Truy tìm tung tích công ty liên doanh vàng bạc đá quý TP Hồ Chí Minh

Truy tìm tung tích công ty liên doanh vàng bạc đá quý TP Hồ Chí Minh
(PLO) - Với giá từ 30 - 50 ngàn đồng/chỉ, các sản phẩm vòng bạc, lắc bạc của Công ty liên doanh vàng bạc đá quý thành phố HCM đang được bày bán, quảng cáo công khai. Tuy nhiên cái tên và chất lượng sản phẩm của công ty này đang đặt ra nhiều nghi vấn.

Không cấp phép cho công ty bán hàng tại bến xe

Sau khi nhận được phản ánh của hành khách về việc xuất hiện những dây chuyền bạc có giá từ 50 - 100 ngàn đồng được bán tại bến xe Mỹ Đình. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc xí nghiệp quản lý bến xe Mỹ Đình.

Vòng bạc được bán với giá 50 ngàn đồng tại bến xe Mỹ Đình
Vòng bạc được bán với giá 50 ngàn đồng tại bến xe Mỹ Đình

Ông Tuấn cho biết, xí nghiệp không hề cấp phép cho công ty vàng bạc đá quý thành phố HCM bán bạc tại bến xe. Tất cả những hành vi buôn bán hàng rong, trong đó có vụ việc bán bạc của công ty trên là sai quy định. Những người bán hàng này đóng giả làm hành khách để qua mắt ban quản lý để thực hiện hành vi bán hàng trên các xe khách trước khi xuất bến.

Theo đó, Ông Tuấn cũng khuyến cáo hành khách không nên mua những sản phẩm bạc của công ty để không tiếp tay cho những người bán hàng và tránh được tình trạng lừa đảo, hoặc mua phải hàng có chất lượng kém.

Quảng cáo rầm rộ nhưng cơ sở bán hàng là ảo

Theo tìm hiểu của phóng viên những chiếc vòng bạc của công ty này không chỉ xuất hiện ở bến xe Mỹ Đình. Trên đầu phố Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) những sản phẩm vòng bạc của công ty liên doanh vàng bạc đá quý thành phố HCM được bày bán và quảng cáo rầm rộ. Quan sát kĩ, sẽ thấy những sản phẩm này giống những sản phẩm bạc được bán tại bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên giá của những chiếc vòng, lắc tay chỉ còn từ 30 - 50 ngàn đồng và rất đông khách mua, chủ yếu là sinh viên.

Địa điểm bán vòng bạc của công ty này tại phố Phan Văn Trường
Địa điểm bán vòng bạc của công ty này tại phố Phan Văn Trường

Người bán hàng tại đây cho biết đây đều là những sản phẩm bạc đang được khuyến mãi dịp đầu xuân nên mới có giá rẻ như vậy. Ngoài địa điểm này thì tại Hà Nội, công ty còn có 2 cơ sở ở địa chỉ 573 Giải Phóng và 127 Kim Ngưu.

Phóng viên đã đến 2 địa chỉ trên để tìm hiểu về các cơ sở của công ty này. Nhưng khi tìm đến địa chỉ 127 Kim Ngưu thì không có cửa hàng vàng bạc nào, thay vào đó là một quán mì vằn thắn. Chủ của số nhà 127 Kim Ngưu cho biết tại đây chưa từng cho thuê nhà để làm cửa hàng vàng bạc, cũng chưa nghe tên công ty vàng bạc này bao giờ.

Địa chỉ 127 Kim Ngưu là một quán mỳ vằn thắn, sủi cảo
Địa chỉ 127 Kim Ngưu là một quán mỳ vằn thắn, sủi cảo

Tiếp đến địa chỉ 573 Giải Phóng, không hề có cơ sở kinh doanh bạc. Và địa chỉ này là một cửa hàng nội thất. Nhân viên cửa hàng cho biết không kinh doanh bạc cũng chưa nghe tên công ty liên doanh vàng bạc đá quý tp HCM.

Địa chỉ 573 Giải Phóng là một cửa hàng nội thất
Địa chỉ 573 Giải Phóng là một cửa hàng nội thất

Website Công ty biến hình thành siêu thị điện máy?

Lần theo địa chỉ website công ty được in trên banner quảng cáo, rất bất ngờ khi đây lại là trang web của một siêu thị điện máy. Không hề có sản phẩm vàng bạc của Công ty liên doanh vàng bạc đá quý thành phố HCM.

Trong vai một khách mua hàng với số lượng bạc lớn, phóng viên đã liên hệ theo số điện thoại của địa chỉ cơ sở tại 573 Giải Phóng. Đầu giây bên kia nghe máy là giọng một người đàn ông trung tuổi và người này cho biết lượng hàng đã hết, phải chờ 2 tháng nữa mới có hàng.

Khi được hỏi vì sao khách đến địa chỉ 573 mua bạc thì lại không thấy cửa hàng, người này ngập ngừng cho biết, hiện tại cơ sở này đã chuyển sang khu trung tâm thương mại AEON. Người này cũng hứa hẹn sau 2 tháng nữa hàng từ công ty mới nhập về, lúc đó mới có thể xuất hàng.

Được biết, cái gọi là công ty liên doanh vàng bạc đá quý thành phố Hồ Chí Minh không có trong cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia, không có mã số thuế. Người tiêu dùng nên đặc biệt lưu ý khi mua những sản phẩm do công ty này sản xuất./.

Báo Pháp Luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.