Trở thành triệu phú nhờ ảnh hài trên Internet

Trở thành triệu phú nhờ ảnh hài trên Internet
(PLO) - Sau 7 năm điều hành Cheezburger, Ben Huh đã biến website này thành đế chế hài hước với giá trị ước tính 35 triệu USD.
Năm 2007, Ben Huh đã chi 2 triệu USD mua Cheezburger (Washington, Mỹ), chỉ 8 tháng sau khi công ty này thành lập. Đây là doanh nghiệp đứng sau các website nổi tiếng như I Can Has Cheezburger?, chuyên đăng các ảnh và clip hài về mèo. Với sự trợ giúp của Andy Liu - người điều hành website giải trí BuddyTV, Huh đã biến Cheezburger thành một đế chế ảnh hài chỉ trong 3 năm.
Là một cựu phóng viên, Huh biết rất rõ các thủ thuật để lăng xê một trào lưu. Anh đã gây dựng Cheezburger thành một mạng lưới 50 blog con thuộc 5 nhóm như ngày nay. Website này đã biến meme (biểu tượng về mặt văn hóa hoặc ý tưởng nào đó được lan truyền trên Internet) thành trào lưu và phổ biến văn hóa online.
Nội dung của mỗi blog đều do người dùng tự tạo. Hoạt động của các website này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tìm một bức ảnh nhìn ngớ ngẩn, chèn một câu bình luận vào trong và đăng lên. Nhưng với số lượng hơn 12.000 người dùng cập nhật bài mỗi ngày, chỉ những bức ảnh vui nhộn nhất mới có thể trụ vững trên trang.
Cheezburger hiện có khoảng 16,5 triệu người xem với hơn 500.000 ảnh, video mới được đưa lên hàng tháng. Năm ngoái, số lượt xem trung bình tháng của trang này là 375 triệu.
 Doanh thu của Cheezburger chủ yếu dựa vào quảng cáo, với khoảng 70-80%. Hãng cũng phát hành sách như The ltteh Bitteh Book of Kittehs - nhiều lần lọt top bán chạy nhất của New York Times và bán các mặt hàng như áo phông, đồ chơi, bưu thiếp có in hình vui nhộn.
Năm 2013, lượng người dùng di động của Cheezburger đã tăng gấp đôi năm trước. Họ cũng leo lên vị trí đầu tiên mục website hài hước truy cập từ di động của hãng thống kê comScore. Cheezburger hiện có một triệu người dùng trên Facebook và một triệu nữa tại YouTube và Twitter.
Năm 2011, Cheezburger được công ty đầu tư Foundry Group rót vào 30 triệu USD. Cuối năm 2012, họ lại huy động được thêm 5 triệu USD nữa. Theo giới phân tích, giá trị hiện tại của Cheezburger ước tính đạt 35 triệu USD.
Khi được hỏi về mục tiêu tương lai, CEO 35 tuổi này cho biết trên Entrepreneur: "Tôi muốn Cheezburger trở thành website dẫn đầu và có ảnh hưởng lớn nhất về văn hóa trên Internet. Hiện tại, chúng tôi mới chỉ đang ở đỉnh phần nổi của tảng băng chìm thôi".

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.