Trường Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Bế giảng, trao chứng chỉ cho Lớp bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng năm 2020

Các học viên hoàn thành khóa học.
Các học viên hoàn thành khóa học.
(PLVN) - Ngày 7/11, tại TP HCM, Trường Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch (QLVHTTDL) đã tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho học viên “Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2020 – Lớp E tại TP HCM”.

Đến dự có TS Phạm Quế Anh – Phó Hiệu Trưởng Trường Cán bộ Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch (QLVHTTDL), Ths Nguyễn Hữu Đạt – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng toàn thể các học viên của khoá học.

Báo cáo tổng kết về tình hình lớp học, Ths Nguyễn Hữu Đạt cho biết, học viên của lớp học đa phần là những cán bộ, công chức đã có thời gian làm công tác quản lý, do đó vấn đề nắm bắt thông tin bài giảng gắn với liên hệ thực tiễn công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành có nhiều thuận lợi.

Lớp học đã mời các giảng viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ thuộc Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Ngoại ngữ Tin học TP HCM... có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và có kinh nghiệm truyền đạt những nội dung bổ ích, thiết thực.

Trong thời gian tham dự khoá học, mặc dù các học viên vừa đảm nhận công tác với bộn bề công việc nhưng đã sắp xếp thời gian đến lớp với tinh thần quyết tâm cao để có những kiến thức mới nhằm đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Đa số học viên của lớp đã nêu cao ý thức học tập, tập trung nghe giảng, ghi chép đầy đủ, lên lớp thường xuyên, viết bài kiểm tra và hoàn thành bài thu hoạch. Thông qua 11 chuyên đề học tập, một bài kiểm tra và một bài viết tình huống, kết quả chung của lớp học được đánh giá tốt, 100% học viên hoàn thành khoá học.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Quế Anh chia sẻ: Với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị tham mưu và trực tiếp tổ chức, đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn ngành về lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại, quản lý nhà nước trong các lĩnh vực VHTTDL. 

Hàng năm, Trường Cán bộ QLVHTTDL đã liên tục tổ chức các lớp bồi dưỡng cho hàng ngàn lượt cán bộ từ trung ương đến địa phương kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Trong đó, việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý điều hành cho đối tượng lãnh đạo cấp phòng được lãnh đạo Bộ hết sức quan tâm, trực tiếp chỉ đạo và trở thành nhiệm vụ thường niên của nhà trường.

Lớp “Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng năm 2020 tại TP HCM – Lớp E" được tổ chức trong thời gian 4 tuần cho hơn 40 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng của các đơn vị ngoài Bộ VHTTDL trên địa bàn TP HCM. Qua theo dõi quá trình diễn ra lớp học, tuy còn một số vấn đề cần tiếp tục điều chỉnh, rút kinh nghiệm, nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng, lớp học đã thành công tốt đẹp.

Kết quả lớp học không chỉ được đánh giá bằng sự chia sẻ, gắn bó tăng thêm hiểu biết của các cơ quan đơn vị trong một mái nhà chung. Lớp học không chỉ giúp cho mỗi chúng ta nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng cứng xử trong công tác trước đòi hỏi của nền công vụ hiện đại mà còn là cơ hội đối với các đồng chí, đồng nghiệp là lãnh đạo cấp phòng trong các cơ quan đơn vị gặp gỡ, trao đổi, tăng cường mối quan hệ giao lưu, hiểu biết lẫn nhau…

Cảm ơn các thầy cô giáo đã quan tâm, hướng dẫn học viên hoàn thành khoá học, chị Dương Thị Mai Thương cho biết: “Được tham dự lớp học này là một vinh dự và may mắn cho tôi và toàn thể học viên. Qua khoá học, các học viên đã nắm vững được những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong hoạt động quản lý của lãnh đạo cấp phòng. Nhà trường đã tổ chức và quản lý lớp học nghiêm túc, cung cấp đủ tài liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong suốt thời gian học tập. Giáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tế, chia sẻ các tình huống giúp học viên nắm bắt bài học tốt nhất, kịp thời phản ánh tâm tư cũng như những thắc mắc của học viên để điều chỉnh cho phù hợp”.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ bế giảng:

 
 
 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.