Trưng bày giới thiệu du lịch ĐBSCL và sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang

Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang kết nối các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Kiên Giang vào hệ thống siêu thị Co.opmart.
Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang kết nối các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Kiên Giang vào hệ thống siêu thị Co.opmart.
(PLVN) - Chiều 27/9, tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang khai mạc không gian trưng bày giới thiệu du lịch đồng bằng sông Cửu Long, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang. Đây là một hoạt động hưởng ứng Lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2024).

Không gian trưng bày có 25 doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và tỉnh Cà Mau tham dự, trưng bày khoảng 2.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của hai tỉnh. Tại sự kiện, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang kết nối đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang đủ điều kiện vào bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Có 5 đơn vị đủ điều kiện với các sản phẩm: Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Thanh Phú (sản phẩm mật ong, chuối sấy); công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Nam food (sản phẩm thạch sim); hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Thanh (sản phẩm tôm khô); cơ sở sản xuất dừa Coco An nhiên (sản phẩm dừa dứa nắp khoen) và cơ sở trà mãng cầu xiêm 2 Đậu (sản phẩm trà mãng cầu xiêm)…

Đại biểu tham quan gian hàng tại không gian trưng bày giới thiệu du lịch đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang.

Đại biểu tham quan gian hàng tại không gian trưng bày giới thiệu du lịch đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang.

Không gian trưng bày giới thiệu du lịch đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhân Lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2024).

Trung tâm có tổ chức buổi kết nối đưa sản phẩm đủ điều kiện vào siêu thị. Qua đó có 5 đơn vị đủ điều kiện gửi hồ sơ: Công ty TNHH TMDV Thanh Phú - sản phẩm mật ong, chuối sấy; Công ty TNHH Bảo Nam food (sản phẩm thạch sim), HTX DV NN Thanh Thanh (sản phẩm tôm khô), Cơ sở SX Dừa Coco An nhiên (sản phẩm dừa dứa nắp khoen), Cơ sở Trà Mãng Cầu xiêm 2 Đậu (sản phẩm Trà Mãng cầu xiêm). Ngoài ra có sản phẩm Yến sào là sản phẩm tiềm năng để kết nối vào siêu thị.

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.

Đọc thêm

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Giai đoạn 2040 - 2050, công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt quy mô trên 100 tỷ USD/năm

Ảnh minh họa. (Nguồn: istock)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ngày 21/9 ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Trong đó, đặt ra mục tiêu quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam đạt trên 100 tỷ USD/năm cho giai đoạn 2040 - 2050.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Tăng 15 bậc, Việt Nam vào nhóm ‘rất cao’ của Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử 2024

Bảng xếp hạng Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử 2024 của Liên hợp quốc. (Ảnh chụp màn hình)
(PLVN) - Trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử (EGDI) năm 2024, Việt Nam có vị trí thứ 71 trong 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, tăng 15 bậc so với năm 2022. Với kết quả này, Việt Nam lần đầu tiên được xếp vào nhóm EGDI ở mức Rất cao và vươn lên vị trí xếp hạng cao nhất kể từ khi bắt đầu tham gia đánh giá EGDI của Liên hợp quốc vào năm 2003.

Về Gia Lai thưởng thức cà phê

Về Gia Lai thưởng thức cà phê
(PLVN) -  Buổi sáng của Pleiku, tiết trời se se, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trong quán nhỏ, nghe từng cơn gió nhè nhẹ phả vào da thịt những làn hơi lành lạnh. Nhấp một ngụm cà phê nguyên chất, nghe hương cà phê bịn rịn nơi đầu lưỡi mới hiểu tại sao những ly cà phê lại cứ nhấp nhánh trong những vần thơ đến vậy.

Ngày mai, giá xăng trong nước ra sao?

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/9), giá xăng dầu trong nước được dự báo biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày mai. Cụ thể, giá xăng có thể tăng khoảng 150-300 đồng/lít, còn dầu diesel có thể giảm khoảng 100-200 đồng/lít.

Ford giới thiệu tính năng Karaoke trên xe hơi tại Mỹ

Ford giới thiệu tính năng Karaoke trên xe hơi tại Mỹ
(PLVN) - Sau nhiều năm các hãng xe Trung Quốc tiên phong trong việc tích hợp hệ thống karaoke trên xe hơi, Ford cuối cùng cũng mang công nghệ giải trí này đến thị trường Mỹ với ứng dụng Stingray Karaoke, bắt đầu từ mẫu xe điện F-150 Lightning.

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc
(PLVN) - Trung Quốc vừa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển máy in thạch bản tia cực tím sâu (DUV) nội địa. Đây là một cột mốc quan trọng, cho thấy nỗ lực không ngừng của Trung Quốc trong việc giảm sự phụ thuộc vào công nghệ chip nước ngoài và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp bán dẫn trong nước.

Bánh truyền thống hút khách, bánh "vỉa hè" ế ẩm dịp Tết Trung thu

Bánh trung thu có thương hiệu bày bán vỉa hè thì "ế ẩm", còn bánh trung thu cổ truyền thì vẫn có hàng dài người dân xếp hàng.
(PLVN) -  Mặc dù dịp Tết Trung thu là thời điểm sôi động của thị trường bánh trung thu, nhưng năm nay, xu hướng tiêu thụ có sự phân hóa rõ rệt. Trong khi bánh trung thu truyền thống vẫn thu hút lượng khách hàng ổn định, các loại bánh "vỉa hè" lại gặp nhiều khó khăn và ế ẩm.