Trường Đại học Điện lực công bố phương án tuyển sinh năm 2025

Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường dự kiến là 6.800 chỉ tiêu cho 32 ngành học, tăng 13 ngành học và tăng khoảng 2.800 chỉ tiêu.
Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường dự kiến là 6.800 chỉ tiêu cho 32 ngành học, tăng 13 ngành học và tăng khoảng 2.800 chỉ tiêu.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 21/3 Trường Đại học Điện lực đã công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2025. Theo đó, năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường dự kiến là 6.800 chỉ tiêu cho 32 ngành học, tăng 13 ngành học và tăng khoảng 2.800 chỉ tiêu.

Theo đó, năm 2025, Trường Đại học Điện lực tuyển sinh đại học theo 4 phương thức: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh (xét tuyển học bạ); xét tuyển kết hợp dựa trên chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập (học bạ) 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển; xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; xét tuyển thẳng theo quy định trong quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, năm 2025, nhà trường đã mở thêm một số ngành học mới nhằm bám sát chủ trương, định hướng trong phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Chính phủ và của Bộ Công Thương.

Theo dự thảo Điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, (Quy hoạch điện VIII) dự kiến đến năm 2030, để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng 2 con số, nhu cầu điện năng của nền kinh tế sẽ gấp 3 lần so với hiện nay (khoảng 84.000MW), sẽ là 240.000 - 250.000MW và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

"Là một trong những cơ sở đào tạo trọng điểm của ngành và đất nước trong phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực năng lượng nói chung và lĩnh vực điện lực nói riêng, với bề dày truyền thống và vai trò của Trường Đại học Điện lực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, Trường Đại học Điện lực luôn luôn khẳng định và có trách nhiệm trong đáp ứng nhu cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực để đảm bảo thắng lợi thành công của Quy hoạch điện VIII nói riêng và an ninh năng lượng nói chung", PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Trên cơ sở như vậy, Trường Đại học Điện lực đã có những rà soát, cải tiến, cập nhật, bổ sung những chương trình đào tạo theo hướng người học có thể tiếp cận kiến thức hiện đại, tích hợp trong bối cảnh cuộc cách mạng về chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như đáp ứng được vai trò thông minh hóa, hiện đại hóa của ngành điện.

Những năm trước, nhà trường tập trung tuyển sinh cho 19 ngành đào tạo bậc đại học, trong đó, hơn 2/3 là chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật. Từ năm 2025, số ngành đào tạo của Trường Đại học Điện lực tăng lên 32 ngành, trong đó, có nhiều ngành mới đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới như: Khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, robot, kỹ thuật máy tính, vật liệu bán dẫn và vi mạch, công nghệ ô tô... Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2025, nhà trường mở lại ngành đào tạo kỹ thuật hạt nhân và tổ chức tuyển sinh.

Để đáp ứng được 32 ngành đào tạo, nhà trường có chủ trương bổ sung nâng cấp trang thiết bị dạy và học, mở rộng hiện đại hóa, nâng cấp các phòng thí nghiệm, thực hành.

Dự kiến, nhà trường sẽ tập trung đầu tư trong 5 năm tới với tổng mức đầu tư để hiện đại hóa các trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ trang thiết bị giảng dạy khoảng 1.000 tỷ đồng.

Năm 2025, Trường Đại học Điện lực đã mở thêm 13 ngành đào tạo mới, trong đó, có nhiều ngành nghề đang được xã hội và người học quan tâm, nhu cầu thị trường lao động được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới đối với những ngành học như: Công nghệ vậy liệu bán dẫn và vi mạch; kỹ thuật robot; công nghệ kỹ thuật hạt nhân; kỹ thuật nhiệt…

Trường Đại học Điện lực là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương. Nhà trường đề ra lộ trình và mục tiêu phát triển: Là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...

Đọc thêm

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2025: Đưa về một thang điểm, bảo đảm công bằng cho thí sinh

Thí sinh đặt câu hỏi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2025 tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, năm nay nhiều trường đại học thay đổi tổ hợp xét tuyển nên quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cũng linh hoạt. Dự kiến, quy chế tuyển sinh sẽ công bố trong tháng ba này...

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng

Tiến sĩ Ngô Minh Hải, Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Kinh tế - Tài chính, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) -  Ngày 20/3, tại TP HCM, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) phối hợp với Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo Quốc gia "Luật, Công lý và Phát triển" với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” (TNXHCDN). Hội thảo thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, luật sư, nhà khoa học cũng như học viên, sinh viên trên cả nước.

8 nhóm giải pháp giúp đổi mới toàn diện giáo dục

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chính phủ vừa đề ra 8 nhóm giải pháp nhằm đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, trong đó có yêu cầu tập trung đầu tư hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và nâng cao tiềm lực nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Xã hội học Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ đào tạo tốt nhất thế giới

Tọa đàm khoa học quốc tế "Nghề Xã hội học và Công tác xã hội: Thực trạng và Triển vọng", Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Khoa Xã hội học, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội, 1991-2021.
(PLVN) - Lần đầu tiên lĩnh vực Xã hội học của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội xếp 301/375 thế giới, theo bảng xếp hạng do tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố. Với thứ bậc này, ngành Xã hội học Việt Nam đã ghi dấu ấn trên bản đồ những trường đại học đào tạo xã hội học tốt nhất thế giới...

Trường Đại học Lạc Hồng hợp tác chiến Lược với Đại học Bang Arizonavà Cintana Education

Trường Đại học Lạc Hồng hợp tác chiến Lược với Đại học Bang Arizonavà Cintana Education
(PLVN) - Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) vừa mới chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Đại học Bang Arizona (ASU) và Cintana Education, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM, cùng đại diện của ASU, Cintana và nhiều doanh nghiệp, đối tác giáo dục trong và ngoài nước.

Nghệ An: Hơn 300 giáo viên bị truy thu gần 4,6 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội

Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường THCS Xuân Hòa (huyện Nam Đàn). (Ảnh: Thiên Ý)
(PLVN) - Thời gian qua, hơn 300 giáo viên tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) nhận được thông báo từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện này về việc truy thu gần 4,6 tỷ đồng tiền BHXH, trong đó tiền lãi chậm đóng hơn 2,6 tỷ đồng. Huyện đang chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thật chính xác, sau đó sẽ báo cáo Huyện ủy và BHXH tỉnh rồi đề nghị UBND tỉnh có hướng giải quyết một cách hợp tình và hài hòa.

Triển khai đưa AI vào trường học

Giờ học tiếng Anh trong phòng học thông minh của cô trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. (Ảnh: Sở GD&ĐT HN)
(PLVN) - Thời gian qua, một số địa phương trên cả nước đã triển khai thí điểm và ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giảng dạy, từng bước phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện đại.