Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Hiện nay, phương tiện học trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống giáo dục của nhiều trường đại học tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Việc ứng dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến không chỉ giúp cho việc tổ chức các chương trình đào tạo và quản lý khóa học trở nên thuận tiện hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả sinh viên, học viên và giảng viên.

Đáp ứng xu hướng này, sáng ngày 21/3, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức một sự kiện giới thiệu và tập huấn cho cán bộ và giảng viên về việc sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-learning trong quá trình giảng dạy. Điều này đánh dấu một bước tiến mới trong việc tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.

Trong buổi tập huấn, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu về phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning. Đây là một phần mềm được các giảng viên của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tự xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở, cho phép tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động học trực tuyến.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning  ảnh 1

PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu trong buổi tập huấn

Nhằm đảm bảo việc sử dụng phần mềm này trong giảng dạy diễn ra hiệu quả, nhà trường đã cấu hình một máy chủ riêng phục vụ cho đào tạo E-Learning. Đồng thời, nhà trường đã đầu tư vào hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin, phòng quay Studio, đường truyền và dịch vụ internet. Những nỗ lực này nhằm tối ưu hóa việc hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy và học trực tuyến.

Cũng theo PGS.TS Hoàng Anh Huy, sau quá trình xây dựng và thử nghiệm, phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning đã chứng minh hiệu quả của nó bằng việc sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học viên, giảng viên và Nhà trường. Cụ thể, phần mềm sẽ giúp tiết kiệm chi phí đào tạo, cập nhật thông tin lớp học một cách nhanh chóng, tạo ra môi trường tương tác cao giữa học viên và giảng viên thông qua việc trao đổi thông tin và thảo luận, đa dạng hóa phương pháp dạy và học cũng như đánh giá kết quả người học.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning  ảnh 2

Các thầy cô của Trường trực tiếp trải nghiệm và sử dụng phần mềm ngay trong buổi tập huấn

Với tính năng Stream attendance của phần mềm cho phép theo dõi tiến độ học tập của sinh viên, học viên theo thời gian thực, từ đó giúp giảng viên quản lý lớp học một cách hiệu quả hơn. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên trở nên chủ động hơn trong việc tổng hợp kiến thức và tự học cả trong và ngoài lớp học. Ngoài các tài liệu giáo trình và bài giảng do giảng viên biên soạn, sinh viên còn được truy cập vào một thư viện số đa dạng để tự học và tự nghiên cứu.

Triển khai Hệ thống Hunre E-Learning hứa hẹn mang lại một môi trường học tập hiện đại và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở mức độ cao hơn. Sinh viên có cơ hội làm quen với việc lập kế hoạch học tập phù hợp với bản thân, tự định hướng trong học tập và thực hiện kế hoạch học tập một cách hiệu quả.

Với phần mềm Hunre E-Learning, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hoàn toàn có thể tự chủ trong việc triển khai công tác đào tạo trực tuyến. Dựa trên lộ trình đào tạo, các Khoa và Bộ môn có thể lựa chọn các học phần để tổ chức đào tạo trực tuyến, đảm bảo rằng ít nhất 10% các học phần sẽ được tổ chức trực tuyến trong năm học 2024-2025. Các học phần được đăng ký để giảng dạy trực tuyến tại Trường phải tuân thủ đầy đủ các quy định trong Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trường đang đào tạo 23 ngành trình độ đại học và 06 ngành trình độ thạc sĩ. Từ ngày 05 tháng 03 năm 2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bắt đầu tiếp nhận thông tin xét tuyển của thí sinh trên hệ thống tuyển sinh của Nhà trường https://tuyensinh.hunre.edu.vn

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.