Trung tâm trải nghiệm Mastercard hiện thực hóa tương lai của thương mại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phòng thí nghiệm công nghệ mới được cải tiến tại Singapore truyền cảm hứng cho những đổi mới sáng tạo có ý nghĩa thông qua trải nghiệm đắm chìm độc đáo, thúc đẩy các ý tưởng kinh doanh mới, khuyến khích việc đồng sáng tạo với các khách hàng và đối tác.

Thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng, đó chỉ là một trong số nhiều giải pháp công nghệ thế hệ mới được giới thiệu tại Trung tâm Trải nghiệm Mastercard (MEC) tại Singapore.

Trung tâm vừa được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là một trong số sáu trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu, đặt tại London, Stockholm, Dubai, Thành phố Mexico và Thành phố New York.

Trung tâm đổi mới hoạt động trở lại cùng thời điểm Mastercard công bố báo cáo Tương lai của thanh toán, nhấn mạnh ba xu hướng lớn có tiềm năng giúp thúc đẩy sự thịnh vượng và toàn diện của nền kinh tế kỹ thuật số.

Nhân dịp này, tại trung tâm trải nghiệm Mastercard diễn ra nhiều cuộc triển lãm và trải nghiệm công nghệ mới, hiện thực hóa những xu hướng mới này thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trên màn hình, bàn tương tác và không gian phòng thí nghiệm, mang đến những tương tác vô cùng sống động cho khách tham quan.

Cụ thể, Xu hướng tái định nghĩa tiền tệ: Định nghĩa về tiền tệ được mở rộng, bao gồm các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch. Hoạt động trải nghiệm: Trao đổi giá trị toàn cầu, Khi các khái niệm mới như số hóa tiền tệ, mã hóa tài sản và dữ liệu đang góp phần mở rộng các khái niệm hiện có về tiền tệ, hoạt động này sẽ tái hiện cách Mastercard hỗ trợ việc kiến tạo và trao đổi giá trị trên nhiều phương tiện thanh toán khác nhau.

Xu hướng trải nghiệm thông minh: Hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa. Triển lãm: Thương mại thực tế hỗn hợp, triển lãm này tái hiện tiềm năng của trải nghiệm kỹ thuật số nâng cao thú vị bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường, bên cạnh các tiềm năng khác.

Xu hướng tương lai bền vững: Những thay đổi xã hội và môi trường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách các bên liên quan đánh giá một công ty, cũng như đưa ra các chiến lược môi trường, xã hội và chiến lược quản trị (ESG) từ lý thuyết vào việc thiết kế, xây dựng và phân phối sản phẩm. Hoạt động trải nghiệm: Kinh tế tuần hoàn, với việc công nghệ tạo điều kiện cho tiêu dùng bền vững hơn, triển lãm minh họa các khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, từ bán lẻ đến người tiêu dùng - để khuyến khích tái sử dụng và tái chế.

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard, cho biết: "Trong những năm tới, các yếu tố hội tụ với nhau sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán.

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard được thiết kế để đưa chúng ta đến gần hơn tương lai đó, nơi các khách hàng và đối tác của Mastercard có thể trải nghiệm dịch vụ trong không gian ảo ngay ở hiện tại, và là nơi chỉ có trí tưởng tượng là giới hạn duy nhất.

Thông qua việc tạo ra một hành trình trải nghiệm nền kinh tế tương lai, Mastercard mong muốn đưa các khái niệm trừu tượng vào cuộc sống, truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo có mục đích và cùng tạo ra những sáng kiến công nghệ của tương lai.”

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore hoạt động như một trung tâm tổ chức các hội thảo khách hàng, hội nghị bàn tròn cấp quản lý và các sự kiện dành cho nhân viên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về những tiềm năng chưa được khám phá, những đổi mới sáng tạo không giới hạn và lộ trình phát triển sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới.

Chu trình Đổi mới sáng tạo

Chu trình Đổi mới sáng tạo là các hội thảo ngắn được thực hiện bởi đội ngũ Giải pháp Khách hàng và Đổi mới sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương Mastercard. Nội dung của chương trình hướng tới khám phá các công nghệ mới như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo, giới thiệu về thế hệ tiếp theo của trải nghiệm người dùng mà khách hàng và đối tác có thể cùng đồng kiến tạo.

Buổi hội thảo kéo dài nửa ngày, giúp các nhóm xác định được trọng tâm thiết yếu sẽ tạo nên thành công trong nền kinh tế tương lai. Thông qua các buổi hội thảo, người tham gia sẽ hiểu thêm về những tác động mà những công nghệ tiên tiến đang phát triển nhanh chóng mang lại, đi sâu vào các khái niệm mới táo bạo và thử nghiệm những ý tưởng, mô hình kinh doanh và giải pháp đổi mới sáng tạo.

Để đăng ký tham dự một buổi hội thảo Chu trình Đổi mới sáng tạo, hoặc tham quan Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore, xin vui lòng liên hệ Connie.Cheng@mastercard.com.

Video giới thiệu về trung tâm tại đây.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.