Từ khóa: #trợ cấp thất nghiệp

Khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân với trợ cấp thất nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dư luận gần đây có nhiều ý kiến về việc hàng chục ngàn công nhân bị sa thải được doanh nghiệp (DN) chi trả một khoản trợ cấp thất nghiệp để trang trải cuộc sống nhưng cũng bị tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 10%, một số ý kiến cho rằng, cần phải sửa ngay quy định tính thuế TNCN với trợ cấp thất nghiệp vì đây không phải là tiền lương.

BHXH tỉnh Tiền Giang chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một kỳ Tết Nguyên đán

BHXH tỉnh Tiền Giang chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2023 trong cùng một kỳ Tết Nguyên đán
(PLVN) -  Lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 1 và tháng 2/2023 của người hưởng sẽ được BHXH tỉnh Tiền Giang chi trả trong cùng một đợt vào tháng 1/2023. Việc gộp chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong cùng một kỳ chi trả vào dịp Tết Nguyên đán 2023 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến người lao động và nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về.

Quy định về bảo hiểm thất nghiệp người lao động cần biết

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là một trong những chính sách an sinh xã hội nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị thất nghiệp có một phần thu nhập, hỗ trợ học nghề và tư vấn, giới thiệu việc làm giúp NLĐ sớm quay trở lại thị trường lao động. Vậy, luật hiện hành quy định như thế nào về chế độ này? Khi tham gia, NLĐ được hưởng những quyền lợi gì?

Giao lưu trực tuyến: “Bảo hiểm thất nghiệp – “điểm tựa” cho người lao động khi mất việc làm”

Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng biên tập Báo PLVN - tặng hoa các vị khách mời dự Giao lưu trực tuyến: “Bảo hiểm thất nghiệp – “điểm tựa” cho người lao động khi mất việc làm”.
(PLVN) - Để người lao động hiểu đúng, hiểu đủ chính sách bảo hiểm thất nghiệp, cũng như những quyền lợi mà người dân được hưởng khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, hôm nay, ngày 29/12/2020, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Bảo hiểm thất nghiệp – “điểm tựa” cho người lao động khi mất việc làm”.

Có được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ thai sản?

ảnh minh họa
(PLVN) -  Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu bạn chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp...

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
(PLVN) - Tôi làm việc ở một công ty từ tháng 4/2016 đến hết tháng 9/2019 thì nghỉ việc. Trong thời gian làm việc có đóng BHXH bắt buộc liên tục. Như vậy, khi nghỉ việc có được hưởng trợ cấp BHXH cho mỗi năm làm việc 1/2 tháng lương đóng BHXH và chế độ bảo hiểm thất nghiệp không? 

Tạm hoãn HĐLĐ, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Tạm hoãn HĐLĐ, có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?
(PLO) - Đơn vị bà Lê Thị Phương Thảo (TP. Đà Nẵng) có người lao động bị ung thư, đơn vị đồng ý cho tạm hoãn hợp đồng lao động từ ngày 19/7/2016-31/8/2017 để điều trị bệnh. Người lao động đã đóng BHXH, BHTN từ tháng 5/2012-6/2016, do không đủ sức khỏe làm việc nên đã nghỉ việc từ ngày 11/9/2017.Vậy, người lao động này có được hưởng BHTN không?