Trường mầm non Ischool Ninh Thuận chính thức được đưa vào sử dụng

Trường mầm non Ischool Ninh Thuận chính thức được đưa vào sử dụng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 9/9, Trường iSchool Ninh Thuận tổ chức khánh thành trường Mầm non iSchool với sự tham dự của gần 300 đại biểu, đánh dấu bước khởi đầu hoàn thiện trên hành trình ươm mầm xanh của trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận.

Trường Mầm non iSchool Ninh Thuận được khởi công xây dựng từ tháng 01/2022 do tập đoàn Nguyễn Hoàng đầu tư với kinh phí hơn 20 tỷ đồng trên phần đất có diện tích 4.300m2, đến nay đã hoàn thiện về cơ cơ sở vật chất, pháp lý cũng như các khóa đào tạo nâng cao trình độ, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, nhân viên. Trường Mầm non iSchool Ninh Thuận được thành lập.

Lãnh đạo Tp. PRTC, lãnh đạo Trường Mầm non Ischool cùng các đại biểu cắt băng khánh thành.

Lãnh đạo Tp. PRTC, lãnh đạo Trường Mầm non Ischool cùng các đại biểu cắt băng khánh thành.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Trường sở hữu một hệ thống khép kín với hệ thống phòng học, gồm 21 phòng và các khu vực chuyên môn như hồ bơi, 2 phòng giáo dục nghệ thuật, 1 phòng vi tính và sân chơi khép kín, phòng giáo dục thể chất, phòng đa năng và nhiều tiện nghi khác. Khuôn viên của trường Mầm Non iSchool Ninh Thuận được thiết kế kỹ lưỡng đến từng chi tiết, với mục tiêu tạo nên môi trường giáo dục lý tưởng cho hơn 500 học sinh mầm non tại tỉnh Ninh Thuận. Đây là một không gian thú vị, khuyến khích sự tò mò, sáng tạo của trẻ em. Các phòng học được trang bị tiện ích hiện đại, giúp tạo ra môi trường học tập đáng yêu và khám phá. Ngoài ra, trường còn có các khu vườn, sân chơi rộng rãi, và các phòng học ngoại khóa đa dạng để thúc đẩy sự phát triển của các bé từ thể chất đến tinh thần.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, ông Trần Ngọc Quang – Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đánh giá cao sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tiên phong vận dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của tập thể sư phạm nhà trường; sự có mặt của trường mầm non iSchool Ninh Thuận theo xu hướng hội nhập quốc tế đã góp phần nâng cao chất lượng ngành giáo dục tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nói riêng, và tại tỉnh Ninh Thuận nói chung. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, ông hy vọng trong thời gian tới, trường Mầm non iSchool Ninh Thuận sẽ là ngôi trường đáp ứng nhiều sự kì vọng của phụ huynh cũng như giúp con em trong tỉnh phát triển toàn diện.

Ông Trần Ngọc Quang – Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm phát biểu tại lễ khánh thành.

Ông Trần Ngọc Quang – Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm phát biểu tại lễ khánh thành.

Lãnh đạo Trường Mầm non Ischool Ninh Thuận đánh trống khánh thành trường

Lãnh đạo Trường Mầm non Ischool Ninh Thuận đánh trống khánh thành trường

Song song với Lễ Khánh thành, trường Mầm non iSchool Ninh Thuận còn tổ chức Ngày hội Open Day vào buổi chiều cùng ngày. Các phụ huynh có cơ hội tham quan các phòng chức năng hiện đại với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các hướng dẫn viên nhí. Ngoài ra, tại sự kiện này, Nhà trường tạo sân chơi bổ ích, tổ chức các trò chơi vui nhộn, trao tặng các phần quà ý nghĩa để chào mừng Lễ khánh thành, cũng như trao tặng quỹ học bổng có giá trị đến các em.

Lãnh đạo Tp. PRTC thăm cơ sở, trang thiết bị và hoạt động dạy học của Trường Mầm non Ischool Ninh Thuận

Lãnh đạo Tp. PRTC thăm cơ sở, trang thiết bị và hoạt động dạy học của Trường Mầm non Ischool Ninh Thuận

Chương trình giáo dục mầm non iSchool được phát triển dựa trên nền tảng chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo nhưng sẽ đảm bảo nguyên tắc linh hoạt, sáng tạo và phù hợp với môi trường hội nhập quốc tế, bắt đầu bước vào lộ trình học tập để có thể trở thành công dân toàn cầu. Chương trình được thiết kế trên cơ sở hệ thống các chủ đề, dự án thiết thực, có ý nghĩa với môi trường học tập, sinh hoạt của trẻ, phù hợp với năng lực phát triển của từng độ tuổi.

Hoạt động dạy học tại một số Mầm non

Hoạt động dạy học tại một số Mầm non

Được biết, năm học 2023-2024, Trường Mầm non iSchool Ninh Thuận triển khai quỹ học bổng lên đến 1 tỷ đồng. Trong năm học 2023-2024 trường đón 229 em học sinh từ 12 tháng đến 5 tuổi./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.