàng bị kiểm tra và phát hiện vi phạm do các chủ sở hữu biệt thự tự kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh, nằm trên các trục phố trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, và không thuộc quản lý của The Garden hay Bitexco”, ông Nguyễn Trung Hiếu – đại diện Công ty cổ phần quản lý BĐS Bình Minh Thăng Long PMC cho biết. 

Ngày 27/02/2020, một số báo và trang tin đã đăng tải thông tin về việc: Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (QLTT- Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương) phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh tại khu trung tâm thương mại - chung cư cao cấp The Manor (khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và phát hiện nhiều sản phẩm túi da, thắt lưng, ba lô,.. giả nhái các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Prada, Hermes, Rolex… tất cả hàng hóa trên có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng và một số hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu – đại diện Công ty cổ phần quản lý BĐS Bình Minh Thăng Long PMC – đơn vị quản lý vận hành Khu The Manor và The Garden, ở khu The Manor không có “TTTM The Manor”, chỉ có TTTM The Garden do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden (thuộc Tập đoàn Bitexco) trực tiếp quản lý.

Các cửa hàng bị kiểm tra và phát hiện vi phạm do các chủ sở hữu biệt thự tự kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh, nằm trên các trục phố trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình- Mễ Trì, và không thuộc quản lý của The Garden hay Bitexco”, ông Hiếu cho biết.

Khu The Manor Mỹ Đình và TTTM The Garden do Bitexco làm chủ đầu tư
 Khu The Manor Mỹ Đình và TTTM The Garden do Bitexco làm chủ đầu tư

Ông Trần Nam Chính - Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden cho biết thêm, Trung tâm Thương mại The Garden được khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 6/2009. 10 cơ sở kinh doanh bị Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (QLTT- Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương) phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra không thuộc hệ thống TTTM The Garden cũng như các gian hàng kinh doanh tại tầng G khu cao tầng thuộc Block A, B &C The Manor; đồng thời, tại đây không có bày bán các mặt hàng có thương hiệu nêu trên. 

Riêng nhãn hiệu thể thao Nike có gian hàng tại TTTM The Garden nhưng đây là cửa hàng của Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), nhà phân phối chính thức Nike tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng chung cho các sản phẩm dịch vụ mà Bitexco phát triển. Trong suốt hơn 10 năm qua, toàn bộ qui trình hoạt động vận hành của TTTM bao gồm Qui trình quản lý hàng ra/vào TTTM theo qui chuẩn quốc tế nên chuyện công khai bán hàng hoá giả/nhái này không thể xảy ra. Đó cũng là lý do mà các chủ nhãn hàng kinh doanh quốc tế và các nhà phân phối nhãn hàng quốc tế luôn tin tưởng đặt thương hiệu của họ kinh doanh tại TTTM”, ông Chính khẳng định.

TTTM The Garden tọa lạc ngay trung tâm hành chính mới của Hà Nội, nổi bật với kiến trúc Pháp sang trọng, với 6 tầng dành cho mua sắm, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Pedro, Charles & Keith, Valentino Creation, Mango, OVS, GAP, Dune London, Owndays, Giovanni, Adidas, Sketchers, Mothercare, Shiseido…  Đây là điểm đến thú vị mang tới không gian trải nghiệm phong phú về phong cách sống, mua sắm, giải trí, ẩm thức và các sự kiện độc đáo cho người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.