Trước 30/8, Bắc Giang ban hành kế hoạch phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục

Bắc Giang đang chủ động xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022. Ảnh minh hoạ.
Bắc Giang đang chủ động xây dựng kế hoạch năm học 2021-2022. Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Về khai giảng năm học mới và phòng chống dịch COVID-19, Bắc Giang sẽ xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục. Theo đó, kế hoạch này sẽ ban hành trước 30/8, nêu rõ các biện pháp phòng chống dịch”, ông Mai Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ với phóng viên báo PLVN.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có hơn 760 cơ sở giáo dục, trong đó, trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 92,1%; tỷ lệ kiên cố hóa trường học đạt 91,3%.

Chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Giang cùng với Sở Nội vụ tỉnh này triển khai kế hoạch tuyển 560 chỉ tiêu giáo viên. Trong đó mầm non 111 người, tiểu học 280, THCS 107, THPT 51, các trường chuyên nghiệp: 11 chỉ tiêu; phối hợp với các huyện, thành phố; Sắp xếp đội ngũ bảo đảm đủ về tỷ lệ và cân đối cơ cấu bộ môn, đặc biệt ưu tiên bố trí đủ giáo viên thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa, nhất là cấp tiểu học.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang rất chú trọng trong việc chủ động bổ sung, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục, đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng và kế hoạch dạy và học phù hợp với thực tiễn trong bối cảnh phòng, chống dịch.

Trên toàn tỉnh hiện có 39 cơ sở gồm: 3 trường cao đẳng, 7 trường trung cấp, 15 trung tâm, 14 cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Do ảnh hưởng từ dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải tạm dừng hoạt động tập trung. Do đó, không thể tổ chức tư vấn trực tiếp, mặt khác công tác tổ chức tư vấn trực tuyến gặp nhiều khó khăn do đó, đến đầu tháng 8 các đơn vị mới tuyển sinh được 35% kế hoạch năm .

Tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác chuẩn bị năm học 2021-2022 và tuyển sinh đào tạo nghề hôm 21/8, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thường trực tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, ngành GD&ĐT cùng với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần chủ động bám sát tình hình và diễn biến của dịch bệnh để từ đó điều chỉnh, linh hoạt phương thức quản lý, giáo dục trực tiếp hay trực tuyến phù hợp với thực tiễn.

Trong đó, ngành giáo dục cần chủ động lên phương án, kế hoạch, sẵn sàng áp dụng nhiều hình thức dạy và học khác nhau thông qua trực tiếp, trực tuyến hoặc trên truyền hình; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Đồng thời, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trên cơ sở hướng dẫn của Sở GD&ĐT và các văn bản quy định, mỗi đơn vị, địa phương phải chủ động, linh hoạt lên kế hoạch tổ chức ngày tựu trường và khai giảng cho học sinh phù hợp với tình hình thực tế, song phải đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.