'Trò' kỳ quặc của nhà giàu khiến hãng dịch vụ khóc ròng

(PLO) - Ai cũng muốn có một kỳ nghỉ trăng mật thật đặc biệt, khó quên. Song, với các cặp đôi siêu giàu, họ đôi khi khiến các công ty dịch vụ phải sửng sốt vì những đòi hỏi "khác người", thậm chí được mô tả là "quái dị".

Theo Brandon Presser, một cây bút nổi tiếng đã viết hơn 50 cuốn sách về du lịch và từng được trao nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này, các cặp vợ chồng tỉ phú sử dụng dịch vụ của một công ty tư vấn lữ hành quốc tế chi trả trung bình tới 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) cho kỳ nghỉ dưỡng ngay sau hôn lễ của họ.

Tất nhiên, tương ứng với số tiền "khủng" phải chi, những khách hàng siêu giàu này cũng đưa ra hàng loạt yêu cầu khắt khe đối với công ty cung cấp dịch vụ. Các đòi hỏi này có thể kỳ quặc hoặc vô cùng lố bịch, liên quan đến cả những chi tiết nhỏ nhất như chủng loại giấy vệ sinh hay cách trải chăn ga, gối đệm.

Chuyên gia Presser nêu ví dụ, một đại gia sẵn sàng trả 80.000 Bảng Anh (hơn 2,39 tỉ đồng) để trải thảm toàn bộ du thuyền riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho vợ mới cưới của ông ta dễ dàng đi lại trên những đôi giày cao chót vót.

Một cặp đôi khác đi nghỉ tuần trăng mật ở quần đảo Seychelles lại khăng khăng chỉ uống nước lấy trên đảo quốc Fiji, buộc công ty du lịch phải đặt riêng một thùng chứa nước theo yêu cầu tại khách sạn lưu trú của họ.

Red Savannah, một công ty chuyên cung cấp các chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ ở Anh, từng phải dàn xếp một bối cảnh đặc biệt để người chồng tặng cho cô vợ mới cưới một chiếc vòng Cartier trong kỳ trăng mật của họ tại Dubai.

Khi cặp đôi đang dùng bữa tối trong khung cảnh lãng mạn, một thợ lặn trong một bể bơi khổng lồ gần đó sẽ bơi về phía họ, cố gắng thu hút sự chú ý của người vợ bằng một tấm biển đề: "Hãy nhìn vào bên cạnh đĩa ăn của bạn!". Và tất nhiên, chiếc vòng tay đắt tiền đã được khéo léo đặt sẵn tại đó, khiến cô vô cùng ngạc nhiên thích thú.

Tuy nhiên, các đòi hỏi trên chưa phải "thách thức nhất". Theo ông Presser, trong kỳ nghỉ trăng mật kéo dài 5 ngày, một nữ diễn viên truyền hình sẵn sàng móc hầu bao 40.000USD (hơn 909 triệu đồng) để được nâng bồn rửa bằng đá granite trong phòng tắm khách sạn cao thêm 17cm, khiến cô không phải cúi người khi rửa mặt.

Một cặp đôi khác tới St Lucia vô cùng khó chịu khi khu nghỉ dưỡng cao cấp áp dụng chính sách "ai nhanh chân đến trước thì có chỗ". Thay vì chọn cách dậy sớm để giành được chỗ đẹp ngắm bình minh và sưởi nắng, cặp đôi đã tìm mọi cách mua lại toàn bộ bãi biển. Đề nghị của họ đã bị ban quản lý khu nghỉ dưỡng khước từ. Đại diện công ty du lịch sau đó phải thay họ dậy sớm vào mỗi buổi sáng để "xí chỗ đẹp" cho cặp đôi đỏng đảnh này.

Một đôi vợ chồng tỉ phú khác lại gặp rắc rối khi tuần trăng mật ở vùng Caribbe của họ gần như bị một cơn bão hủy hoại. Họ đã trả cho Red Savannah 50.000 Bảng Anh (gần 1,5 tỉ đồng) nhằm thuê các xe tải chở cát từ một bãi biển khác tới, để họ có môi trường tắm nắng như ý.

Giường ngủ của Vua Pháp Louis XIV trong cung điện Versailles. Ảnh: Shutterstock
Giường ngủ của Vua Pháp Louis XIV trong cung điện Versailles. Ảnh: Shutterstock

Chính công ty du lịch này cũng từng cố gắng sắp xếp để một cặp đôi có thể trải qua một đêm trên chiếc giường của Vua Pháp Louis XIV, trong cung điện Versailles. "Đây là một vụ dàn xếp đặc biệt và đắt đỏ", Chủ tịch công ty Jack Ezon thú nhận.

Một ngôi sao nhạc pop từng đòi ăn thanh long tươi ngon trong khi đi nghỉ tuần trăng mật ở Iceland. Công ty lữ hành đã buộc phải cung cấp loại quả này cho chính quyền Iceland suốt nhiều tuần liên tục, cho đến khi nhà chức trách sở tại cho phép nhập khẩu chúng.

Với một số cặp vợ chồng rủng rỉnh tiền bạc, tuần trăng mật của họ sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu thú cưng. Vì vậy, họ sẵn sàng chi bộn để khách sạn bố trí thêm giường, phòng mát xa, thức ăn hoặc đồ đạc phù hợp, dành riêng cho những người bạn lông lá của họ.

Hãng hàng không Emirates cho phép các vị khách ở khoang hạng nhất được phép mang theo chim săn mồi lên máy bay. Ảnh: Daily Mail
Hãng hàng không Emirates cho phép các vị khách ở khoang hạng nhất được phép mang theo chim săn mồi lên máy bay. Ảnh: Daily Mail

Sau chó, loại thú cưng được các vị khách đại gia yêu cầu mang theo nhiều nhất trong mỗi chuyến đi của họ là chim săn mồi. Các hãng hàng không như Emirates đã cho phép loại vật nuôi này lên các chuyến bay của họ mà không cần người huấn luyện đi kèm, song chỉ giới hạn trong khoang hạng nhất.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phần thi mới lạ xuất hiện ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Phần thi mới lạ xuất hiện ở Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Cuối tuần qua, tại TP HCM, các thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tham gia 2 phần thi: Người đẹp tài năng và Người đẹp nữ công gia chánh. Phần thi Người đẹp nữ công gia chánh là phần thi mới lạ, mang tinh thần tôn vinh văn hóa và truyền thống của người phụ nữ Việt.

Dương Trà Giang đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024

Dương Trà Giang đăng quang Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024
(PLVN) - Tối 15/12, tại Quảng trường Biển Marina Bay, TP Hạ Long, Quảng Ninh, vượt qua 26 thí sinh nổi bật, Dương Trà Giang, người đẹp đến từ Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc Gia Hà Nội xuất sắc đăng quang, trở thành tân Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2024.

Sẽ diễn ra Concert 3 Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP. HCM vào tháng 3/2025

Concert 2 của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra vào tối qua (14/12) tại Vinhomes Ocean Park 3 (Ảnh: Page Anh trai vượt ngàn chông gai).
(PLVN) - Tối qua (14/12), Concert 2 của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã diễn ra thành công tại Vinhomes Ocean Park 3 (tỉnh Hưng Yên). Đêm diễn kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ, 31 anh tài cùng dàn khách mời mang đến nhiều tiết mục âm nhạc được đầu tư công phu, chỉn chu thu hút hàng ngàn khán giả tham gia. Các "anh trai" đã làm nên hiện tượng chưa từng có ở thị trường nhạc Việt.

Chuyện tình đẹp như mơ của “Đôi song ca miền thùy dương”

Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết được biết đến với mối tình thủy chung. (Nguồn: Thegioigiaitri)
(PLVN) - Vào thập niên 50, 60, cặp đôi danh ca Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết là một trong những “ngôi sao” của làng tân nhạc Việt Nam. Gần 60 năm bên nhau, cặp đôi Ngọc Cẩm - Nguyễn Hữu Thiết không chỉ ghi dấu trong lòng người hâm mộ bằng những câu hát rung động lòng người, mà còn bằng mối tình sắt son, thủy chung của cả hai.

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

'Gương mặt vặn vẹo' - đối mặt nhiều vụ án ly kỳ, hóc búa

Phim khai thác đề tài tâm lý tội phạm. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Bộ phim xoay quanh hành trình điều tra và truy bắt tội phạm gian nan của “Đội 7”, đối mặt nhiều vụ án ly kỳ, hóc búa. Hình ảnh nhân vật phản diện được xây dựng từ những ám ảnh thời thơ ấu, tổn thương tâm lý cho đến những biến cố không thể lường trước trong cuộc sống. Chính những điều này đã biến họ từ con người bình thường thành những kẻ tội phạm đáng sợ, nhưng cũng khiến người xem ít nhiều hiểu và đồng cảm.

“Vằng vặc trăng quê” - đong đầy hồn quê

"Vằng vặc trăng quê" lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm “hồn quê” Bắc Bộ (ảnh P.V).
(PLVN) -  Tản văn “Vằng vặc trăng quê” của nhà báo Ngô Bá Lục không chỉ kể chuyện đời thường, đong đầy tình yêu thương mà còn lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm “hồn quê” Bắc Bộ.

“Xây Tết” cho gần 2 vạn công nhân

Chương trình "Xây Tết" dành cho gần 2 vạn công nhân (Thùy Dương)
(PLVN) -  Lễ ra mắt chương trình “Xây Tết 2025” với những hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần đến hơn 18.500 công nhân trên cả nước diễn ra vào ngày 12/12/2024 tại Báo Nhân Dân.

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.