Trung Quốc ra mắt robot hình người thách thức Optimus của Elon Musk

Công ty Trung Quốc đã tiết lộ một loạt robot hình người cạnh tranh với Tesla. (Ảnh: Interesting Engineering)
Công ty Trung Quốc đã tiết lộ một loạt robot hình người cạnh tranh với Tesla. (Ảnh: Interesting Engineering)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Startup Agibot có trụ sở tại Thượng Hải vừa tiết lộ những robot hình người đầu tiên của mình, với tham vọng tạo ra tiếng vang trong lĩnh vực robot đang cạnh tranh khốc liệt.

Theo Interesting Engineering, chiếc robot hai chân hàng đầu của họ, Yuanzheng A2, cao 175 cm và nặng 55 kg, được trang bị nhiều cảm biến và trí tuệ nhân tạo tiên tiến, có khả năng nhìn, nghe và xử lý thông tin văn bản, âm thanh và hình ảnh.

Công ty Agibot, được thành lập vào tháng 2 năm 2023 bởi cựu nhân viên Huawei Peng Zhihui, đã chính thức ra mắt 5 mẫu robot hình người mới vào ngày 18/8. Các mẫu robot này được thiết kế để phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ việc nhà đến các công việc công nghiệp.

Yuanzheng A2 là sản phẩm chủ lực của Agibot, được trang bị nhiều loại cảm biến và trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Nó có khả năng nhìn, nghe và xử lý thông tin văn bản, âm thanh và hình ảnh. Với thiết kế tập trung vào độ chính xác, Yuanzheng A2 có thể thực hiện các tác vụ phức tạp như xâu kim.

Ngoài A2, Agibot còn ra mắt các mẫu robot khác như A2 Max, A2-W, X1 và X1-W. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các mẫu này vẫn chưa được công bố đầy đủ.

Agibot đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với robot hình người Optimus của Tesla.

Ông Jiang, đại diện của Agibot, cho biết công ty tin rằng khoảng cách giữa hai bên không lớn và họ có khả năng thương mại hóa và kiểm soát chi phí tốt hơn Tesla.

Tháng 8 năm ngoái, Agibot đã ra mắt robot hình người đầu tiên của mình, RAISE A1, nhắm vào các ngành công nghiệp như ô tô, sản xuất 3C và hậu cần. Đến tháng 12 năm 2023, công ty đã huy động được 5 vòng tài trợ từ các nhà đầu tư lớn như Hillhouse Capital và BYD.

Raise A1 là một robot hình người được thiết kế với 49 bậc tự do, cao 1,75 mét và nặng 53 kg.

Ban đầu nhắm vào các ứng dụng công nghiệp, Raise A1 có thể thực hiện các tác vụ như siết bu lông, kiểm tra xe và thí nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, Agibot còn có tham vọng lớn hơn cho Raise A1, đó là biến nó thành một trợ lý gia đình đa năng có thể nấu ăn, giặt giũ và chăm sóc người già.

Ngoài ra, Agibot còn giới thiệu mẫu robot lau dọn C5, được thiết kế để thực hiện các hoạt động như quét nhà, lau sàn và lau bụi. Robot này được trang bị các chức năng như sạc tự động, tự động đổ đầy và xả nước, cũng như tự làm sạch thùng chứa nước thải.

Agibot dự định sẽ bắt đầu giao hàng các robot mới của mình vào tháng 10 và đặt mục tiêu giao 300 chiếc vào cuối năm nay với chi phí thấp hơn so với các đối thủ Mỹ.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.

Lợi thế để đón đầu sự phát triển công nghệ cao

Các đại biểu tại phiên thảo luận chuyên đề “Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam”. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Với quyết tâm chính trị cao, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lực lượng lao động có chất lượng, có quan hệ tốt với các nước…, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao.