Trường Việt Úc Hà Nội được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge

Trường Việt Úc Hà Nội  được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge
(PLVN) - Ngày 24/1/2019, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã vinh dự là trường phổ thông liên cấp đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là Trường đối tác của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. 

Bà Cheng Pier Lim, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đã trao Thư công nhận cho bà Đồng Thị Lan, Chủ tịch Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hà Nội) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai-len. 

Về phía Đại học Cambridge, bà Eillís Ferran, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cambridge và ông Saul Nassé, Tổng Giám đốc Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge và các lãnh đạo cấp cao của hai đơn vị trực thuộc là Hội đồng Khảo thí tiếng Anh cũng tham dự buổi trao Thư công nhận của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge.  

VAS Hà Nội đã trải qua quá trình xem xét, đánh giá với một loạt các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge đặt ra đối với các trường học mong muốn tham gia chương trình này tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đồng Thị Lan nhấn mạnh, VAS Hà Nội rất tự hào được công nhận là “Trường đối tác” của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge. Hệ thống trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội luôn chú trọng việc đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh và giáo viên giảng dạy các môn học của chương trình Cambridge. 

Từ năm 2013, VAS Hanoi là một trong những trường đầu tiên ở Việt Nam vượt qua các điều kiện đánh giá nghiêm ngặt của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge và được công nhận danh hiệu Trường quốc tế Cambridge, mã số VN235. Nhà trường đã phát triển thành công chương trình quốc tế Cambridge ở cả ba cấp Tiểu học - THCS - THPT. 

Theo bà Đồng Thị Lan, VAS Hà Nội mong muốn học sinh yêu thích việc học tập và có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo đủ 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngay từ cấp tiểu học. Vì vậy, VAS Hà Nội khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh có thể tham gia các kỳ thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.  

Với tư cách "Trường Đối tác của Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge", VAS Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo tiếng Anh của trường trong suốt 12 năm qua. Đây sẽ là động lực để VAS Hanoi tiếp tục nỗ lực góp phần vì một thế hệ học sinh Việt Nam thông thạo tiếng Anh, thành thạo các kỹ năng mềm, học tập chủ động bằng lợi thế ngôn ngữ này, và sẵn sàng hội nhập với nền giáo dục toàn cầu ở những cấp học cao hơn.  

Các tiêu chí mà Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge công nhận một cơ sở giáo dục và Trường đối tác

• Có quy mô tối thiểu 1.000 học sinh trong toàn hệ thống

• Là trường học được Cambridge Assessment International Education hoặc các tổ chức kiểm định giáo dục độc lập quốc tế hàng đầu khác công nhận

• Được đăng ký là Trung tâm đào tạo chính thức với Cambridge Assessment English

• Đội ngũ giáo viên tiếng Anh nòng cốt có các Chứng chỉ giảng dạy của Cambridge Assessment như CELTA, CELT-P, CELT-S, DELTA 

• Học sinh được học tập với các học liệu của Nhà Xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press)

• Học sinh được tham gia các kỳ thi xác nhận trình độ và lấy Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở cả ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

• Việc quản lý các chương trình giảng dạy của Cambridge Assessment International Education và các kỳ thi của Cambridge Assessment English đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của các Hội đồng Khảo thí này

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.