Trường Việt Úc Hà Nội được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge

Trường Việt Úc Hà Nội  được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge
(PLVN) - Ngày 24/1/2019, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã vinh dự là trường phổ thông liên cấp đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. 

Bà Cheng Pier Lim, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đã trao Thư công nhận cho bà Đồng Thị Lan, Chủ tịch Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hà Nội) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len. 

Về phía Đại học Cambridge, bà Eillís Ferran, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cambridge và ông Saul Nassé, Tổng Giám đốc Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge và các lãnh đạo cấp cao của hai đơn vị trực thuộc là Hội đồng Khảo thí tiếng Anh cũng tham dự buổi trao Thư công nhận của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge.  

VAS Hà Nội đã trải qua quá trình xem xét, đánh giá với một loạt các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đặt ra đối với các trường học mong muốn tham gia chương trình này tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đồng Thị Lan nhấn mạnh, VAS Hà Nội rất tự hào được công nhận là “Trường đối tác” của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội luôn chú trọng việc đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh và giáo viên giảng dạy các môn học của chương trình Cambridge. 

Từ năm 2013, VAS Hanoi là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam vượt qua các điều kiện đánh giá nghiêm ngặt của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge và được công nhận danh hiệu Trường quốc tế Cambridge, mã số VN235. Nhà trường đã phát triển thành công chương trình quốc tế Cambridge ở cả ba cấp Tiểu học - THCS - THPT. 

Theo bà Đồng Thị Lan, VAS Hà Nội mong muốn học sinh yêu thích việc học tập và có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo đủ 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngay từ cấp tiểu học. Vì vậy, VAS Hà Nội khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh có thể tham gia các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.  

Với tư cách "Trường Đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge", VAS Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo tiếng Anh của trường trong suốt 12 năm qua. Đây sẽ là động lực để VAS Hanoi tiếp tục nỗ lực góp phần vì một thế hệ học sinh Việt Nam thông thạo tiếng Anh, thành thạo các kỹ năng mềm, học tập chủ động bằng lợi thế ngôn ngữ này, và sẵn sàng hội nhập với nền giáo dục toàn cầu ở những cấp học cao hơn.  

Các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge công nhận một cơ sở giáo dục và Trường đối tác

• Có quy mô tối thiểu 1.000 học sinh trong toàn hệ thống

• Là trường học được Cambridge Assessment International Education hoặc các tổ chức kiểm định giáo dục độc lập quốc tế hàng đầu khác công nhận

• Được đăng ký là Trung tâm đào tạo chính thức với Cambridge Assessment English

• Đội ngũ giáo viên tiếng Anh nòng cốt có các Chứng chỉ giảng dạy của Cambridge Assessment như CELTA, CELT-P, CELT-S, DELTA 

• Học sinh được học tập với các học liệu của Nhà Xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press)

• Học sinh được tham gia các kỳ thi xác nhận trình độ và lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở cả ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

• Việc quản lý các chương trình giảng dạy của Cambridge Assessment International Education và các kỳ thi của Cambridge Assessment English đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các Hội đồng Khảo thí này

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.