Trường cấp ba Hà Nội bị chỉ trích vì diễn văn nghệ phản cảm

Màn nhảy với nhiều động tác, trang phục sexy trong chương trình văn nghệ ở trường THPT Bất Bạt (Hà Nội) bị chỉ trích 'trường học như vũ trường'.

Video quay lại màn nhảy trong chương trình văn nghệ ngày 25/12 ở trường THPT Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội) đang nhận nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Trong video, 5 cô gái với trang phục ngắn, bó sát, màu nude thực hiện nhiều động tác gợi cảm, trước sự chứng kiến của đông đảo học sinh.

"Trường học mà như vũ trường", "Không thể tin được, trong môi trường học đường mà lại như vậy", nhiều người nhận xét sau khi xem màn biểu diễn.

Màn biểu diễn với trang phục, động tácgợi cảm tại trường THPT Bất Bạt (Hà Nội).

Màn biểu diễn với trang phục, động tác gợi cảm tại trường THPT Bất Bạt (Hà Nội).

Hiệu trưởng trường THPT Bất Bạt, ông Hoàng Châu Tuấn cho biết, đây là màn biểu diễn của sinh viên một trường Văn hóa nghệ thuật, trong buổi giới thiệu để quảng bá tuyển sinh cho trường.

"Ban giám hiệu đã không kiểm duyệt nội dung chương trình vì nghĩ đơn thuần là buổi giới thiệu tuyển sinh, có văn nghệ cho sôi động. Nếu biết trước có tiết mục chưa phù hợp với môi trường học đường như vậy, tôi đã không cho biểu diễn. Đây sẽ là kinh nghiệm để nhà trường cẩn trọng hơn khi phối hợp hoạt động cùng đơn vị khác", ông Tuấn nói.

Buổi giới thiệu tuyển sinh của trường Văn hóa nghệ thuật có sự tham gia của 400 học sinh gồm toàn bộ khối 12 và một phần khối 11 trường THPT Bất Bạt. 

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...