Trung Dũng công khai đồng tính là một trò pr “lố“?

Trung Dũng công khai đồng tính là một trò pr “lố“?
Mấy ngày qua, công chúng bàn tán xôn xao về thông tin diễn viên Trung Dũng công khai đồng tính.
Chuyện là trước đó, nam diễn viên này thẳng thắn trả lời với một trang báo về việc ủng hộ giới thứ ba của những người đồng tính, thậm chí sẵn sàng cưới người đồng giới. “Tôi có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu”. Trung Dũng cũng từng hài hước nói với phóng viên trong một cuộc phỏng vấn: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.
Thật ra, giới tính là chuyện rất nhạy cảm. Chẳng ai dám công khai mình không “chuẩn men” mà luôn che đậy, giấu giếm bằng nhiều cách. Chỉ những người chuyển giới như Lâm Chí Khanh, Hương Giang, Cindy Thái Tài… mới công khai sự thật. Với Trung Dũng, khán giả luôn gặp hình ảnh nam tính, mạnh mẽ, gai góc của anh trên phim lẫn sân khấu kịch. Ngoài đời, ngoại hình nam diễn viên này cũng ngầu, cộc không kém nên khi nghe anh tuyên bố giới tính của mình, lập tức tạo thành cơn sốt cũng là lẽ thường.
Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim Lạc giới. (Ảnh do đoàn phim cung cấp)
Trung Dũng và Mai Thu Huyền trong phim Lạc giới. (Ảnh do đoàn phim cung cấp) 
Tuy nhiên, thời gian này cũng là lúc bộ phim Lạc giới (do Trung Dũng lên ý tưởng, viết kịch bản với đạo diễn Phi Tiến Sơn và đóng vai chính một tướng cướp đồng tính) đang trong giai đoạn quảng bá, chuẩn bị ra mắt vào tháng 10. Không khó nhận ra những phát ngôn gây sốc về giới tính một phần thuộc về chiến lược quảng bá (PR) cho bộ phim mà thôi! Làm phim về đề tài đồng tính vốn đã được khán giả tò mò, chú ý. Một diễn viên gây sốc khi tự nhận mình đồng tính lại càng khiến phim được quan tâm hơn. Nhà làm phim lợi dụng phát ngôn của diễn viên để câu khách. Diễn viên lợi dụng nhà làm phim để đánh bóng tên tuổi. Cả hai đều được hưởng lợi.
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội thì chiêu PR của những nhà làm phim càng “lợi hại” gấp trăm ngàn lần. Hiện nay, bên cạnh trang web chính thức, tất cả các bộ phim đều có trang mạng xã hội riêng. Nhà sản xuất sẽ tung lên đó những thông tin nóng hổi của bộ phim, hình ảnh nóng bỏng, những thông tin bên lề gây sốc… Lập tức, các thông tin này được lượng người chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chỉ vài giờ sau khi đăng bài phỏng vấn của Trung Dũng thì trang Fanpage của Lạc giới đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.
Phim Mất xác mới đây từng bị khán giả lên án khi vin vào câu chuyện của Thẩm mỹ viện Cát Tường để gây sự chú ý cho khán giả. Nhưng chẳng gạt được ai, thất bại thảm hại của Mất xác khi ra rạp là một bài học cay đắng. Việc quảng cáo một đằng, nội dung phim một nẻo chẳng khác nào là trò lừa dối, xúc phạm người xem.
PR cho phim là một chiến lược không thể thiếu nhằm góp phần không nhỏ vào việc thu hút công chúng trước khi phim công chiếu nhưng PR như thế nào để không lố bịch, phản cảm mới quan trọng. Hơn nữa, chất lượng phim là yếu tố quyết định thành bại của bộ phim và lấy được niềm tin của khán giả. 

Tin cùng chuyên mục

12 nhóm nhảy hội tụ chung kết bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024.

Mãn nhãn, ấn tượng chung kết Dalat Best Dance Crew 2024

(PLVN) - Tối 30/4, các nhóm xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết, đem lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả có mặt tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đọc thêm

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.