Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.

Hiện nay, phương tiện học trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống giáo dục của nhiều trường đại học tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Việc ứng dụng các phần mềm đào tạo trực tuyến không chỉ giúp cho việc tổ chức các chương trình đào tạo và quản lý khóa học trở nên thuận tiện hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả sinh viên, học viên và giảng viên.

Đáp ứng xu hướng này, sáng ngày 21/3, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức một sự kiện giới thiệu và tập huấn cho cán bộ và giảng viên về việc sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-learning trong quá trình giảng dạy. Điều này đánh dấu một bước tiến mới trong việc tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.

Trong buổi tập huấn, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu về phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning. Đây là một phần mềm được các giảng viên của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tự xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở, cho phép tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động học trực tuyến.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning  ảnh 1

PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu trong buổi tập huấn

Nhằm đảm bảo việc sử dụng phần mềm này trong giảng dạy diễn ra hiệu quả, nhà trường đã cấu hình một máy chủ riêng phục vụ cho đào tạo E-Learning. Đồng thời, nhà trường đã đầu tư vào hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin, phòng quay Studio, đường truyền và dịch vụ internet. Những nỗ lực này nhằm tối ưu hóa việc hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy và học trực tuyến.

Cũng theo PGS.TS Hoàng Anh Huy, sau quá trình xây dựng và thử nghiệm, phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning đã chứng minh hiệu quả của nó bằng việc sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học viên, giảng viên và Nhà trường. Cụ thể, phần mềm sẽ giúp tiết kiệm chi phí đào tạo, cập nhật thông tin lớp học một cách nhanh chóng, tạo ra môi trường tương tác cao giữa học viên và giảng viên thông qua việc trao đổi thông tin và thảo luận, đa dạng hóa phương pháp dạy và học cũng như đánh giá kết quả người học.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning  ảnh 2

Các thầy cô của Trường trực tiếp trải nghiệm và sử dụng phần mềm ngay trong buổi tập huấn

Với tính năng Stream attendance của phần mềm cho phép theo dõi tiến độ học tập của sinh viên, học viên theo thời gian thực, từ đó giúp giảng viên quản lý lớp học một cách hiệu quả hơn. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên trở nên chủ động hơn trong việc tổng hợp kiến thức và tự học cả trong và ngoài lớp học. Ngoài các tài liệu giáo trình và bài giảng do giảng viên biên soạn, sinh viên còn được truy cập vào một thư viện số đa dạng để tự học và tự nghiên cứu.

Triển khai Hệ thống Hunre E-Learning hứa hẹn mang lại một môi trường học tập hiện đại và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở mức độ cao hơn. Sinh viên có cơ hội làm quen với việc lập kế hoạch học tập phù hợp với bản thân, tự định hướng trong học tập và thực hiện kế hoạch học tập một cách hiệu quả.

Với phần mềm Hunre E-Learning, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hoàn toàn có thể tự chủ trong việc triển khai công tác đào tạo trực tuyến. Dựa trên lộ trình đào tạo, các Khoa và Bộ môn có thể lựa chọn các học phần để tổ chức đào tạo trực tuyến, đảm bảo rằng ít nhất 10% các học phần sẽ được tổ chức trực tuyến trong năm học 2024-2025. Các học phần được đăng ký để giảng dạy trực tuyến tại Trường phải tuân thủ đầy đủ các quy định trong Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là một trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trường đang đào tạo 23 ngành trình độ đại học và 06 ngành trình độ thạc sĩ. Từ ngày 05 tháng 03 năm 2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bắt đầu tiếp nhận thông tin xét tuyển của thí sinh trên hệ thống tuyển sinh của Nhà trường https://tuyensinh.hunre.edu.vn

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.