Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới

PGS. Huỳnh Quyết Thắng.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng.
(PLVN) - PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu phó phụ trách công tác đào tạo và sinh viên trở thành Hiệu trưởng thứ 13 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Chiều 17/9, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và Chủ tịch hội đồng trường.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu phó phụ trách công tác đào tạo và sinh viên, chính thức trở thành Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cương vị mới, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đặt mục tiêu đưa Bách khoa Hà Nội lên nhóm 601-800 các trường đại học tốt nhất thế giới.

Với kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, PGS. Huỳnh Quyết Thắng hướng đến tăng chất lượng đào tạo đại học, tăng quy mô đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Ngoài ra, tân hiệu trưởng còn chú trọng mảng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho khu vực tư nhân và thu hút đầu tư vào các công ty công nghệ khởi nghiệp với hình thức Nhà trường và nhà khoa học đồng sở hữu.

“Tôi xin cam kết luôn vì lợi ích tập thể, thực hiện tốt nhất để Bách khoa Hà Nội luôn là môi trường đại học hình mẫu về tự chủ, về đổi mới sáng tạo, nơi thầy và trò được phát triển tài năng của mình công bằng và minh bạch,” PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi lễ. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng (53 tuổi) là giảng viên của Bách khoa Hà Nội từ năm 1998. Năm 2009, ông giữ chức vụ Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông. PGS. Huỳnh Quyết Thắng, nhận học vị Tiến sỹ ngành Khoa học Máy tính và Thông tin tại Trường Đại học Kỹ thuật Varna, Cộng hoà Bulgaria năm 1996. Ông đã công bố hơn 80 bài báo trên các tạp chí, hội nghị trong và ngoài nước.

Ông là thành viên của Hiệp hội quốc tế ACM về nghiên cứu, giáo dục ngành Khoa học máy tính và Tin học uy tín nhất thế giới với hơn 100.000 hội viên, Hội Kỹ sư Điện và Điện tử IEEE, Hội Tin học Việt Nam và Hiệp Hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố Hiệu trưởng PGS. Hoàng Minh Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 nắm chức Chủ tịch Hội đồng trường. Hiện PGS. Hoàng Minh Sơn cũng giữ chức Bí thư Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2020-2025. 

PGS. Hoàng Minh Sơn.
 PGS. Hoàng Minh Sơn.

PGS. Hoàng Minh Sơn (51 tuổi), nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành Điều khiển - Tự động hóa của Đại học Tổng hợp kỹ thuật Dresden, Đức năm 1998. Ông về làm giảng viên Khoa Điện (nay là Viện Điện, của Đại học Bách khoa Hà Nội). Ông Sơn trải qua nhiều chức vụ quan trọng sau đó trở thành Hiệu trưởng thứ 12 của Bách khoa Hà Nội.

Theo xếp hạng năm 2020 của Times Higher Education, tổ chức xếp hạng độc lập và uy tín thế giới, Bách khoa Hà Nội đứng trong nhóm 801-1.000 các trường đại học được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, Bách khoa Hà Nội xếp thứ 4 trong số các trường đại học về khoa học và công nghệ.

Thành lập năm 1956, Bách khoa Hà Nội, tên tiếng Anh là HUST. Hiện trường đào tạo các chuyên ngành từ khoa học cơ bản, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, khoa học máy tính, quản lý kinh tế đến ngôn ngữ cho hơn 34.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh tiến sĩ. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác với hơn 200 đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục ở 32 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.