Trường Hồng Đức – Ngôi trường giàu truyền thống rèn luyện trí tuệ và nhân cách

(PLO) - Với 20 năm hình thành và phát triển, trường THCS, THPT Hồng Đức là một trong những trường tư thục có chất lượng giáo dục tốt trên địa bàn Tp HCM, với tỉ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Trong 12 năm liên tiếp, trường có tới 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học hệ công lập.

Trường Hồng Đức – Ngôi trường giàu truyền thống rèn luyện trí tuệ và nhân cách ảnh 1

Trường THCS – THPT Hồng Đức là một trong những trường tư thục đạt chất lượng giảng dạy tốt trên địa bàn TP. HCM

Được thành lập từ năm 1996, hệ thống liên trường THCS, THPT Hồng Đức là một trong những ngôi trường tư thục đầu tiên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Từ số lượng 700 học sinh theo học trong những ngày mới thành lập, đến nay, trường đã có tới 2300 em học tại 3 cơ sở trên địa bàn quận Tân Phú và Bình Thạnh.

Tuyển sinh không đặt nặng về thành tích, nhiều hỗ trợ cho học sinh theo học

Tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn con của mình được học tập trong ngôi trường có chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi, mức học phí phù hợp. Trường Hồng Đức với 3 cơ sở đào tạo đã đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí trên đối với hàng ngàn các em học sinh đã, đang và sẽ lựa chọn nơi đây là mái trường yêu dấu trước khi bước chân vào ngưỡng cửa cao đẳng, đại học…

Trong những năm vừa qua, trường THCS – THPT Hồng Đức có tỷ lệ đăng ký tuyển sinh thuộc loại tốt trên địa bàn thành phố, cho thấy sự tin tưởng của phụ huynh học sinh khi đăng kí cho con em theo học tại ngôi trường này – Đại diện phụ trách hệ ngoài công lập Sở GD ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết

Quy chế tuyển sinh của trường Hồng Đức luôn luôn rộng mở đối với những học sinh có học lực dưới loại khá, giỏi. Có những học sinh khi nhập học vào trường có học lực ở mức trung bình, nhưng với phương pháp giảng dạy sáng tạo, linh hoạt của các thầy cô giàu kinh nghiệm cùng với sự nỗ lực của học sinh, các em đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Nhiều em từ học sinh trung bình đã trở thành niềm tự hào của bố mẹ, thầy cô khi đạt giải cao ở các cuộc thi cấp thành phố, thi đỗ vào các trường Đại học danh tiếng mà các em mong ước.

Cơ sở vật chất, kỹ thuật được chú trọng nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh
Cơ sở vật chất, kỹ thuật được chú trọng nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho học sinh

Với mong muốn hỗ trợ, giảm thiểu chi phí và tạo ra môi trường học tập, vui chơi và rèn luyện tốt nhất cho học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo ra cảnh quan xanh – sạch – đẹp trong khuôn viên trường giúp học sinh có thể thoải mái học tập, vui chơi, rèn luyện như các sân bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, hồ bơi được thiết kế ngay trong sân trường. Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 85 phòng học đạt tiêu chuẩn, 6 phòng thí nghiệm để học sinh thực hành kỹ năng, gần 600 máy vi tính được trang bị cho 3 phòng học tin học, 3 thư viện rộng rãi với 200 chỗ ngồi giúp học sinh có được môi trường học tập tốt nhất. 

Bên cạnh đó, trường có kí túc xá, nhà ăn dành cho học sinh học nội trú, bán trú, 2 buổi và một buổi. Học sinh khi theo học tại trường sẽ được hưởng những ưu đãi về học phí như cấp học bổng giảm 20% cho học sinh giỏi; giảm học phí đối với con em gia đình chính sách; anh, chị em ruột cùng học tập tại trường. Trong suốt 4 năm qua, trường Hồng Đức không chỉ không tăng học phí mà còn là trường có mức học phí thấp nhất so với mặt bằng chung của toàn thành phố. 

Bồi dưỡng nhân cách, rèn luyện trí tuệ là mục tiêu hàng đầu

Với những nỗ lực không ngừng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trường THCS – THPT Hồng Đức đã nhận được nhiều bằng khen của sở GDĐT Tp. HCM, đồng thời ghi nhận những công lao của cán bộ nhà trường với sự nghiệp giáo dục chung của cả nước. Với chất lượng đào tạo của mình, trường Hồng Đức đã có những đóng góp nhất định cho nền giáo dục của thành phố Hồ Chí Minh, góp phần xã hội hóa nền giáo dục, bằng chứng là tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường Đại học thuộc loại cao của thành phố - Đại diện phụ trách hệ ngoài công lập Sở GD ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết

Qua nhiều năm tuyển chọn, sàng lọc, bồi dưỡng cán bộ và giáo viên, hiện nay trường Hồng Đức đã xây dựng cho mình một đội ngũ các cán bộ, nhà giáo ưu tú; giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và tâm huyết với nghề; sẵn sàng giúp học sinh có phương pháp tự học sáng tạo - hiệu quả, hết lòng vì sự tiến bộ của học sinh thân yêu.

Tiến sĩ Phạm Thanh Tâm - Hiệu trưởng nhà trường luôn tâm niệm: “Học sinh học Trường Hồng Đức phải trưởng thành cả về trí tuệ và nhân cách, học sinh học Hồng Đức phải đậu vào các trường đại học danh tiếng”

Mục tiêu đào tạo không chỉ chú trọng kiến thức mà còn đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện
Mục tiêu đào tạo không chỉ chú trọng kiến thức mà còn đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện

Với mục tiêu xây dựng một nền giáo dục tiên tiến, hài hòa bản sắc dân tộc; đào tạo chất lượng, hiệu quả cao; là nguồn tuyển sinh cho các trường Đại học danh tiếng và nguồn nhân lực cho các cơ sở đào tạo nhân lực chất lượng cao. Học sinh là người có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, sáng tạo, trách nhiệm và biết hợp tác; Ban giám hiệu nhà trường và các quý thầy, cô đã tích cực đổi mới công tác giảng dạy theo chương trình đào tạo toàn diện và mang tính hội nhập, cụ thể:

Chương trình cơ bản tuân thủ theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, bên cạnh đó kết hợp với chương trình dạy bổ trợ kiến thức nâng cao do giáo viên của trường biên soạn. Các thầy cô đã hướng dẫn phương pháp tự học, tư duy cho học sinh để phát triển năng lực bản thân, đồng thời, vận dụng các kiến thức, kỹ năng được học để áp dụng vào cuộc sống.

Quý thầy, cô hiểu rõ vai trò của ngoại ngữ để các em học sinh có nhiều cơ hội học tập, làm việc trong tương lai. Vì vậy nhà trường đã tổ chức chương trình Tiếng Anh đàm thoại với giáo viên nước ngoài, các cuộc thi hùng biện Tiếng Anh để tạo một sân chơi giúp các em tự tin, nâng cao trình độ.

Chương trình giáo dục thể dục, thể thao, các hoạt động Đoàn thể giúp học sinh có một thể chất mạnh khỏe, một tinh thần lành mạnh phục vụ cộng đồng.

Chương trình rèn luyện kỹ năng sống thông qua các bài học về cuộc sống được lồng ghép vào trong bài học, các chương trình ngoại khóa như đi thực tế, tham quan dã ngoại, cắm trại, giao lưu.

Mỗi học sinh được học ở trường Hồng Đức sẽ được học hỏi toàn diện những năng lực, phẩm chất của nền giáo dục mới, đó là 3 phẩm chất Sống yêu thương, tự chủ, trách nhiệm và 8 yêu cầu năng lực Tự học, tự giải quyết vấn đề sáng tạo, thẩm mỹ, thể chất, giao tiếp, hợp tác, tính toán và CNTT truyền thông để khi rời khỏi chiếc ghế trường Hồng Đức, mỗi học sinh sẽ đi một con đường riêng và quan trọng hơn hết, đó chính là tạo dựng cho mình một trí tuệ, một nhân cách để tự tin bước trên con đường đời.

Đọc thêm

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong các số báo trước, thời gian gần đây, sau khi một số bài báo nghiên cứu công bố quốc tế đứng tên một số nhà khoa học Việt Nam bị rút bài, dư luận thường mặc định “rút bài vì vi phạm liêm chính khoa học”; dù sự thật là nhiều bài báo bị rút vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có lỗi của nhà khoa học.

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: 'Sự minh bạch là cần thiết, nhưng không cần phải ồn ào quá mức'

Một nhà nghiên cứu cho rằng mạng xã hội đang có xu hướng nhìn nhận việc rút bài một cách thiếu toàn diện; lợi dụng để công kích cá nhân, ảnh hưởng uy tín, danh dự. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Như Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã phản ánh trong số báo trước (ra ngày 13/11/2024), thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế, sau đó một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả có vi phạm; thì không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có vi phạm đạo đức, liêm chính... nhưng lại bị dư luận hiểu lầm vi phạm liêm chính khoa học.

Đừng vội quy kết “vi phạm liêm chính” khi bài báo khoa học bị rút

Việc rút bài báo nghiên cứu khoa học có nhiều nguyên nhân và không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc vi phạm đạo đức, liêm chính. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế. Tuy nhiên, sau đó cũng có một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả “đạo văn”, nguỵ tạo kết quả; thì có không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi của bên thứ ba... nhưng lại bị một số ý kiến quy chụp, quy kết. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh thực trạng và mong muốn đưa ra một góc nhìn khác hơn với tình huống bị rút bài. Các bên liên quan và dư luận cần cẩn trọng, khách quan khi đánh giá nếu một bài báo bị rút, tránh trường hợp vội vàng quy kết oan.

Nhiều trường đại học bỏ xét học bạ, cắt giảm tổ hợp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ở mùa tuyển sinh năm 2025 - năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hàng loạt trường đại học thông báo không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhiều trường cũng dự kiến cắt giảm các tổ hợp xét tuyển.

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích tại trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn

Toàn cảnh hoạt động ngoại khóa trường THP Hữu Lũng
(PLVN) - Ngày 10/11, được sự cho phép của Sở Giáo dục tỉnh Lạng Sơn, trường THPT Hữu Lũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm hướng tới một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa
(PLVN) - Sáng 11/11, Sở giáo dục và Đào tạo và Cựu giáo chức TP HCM tổ chức họp mặt Nhà giáo đi B (vượt Trường Sơn vào Nam chống Mỹ cứu nước) và nhà giáo nội đô (thầy cô tham gia cách mạng, hoạt động trong lòng địch), nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024).

Vì sao giáo viên chủ nhiệm lớp 1 được phụ cấp cao hơn nhà giáo khác?

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tham gia ý kiến.

(PLVN) - Cho rằng giáo viên lớp 1 là người đặt viên gạch đầu tiên tạo nền tảng vững chắc cho những lớp sau, Đại biểu tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cần có phụ cấp ưu đãi nghề và các phụ cấp khác cao hơn so với các nhà giáo khác để có thêm động lực nỗ lực nhiều hơn.

Khát vọng đưa giáo dục ngang tầm với các nước phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. (Ảnh trong bài: MOET).
(PLVN) - Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và ý kiến trao đổi của các thành viên Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 91 đề trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, dự kiến trước ngày 20/11/2024.

Cơ quan chủ quản yêu cầu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại giải trình về thu, chi tài chính

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại có địa chỉ tại 126 P. Xốm, Phú Lâm, Hà Đông, TP Hà Nội.
(PLVN) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Nguyễn Trung Sơn khẳng định, khoảng 10 năm nay, nhà trường không có tiền để chi trả phụ cấp ưu đãi nghề (phụ cấp đứng lớp) và phụ cấp thâm niên nhà giáo cho cán bộ giao viên, kể cả bản thân ông. Vấn đề này đã được nhà trường báo cáo tài chính, kiến nghị với Bộ Công Thương hàng năm, nhưng chưa bao giờ nhận lại được phản hồi.