Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở TP HCM

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở TP HCM
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được xem là một bước tiến lớn đối với các cơ sở cầm đồ, đặc biệt là tại TP HCM. Mô hình này đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.

Mới đây, Công an phường 13, quận 3, TP HCM đã triển khai lắp đặt thử nghiệm thiết bị đọc thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip tại phòng giao dịch F88 số 349 Lê Văn Sĩ.

Thiết bị này được kết nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia và giúp F88 nhanh chóng truy cập các thông tin quan trọng về khách hàng như họ tên, địa chỉ thường trú, đối sánh sinh trắc học khuôn mặt của người mang thẻ với ảnh chân dung mã hoá trong chip…

Mọi kết quả truy xuất thông tin đều sẽ được cơ quan công an ghi nhận và từ đó góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp giả mạo giấy tờ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo đại diện Trung tâm kinh doanh VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị cung cấp phần cứng, thì thiết bị này có thể đọc được thông tin từ thẻ căn cước và thẻ CCCD có gắn chip. Thẻ căn cước là giấy tờ tuỳ thân được Bộ Công an cấp mới từ ngày 01/07/2024 và so với CCCD có gắn chip được cấp từ năm 2021 thì loại thẻ mới tích hợp nhiều thông tin hơn như giấy phép lái xe, đăng ký xe, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế… Đây là những thông tin cần thiết trong việc hoàn thiện hồ sơ cho vay cầm cố.

Lãnh đạo công an phường 13 cho biết giải pháp này góp phần giúp cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, vừa giúp doanh nghiệp xác thực thông tin khách hàng chính xác hơn.

Đây cũng chính là nội dung mô hình 16 - triển khai thiết bị xác minh di động và đầu đọc CCCD gắn chip có kết nối, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại các địa điểm kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Mô hình này nằm trong đề án 06 do Bộ Công an triển khai từ năm 2022 và tiếp sau F88, công an phường 13 sẽ triển khai giải pháp này tới các cơ sở cầm đồ khác trên địa bàn.

Lãnh đạo F88 cho biết việc triển khai hoạt động xác thực khách hàng số đã khẳng định tinh thần tuân thủ pháp luật và sự chủ động hỗ trợ cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự địa phương của F88.

Không chỉ vậy, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay. Hiện tại, thời gian duyệt vay tại F88 đang dao động từ 15 đến 30 phút và kỳ vọng sẽ giảm từ 10% đến 15% thời gian. Kết quả này cũng sẽ có lợi cho cả khách hàng.

Ngoài ra, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 01/07/2024, các tổ chức tín dụng bắt buộc phải triển khai áp dụng các biện pháp xác thực mới trong thanh toán trực tuyến trên Internet (Internet Banking, Mobile Banking).

F88 là điểm giới thiệu dịch vụ của ngân hàng CIMB nên việc xác thực thông tin theo cách này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục vay ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo F88 khẳng định trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an các tỉnh thành, địa phương để triển khai lắp đặt thiết bị và ứng dụng giải pháp xác thực khách hàng số trong toàn hệ thống 830 PGD. Về tiến độ, năm 2025 có thể sẽ tập trung triển khai ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM.

Đây không phải là lần đầu tiên F88 triển khai lắp đặt đầu đọc thẻ CCCD. Từ đầu năm 2024, F88 đã phối hợp với công an Ninh Bình, Lào Cai để lắp đặt thử nghiệm thiết bị này tại một số PGD.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.