Trường Đại học Kiên Giang không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc (phải), trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường đại học Kiên Giang. (Ảnh: Khánh Thùy)
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc (phải), trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường đại học Kiên Giang. (Ảnh: Khánh Thùy)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 21/5, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đến dự có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang cho biết: Qua khảo sát việc làm định kỳ của trường cho thấy sinh viên có việc làm trước khi làm lễ tốt nghiệp đạt trên 75% và sau một năm tốt nghiệp đạt trên 95%. Trong đó có trên 75% người học có việc làm đúng chuyên môn đào tạo.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang phát biểu. Ảnh: Khánh Thùy

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiên Giang phát biểu. Ảnh: Khánh Thùy

“Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kiên Giang phấn đấu giữ gìn và phát huy những giá trị cốt lõi là “Tận tâm, uy tín, chất lượng, hội nhập”. Xác định kỷ niệm 10 năm thành lập trường là sự kiện quan trọng, Đảng ủy trường chỉ đạo tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực, trang trọng, hiện đại”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thành cho hay.​​

Ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khánh Thùy

Ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khánh Thùy

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc: Trường đại học Kiên Giang có mục tiêu đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đặc biệt là thu hút được nhiều sinh viên quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên Campuchia sang học tập tại trường trong những năm qua. Đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị, Trường Đại học Kiên Giang sớm củng cố các chức danh lãnh đạo nhà trường; quan tâm, tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên. Cạnh đó, trường cần chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, trường cũng cần tiếp tục duy trì và giữ mối quan hệ quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực cho các nước bạn, nhằm nâng cao khả năng và chất lượng đào tạo của trường để vươn tầm trong khu vực.​

Ông Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân, tập thể Trường Đại Học Kiên Giang. Ảnh: Khánh Thùy

Ông Nguyễn Văn Phúc trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân, tập thể Trường Đại Học Kiên Giang. Ảnh: Khánh Thùy

Ông Mai Văn Huỳnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang trao bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho Cá nhân, tập thể Trường Đại học Kiên Giang. Ảnh: Khánh Thùy

Ông Mai Văn Huỳnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang trao bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho Cá nhân, tập thể Trường Đại học Kiên Giang. Ảnh: Khánh Thùy

Dịp này, có 2 tập thể, 5 cá nhân của trường được tặng Bằng khen của bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhiều tập thể, cá nhân của trường được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang.​

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

Thầy giáo người Chăm 'nặng lòng' với học sinh nghèo

(PLVN) - Thấy nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình khó khăn, thầy Y Da Pha (45 tuổi, dân tộc Chăm) đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm “tiếp sức” cho các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Nhờ đó, nhiều học sinh đã vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi.

Đọc thêm

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên

Cháy trường mầm non ở Thái Nguyên
(PLVN) - Đám cháy bất ngờ bùng lên tại phòng chứa đồ dùng phục vụ học bán trú của học sinh, giáo viên thuộc một trường mầm non trên địa bàn TP Sông Công (Thái Nguyên ), rất may không gây thiệt hại về người.

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT

Nghệ An và hành trình bứt phá trong thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Nghệ An là một trong những tỉnh có bước đột phá nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với điểm trung bình tăng 10 bậc, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành. Đây là kết quả đáng ghi nhận khi tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đứng thứ 4 cả nước với 11 huyện miền núi.

Vào đại học không… khó?

Thí sinh kỳ thi cuối cùng của chương trình giáo dục phổ thông 2006. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Từ ngay trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nhiều trường đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm bằng học bạ. Không ít thí sinh đã tận dụng cơ hội này để giành suất vào đại học, nhằm giảm bớt áp lực lên kỳ thi tốt nghiệp, năm cuối cùng của kỳ thi theo chương trình 2006. Tuy nhiên, trường điểm chuẩn cao vút, trường lại chạm đáy…

Khánh Hòa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Chiều 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Được biết năm nay, địa phương này có 25 trường THPT công lập thực hiện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trên 70 trường đại học công bố điểm sàn

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 70 trường đại học đã công bố điểm sàn dựa trên các phương thức như: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá, điểm học bạ...

Phú Thọ có á khoa khối B00 toàn quốc

Với quyết tâm thí sinh Cao Hà Minh đã giành tấm vé vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) - Thí sinh Cao Hà Minh, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đạt 29,40 điểm là á khoa khối B00 toàn quốc, thủ khoa khối B00 toàn tỉnh (Toán: 9,4 điểm, Sinh học: 10 điểm, Hóa học: 10 điểm).

Ai chịu trách nhiệm chất lượng bữa ăn học đường?

Ảnh minh họa (Internet)
(PLVN) - Chất lượng bữa ăn học đường trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ huynh và cơ quan chức năng Việc lựa chọn và quản lý các đơn vị cung cấp bữa ăn học đường đang gặp nhiều vấn đề. Vậy trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Cơ quan chức năng, nhà trường hay phụ huynh học sinh?

Nghề giáo có cần giấy phép hành nghề?

 Dự thảo Luật Nhà giáo hy vọng tháo gỡ những “điểm nghẽn”, có học sinh mà thiếu giáo viên. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Vừa qua, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực họp phiên chuyên đề tham vấn ý kiến đối với một số nội dung trong dự thảo Luật Nhà giáo. Tại đây, vấn đề pháp lý của giấy phép hành nghề dạy học trong mối quan hệ với các chứng chỉ, văn bằng khác đã được đặt ra.