Trường đại học đầu tiên xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT

Trường Đại học Kinh tế TP HCM.
Trường Đại học Kinh tế TP HCM.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trường Đại học Kinh tế TP HCM dành 200 chỉ tiêu cho những thí sinh học lớp 12 thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngày 27/7, Trường Đại học Kinh tế TP HCM thông báo bổ sung thêm phương thức tuyển sinh mới. Cụ thể, trường dành 200 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy cho phương thức xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh không trúng tuyển các phương thức tuyển sinh khác của UEH và thuộc diện được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT, có kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 để làm cơ sở xét tuyển.

Với phương thức tuyển sinh này, nhà trường xét tuyển 200 chỉ tiêu, trong đó, 150 chỉ tiêu cho xét tuyển tại cơ sở TP HCM (xét tuyển phạm vi cả nước) và 50 chỉ tiêu tại phân hiệu Vĩnh Long (xét tuyển thí sinh tại 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long).

Riêng 4 ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương Mại điện tử, Ngôn ngữ Anh và Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, trường xét tuyển trên phạm vị cả nước.

Trường Đại học Kinh tế TP HCM cho rằng việc bổ sung thêm phương thức xét tuyển đặc cách không làm thay đổi bất cứ kết quả tuyển sinh đại học năm 2021 mà nhà trường đã công bố chính thức trước đây. Phương thức này cũng không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến kết quả trúng tuyển của các em thí sinh mà nhà trường đã thông báo kết quả xét tuyển, đảm bảo quyền lợi của tất cả thí sinh có nguyện vọng vào trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Điểm xét tuyển là tổng điểm được quy đổi từ têu chí bắt buộc là kết quả quá trình học tập từng năm lớp 10, lớp 11, lớp 12. Tiêu chí ưu tiên, không bắt buộc: Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; Giải thưởng Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh/thành phố; Là học sinh Trường THPT chuyên/năng khiếu.

Ngày 23/07/2021, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Công văn nêu rõ: “Thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành y tế”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.