Trong 20 năm tới, Châu Á - Thái Bình Dương cần thêm 244.000 phi công thương mại

Nhu cầu về phi công thương mại của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu.
Nhu cầu về phi công thương mại của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu.
(PLVN) - Theo hãng chế tạo máy bay Boeing dự báo, trong 20 năm tới, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần thêm 244.000 phi công thương mại, tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu.

Dự báo về Phi công và Kỹ thuật viên của Boeing cho biết, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu thế giới về nhu cầu phi công lái máy bay thương mại, kỹ thuật viên và nhân viên phi hành đoàn. Nhu cầu của khu vực này chiếm đến hơn một phần ba nhu cầu dự kiến trên toàn cầu, tương đương 816.000 tổng số nhân sự mới cho ngành hàng không thương mại trong 20 năm tới.

Nhu cầu này sẽ đạt mức cao tại Trung Quốc, xuất phát từ nhiều nguyên nhân bao gồm sự phát triển dự kiến của đội máy bay, các trường hợp nghỉ hưu và nghỉ việc. Trong số 244.000 phi công thương mại cần thêm, quốc gia này dự kiến sẽ cần 124.000 phi công, tương đương với hơn một nửa nhu cầu về phi công trong khu vực. Tiếp theo là nhu cầu tại Đông Nam Á và Nam Á, lần lượt ở mức 20% và 17%.

Trong 20 năm tới, các hãng hàng không trên toàn thế giới sẽ cần 44.000 máy bay mới, trong đó có hơn 17.000 máy bay – tương đương 39% –  sẽ được giao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu về kỹ thuật viên bảo dưỡng (249.000 người, tương đương 39% nhu cầu toàn cầu) và nhân viên phi hành đoàn (323.000 người, tương đương 37% nhu cầu toàn cầu), trong đó Trung Quốc dẫn đầu về cả hai nhu cầu (124.000 kỹ thuật viên bảo dưỡng và 150.000 nhân viên phi hành đoàn).

Dự báo về Phi công và Kỹ thuật viên của Boeing năm 2019 là một bản dự báo về nhu cầu nhân sự mới cho ngành hàng không. Dự báo này có liên quan chặt chẽ với kế hoạch giao máy bay mới trên toàn cầu, đồng thời tính đến tỷ lệ sử dụng máy bay hàng năm, yêu cầu về phi hành đoàn theo từng khu vực và các yêu cầu pháp lý./.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)