Trường Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Bế giảng, trao chứng chỉ cho Lớp bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng năm 2020

Các học viên hoàn thành khóa học.
Các học viên hoàn thành khóa học.
(PLVN) - Ngày 7/11, tại TP HCM, Trường Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch (QLVHTTDL) đã tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho học viên “Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2020 – Lớp E tại TP HCM”.

Đến dự có TS Phạm Quế Anh – Phó Hiệu Trưởng Trường Cán bộ Cán bộ Quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch (QLVHTTDL), Ths Nguyễn Hữu Đạt – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng toàn thể các học viên của khoá học.

Báo cáo tổng kết về tình hình lớp học, Ths Nguyễn Hữu Đạt cho biết, học viên của lớp học đa phần là những cán bộ, công chức đã có thời gian làm công tác quản lý, do đó vấn đề nắm bắt thông tin bài giảng gắn với liên hệ thực tiễn công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành có nhiều thuận lợi.

Lớp học đã mời các giảng viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ thuộc Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Ngoại ngữ Tin học TP HCM... có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và có kinh nghiệm truyền đạt những nội dung bổ ích, thiết thực.

Trong thời gian tham dự khoá học, mặc dù các học viên vừa đảm nhận công tác với bộn bề công việc nhưng đã sắp xếp thời gian đến lớp với tinh thần quyết tâm cao để có những kiến thức mới nhằm đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Đa số học viên của lớp đã nêu cao ý thức học tập, tập trung nghe giảng, ghi chép đầy đủ, lên lớp thường xuyên, viết bài kiểm tra và hoàn thành bài thu hoạch. Thông qua 11 chuyên đề học tập, một bài kiểm tra và một bài viết tình huống, kết quả chung của lớp học được đánh giá tốt, 100% học viên hoàn thành khoá học.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Quế Anh chia sẻ: Với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị tham mưu và trực tiếp tổ chức, đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn ngành về lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại, quản lý nhà nước trong các lĩnh vực VHTTDL. 

Hàng năm, Trường Cán bộ QLVHTTDL đã liên tục tổ chức các lớp bồi dưỡng cho hàng ngàn lượt cán bộ từ trung ương đến địa phương kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Trong đó, việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý điều hành cho đối tượng lãnh đạo cấp phòng được lãnh đạo Bộ hết sức quan tâm, trực tiếp chỉ đạo và trở thành nhiệm vụ thường niên của nhà trường.

Lớp “Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng năm 2020 tại TP HCM – Lớp E" được tổ chức trong thời gian 4 tuần cho hơn 40 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng của các đơn vị ngoài Bộ VHTTDL trên địa bàn TP HCM. Qua theo dõi quá trình diễn ra lớp học, tuy còn một số vấn đề cần tiếp tục điều chỉnh, rút kinh nghiệm, nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng, lớp học đã thành công tốt đẹp.

Kết quả lớp học không chỉ được đánh giá bằng sự chia sẻ, gắn bó tăng thêm hiểu biết của các cơ quan đơn vị trong một mái nhà chung. Lớp học không chỉ giúp cho mỗi chúng ta nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng cứng xử trong công tác trước đòi hỏi của nền công vụ hiện đại mà còn là cơ hội đối với các đồng chí, đồng nghiệp là lãnh đạo cấp phòng trong các cơ quan đơn vị gặp gỡ, trao đổi, tăng cường mối quan hệ giao lưu, hiểu biết lẫn nhau…

Cảm ơn các thầy cô giáo đã quan tâm, hướng dẫn học viên hoàn thành khoá học, chị Dương Thị Mai Thương cho biết: “Được tham dự lớp học này là một vinh dự và may mắn cho tôi và toàn thể học viên. Qua khoá học, các học viên đã nắm vững được những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong hoạt động quản lý của lãnh đạo cấp phòng. Nhà trường đã tổ chức và quản lý lớp học nghiêm túc, cung cấp đủ tài liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong suốt thời gian học tập. Giáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tế, chia sẻ các tình huống giúp học viên nắm bắt bài học tốt nhất, kịp thời phản ánh tâm tư cũng như những thắc mắc của học viên để điều chỉnh cho phù hợp”.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ bế giảng:

 
 
 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.