Trường ĐH Luật – ĐHQGHN ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Luật Vietthink về đào tạo và sử dụng nhân lực

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 18/4, tại Hà Nội, Trường ĐH Luật - ĐHQGHN và Công ty Luật Vietthink đã tổ chức Lễ ký Thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực pháp luật. Sự kiện này là một dấu mốc mới trong chương trình hợp tác toàn diện đã được Vietthink và Khoa Luật - ĐHQGHN (tiền thân của Trường ĐH Luật - ĐHQGHN) triển khai thực hiện từ năm 2016.

Dự buổi lễ, về phía Trường Đại học (ĐH) Luật - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh – Bí thư Đảng ủy, Đảng ủy viên Đảng ủy ĐHQGHN, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Bí thư Đảng ủy Trường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy, cô trong Ban giám hiệu và các khoa, bộ môn của Trường. Về phía Công ty Luật Vietthink có TS. Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty cùng Ban lãnh đạo và các luật sư.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Luật - ĐHQGHN và Công ty Luật Vietthink ngày 18/04/2023.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Luật - ĐHQGHN và Công ty Luật Vietthink ngày 18/04/2023.

Trường ĐH Luật - ĐHQGHN là cơ sở đào tạo, nghiên cứu luật học uy tín hàng đầu cả nước với truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển, nơi quy tụ đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo, nhà khoa uy tín hàng đầu của nền luật học nước nhà. Trường hiện đang đào tạo các hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ luật học, mỗi năm cung cấp hàng nghìn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước.

Với mục tiêu trở thành trường đại học khai phóng theo định hướng nghiên cứu về luật học ngang tầm khu vực và thế giới, những năm qua Trường không ngừng đổi mới về nội dung chương trình đào tạo, đồng thời chú trọng xây dựng các ngành học mới như ngành luật chất lượng cao, ngành luật thương mại quốc tế, v.v... Bên cạnh đó, Trường cũng đẩy mạnh hoạt động trao đổi, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học pháp lý.

Công ty Luật Vietthink là một trong những hãng luật uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý về doanh nghiệp, đầu tư, M&A, sở hữu trí tuệ, đất đai, tài chính - ngân hàng, v.v... Vietthink hiện đang tư vấn và hỗ trợ pháp lý thường xuyên cho hàng chục tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, cùng một số cơ quan bộ, ngành và UBND các địa phương. Bên cạnh hoạt động tư vấn, Vietthink còn tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng bằng những việc làm thiết thực, trong đó có việc tham gia hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật và đội ngũ luật sư cho đất nước.

Đại diện Công ty Luật Vietthink và Trường ĐH Luật – ĐHQGHN trao quà lưu niệm tại Lễ ký Thỏa thuận hợp tác.

Đại diện Công ty Luật Vietthink và Trường ĐH Luật – ĐHQGHN trao quà lưu niệm tại Lễ ký Thỏa thuận hợp tác.

Theo Thỏa thuận vừa được ký kết, Vietthink sẽ đẩy mạnh hợp tác với Trường ĐH Luật - ĐHQGHN trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lý, biên soạn chương trình, giáo trình, tài liệu và cử các luật sư có kinh nghiệm tham gia giảng dạy một số môn học gắn với thực tiễn. Hàng năm, Vietthink cũng sẽ tiếp nhận các sinh viên, học viên của Trường đến thực tập, kiến tập theo chương trình được xây dựng riêng để giúp họ làm quen với thực tiễn, đồng thời Công ty sẽ xem xét trao học bổng “Vietthink Scholarship” cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Về phía Trường ĐH Luật – ĐHQGHN, hàng năm Trường sẽ lựa chọn và giới thiệu các sinh viên, học viên tốt nghiệp loại ưu để Công ty Luật Vietthink tuyển dụng vào làm việc.

Việc hợp tác sâu rộng giữa một cơ sở đào tạo luật lớn hàng đầu cả nước với các công ty luật uy tín cho thấy tư duy và cách tiếp cận mới, đột phá trong công tác đào tạo luật hiện nay, nhằm gắn kết giữa đào tạo lý thuyết và thực hành, giữa nghiên cứu và ứng dụng để đào tạo các lứa sinh viên toàn năng, có khả năng thích ứng và hội nhập cao, phù hợp với định hướng của Trường ĐH Luật - ĐHQGHN.

Đây cũng là mô hình gắn kết giữa trường đại học - cơ sở đào tạo và doanh nghiệp - người sử dụng lao động, giúp cho việc đào tạo nguồn nhân lực bám sát nhu cầu của thị trường theo đúng phương châm về đổi mới giáo dục đại học của Đảng và Nhà nước, đồng thời tăng thêm cơ hội việc làm cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink phát biểu tại Lễ ký kết.

TS. Lê Đình Vinh – Giám đốc Công ty Luật Vietthink phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật Vietthink đánh giá cao quan hệ hợp tác với Trường ĐH Luật - ĐHQGHN, đồng thời bày tỏ vinh dự to lớn khi Vietthink trở thành một trong những đối tác đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác toàn diện ngay sau khi Trường ĐH Luật - ĐHQGHN được thành lập theo Quyết định số 1124/QĐ-TTg ngày 23/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các khoa, bộ môn của Trường để triển khai các nội dung hợp tác được ký kết, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên không ngừng phát triển sâu rộng, thực chất và hiệu quả, trở thành một hình mẫu về hợp tác giữa cơ sở đào tạo luật học và tổ chức hành nghề luật trong tương lai” - TS Vinh cho biết.

PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật - ĐHQGHN đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa chương trình hợp tác với Công ty Luật Vietthink.

PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật - ĐHQGHN đánh giá cao hiệu quả và ý nghĩa chương trình hợp tác với Công ty Luật Vietthink.

Về phía Trường ĐH Luật - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh ghi nhận và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai bên trong những năm qua, đồng thời cám ơn Công ty Luật Vietthink đã luôn quan tâm, đồng hành trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Luật trước đây và Trường ĐH Luật – ĐHQGHN hiện nay.

Những kết quả hợp tác tích cực trong thời gian qua là tiền đề quan trọng để hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện và hiệu quả hơn trong thời gian tới, phù hợp với tình hình mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của cả hai bên và đem lại những lợi ích thiết thực cho các sinh viên, học viên của Trường” - PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh chia sẻ

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.