Trung Dũng lên tiếng chuyện phim giả tình thật với Thúy Ngân

Trung Dũng lên tiếng chuyện phim giả tình thật với Thúy Ngân
Trung Dũng chia sẻ về tin đồn phim giả tình thật với Thúy Ngân. Đồng thời, anh nói về chuyện mâu thuẫn giữa đạo diễn Thạch Thảo và các diễn viên trong "Gạo nếp gạo tẻ".

- Trung Dũng có tính cách khá mạnh và nguyên tắc trái ngược với Kiệt là người đàn ông nhu nhược. Vậy khi hóa thân vào nhân vật, anh gặp khó khăn nào?

- Vai Kiệt nhìn từ bên ngoài rất dễ. Khi bắt đầu những ngày quay đầu tiên, tôi mới bắt đầu ngộ ra là tôi bước vào một thế giới khác. Tôi giống như một con ngựa hoang bị người ta thuần chủng, đó là khủng khiếp khi vào vai Kiệt.

Hóa thân vào nhân vật Kiệt thì tôi phải diễn làm sao để cho thu âm được tốt, tiếng nói được rõ ràng, tròn vành rõ chữ nhưng không bị kịch, không bị cường điệu. Kiệt là nhân vật có tâm lý khó và nặng ký từ trước đến giờ so với những bộ phim tôi từng đóng.

- Khán giả khi xem Gạo nếp gạo tẻ cho biết muốn "đập tivi" vì vừa thương vừa giận nhân vật Kiệt. Vậy khi gặp anh ngoài đời, họ phản ứng ra sao?

- Khi tôi xem Gạo nếp gạo tẻ, tôi còn bức xúc mà. Mẹ tôi ở nhà mỗi khi xem lại chửi, chửi xong rồi khóc, khóc xong rồi cười. Mẹ nói: "Nếu mà mẹ coi cái phim này nữa mẹ sẽ bị tăng huyết áp hay bị lên máu". Nhưng sau khi phim kết thúc, người ta lại bàn tán, tiếc nuối chờ đợi những tập tiếp theo.

Mấy tập gần đây, mọi người thấy tại sao lại có con dâu mất dạy đến thế khi đám giỗ cha mẹ ăn không rửa chén mà còn nạt nộ. Thực ra, bộ phim là một phiên bản thu nhỏ của thế giới, ở trong đó những người có tính cách khác nhau nằm trong một gia đình.

- Nhằm tìm tiếng nói chung cho nhân vật, anh và đạo diễn đã tranh cãi khá gay gắt. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về vấn đề này?

- Không bao giờ tôi có một lời lớn tiếng, tranh chấp hay cãi vã ở trên phim trường. Nhưng riêng với cô Thạch Thảo (đạo diễn - PV) thì khác hoàn toàn, cô này nắm rất rõ kịch bản. Cô ấy muốn tất cả nhân vật phải như vậy. Cô ấy ép tôi khiến tôi rất bực mình.

Đạo diễn phải bắt tôi chịu đựng đến nỗi tôi phải nói: “Cái gì vậy ? Em làm như anh bị điên vậy? Trên đời làm gì có thằng đàn ông nào mà nhu nhược, ngu si đến mức độ như vậy?”. Tôi không chấp nhận, không diễn được khi đóng phim với một tâm trạng như thế. Sau đó tôi vẫn phải trở lại công việc của mình.

Nhưng khi phim chiếu tôi mới thấy những yêu cầu của Thạch Thảo thật sự đúng và những gì cô ấy đòi hỏi đều có lý do. Phim có được như ngày hôm nay cũng là công của Thảo, Hoàng Anh.

- Những diễn viên khác có rơi vào trường hợp tương tự như anh?

- Chị Hồng Vân có chiêu rất hay. Nếu cảm thấy bực mình vì một điều gì đó chị Vân nói nhẹ nhàng là: “Tao lớn hơn mày, tao đẻ được mày nhé”, “Thế bây giờ mày muốn làm gì thì làm, tao nghỉ 30 phút”. Có nghĩa là chị giải quyết bằng cách đi nghỉ rồi sau đó lại làm tiếp tục. Còn tôi với Mai Huỳnh là 2 người đàn ông có cách cư xử khác nên gặp cô gái cứng đầu như Thạch Thảo sự tranh chấp lên đỉnh điểm.

Thậm chí có lần, tôi và nữ đạo diễn không thèm nhìn mặt nhau. Cảnh Kiệt đi khuya về lục cơm nguội ăn tôi nói với Thảo: “Thảo ơi em làm vậy, anh giống như là con chuột ở trong nhà, giống như một đứa hèn hạ, anh cũng còn tiền chứ em, anh cũng biết suy nghĩ là mình đi về nhà người ta khuya rồi làm gì có đồ ăn, mình lấy đồ ăn rồi lỡ làm người ta thức chửi mình thì sao. Thì thôi ghé vào quán hủ tíu gõ ở ngoài đường nó có bao nhiêu tiền đâu em mà sao lại bắt anh về đó”.

Đó cũng là một số ý kiến của khán giả không riêng gì của tôi. Nhưng Thảo lại trả lời bằng cách: “Anh hãy làm đúng như những gì em muốn, anh lục cơm ăn và làm như những gì mà em yêu cầu”. 

- Sau tất cả, Gạo nếp gạo tẻ thành công và được sự đón nhận từ phía khán giả. Cảm xúc của anh như thế nào?

- Trước khi phim bấm máy, tôi nói: "Một là phim này sẽ thắng vẻ vang làm cho khán giả rất đam mê, thích thú còn không sẽ chết trong im lặng". Có nghĩa là không ai xem vì nó là 1 bộ phim phi lý. Và cũng có thể là bộ phim sẽ thắng vì nó gây ra một sự tranh luận gay gắt tới cuối bộ phim.

Có thể phim hơn 80 tập nên nó sẽ đi theo làm cho khán giả phải đau và phải khóc, phải bức xúc cho tới tập cuối. Từ tập 40 trở đi có thêm những nhân vật mới, chẳng hạn như: Tường - sếp của Hương xuất hiện, Nhi là nhân vật phá gia đình của Hương, nhân vật Phúc là người yêu cũ của Kiệt.

Mỗi nhân vật bắt đầu xuất hiện lại đẩy lên những cao trào. Hân sẽ làm mọi chuyện rối rắm và tôi nghĩ Hân sẽ còn bị khán giả ghét cho đến tập 60.

- Trước đây, anh từng bộc bạch anh thích cuộc sống độc thân, tự do, thoải mái hơn là gánh nặng gia đình. Nhưng ở độ tuổi 46, anh có thay đổi quyết định đó?

- Đối với tôi giai đoạn từ 20 tới 40 trải qua hết mọi sự tự do, thoải mái. Ở tuổi 46, tôi cảm thấy bây giờ mình nên như thế này và đó là một thời gian rất tuyệt vời. Thứ nhất, tôi vẫn còn tồn tại với cái công việc - là một diễn viên được trả tiền cao và có những điều mà mình mong muốn chẳng hạn như sức khỏe. Cha mẹ tôi cũng khỏe. Đây là giai đoạn hạnh phúc nhất cuộc đời tôi.

- Gần đây, có lời đồn anh phim giả tình thật với Thúy Ngân. Cô cũng từng chia sẻ với VietNamNet rằng mình có tình cảm trên mức bạn bè với anh. Liệu đây có phải sự thật? 

- Khi mình đi ngang cánh đồng hoa, mình có thể đứng đó hàng giờ nhìn ngắm - đó là mình yêu thiên nhiên. Còn khi gặp hoặc làm việc chung với một người nào đó, mình thấy có những điểm tương đồng - đó là gắn kết.

Chẳng hạn như đi quay ở xa trong một cái biệt thự, khi kêu nhân viên dọn phòng tôi nói Thúy Ngân: “Em còn 100 nghìn đồng đó không, đưa cho anh để anh gửi tiền tip cho người ta. Ngân nói: Anh giống em quá vậy. Em lúc nào cũng phải nghĩ cái đó”.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.