Trị giá 2,4 tỉ USD, Vinamilk đại diện cho ASEAN vào “Top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2021”

Sản xuất sữa đặc dừa xuất khẩu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) .
Sản xuất sữa đặc dừa xuất khẩu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) .
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, trở thành đại diện duy nhất khu vực ASEAN có mặt ở 4 bảng xếp hạng về "Top thương hiệu giá trị và mạnh nhất toàn cầu 2021".

Báo cáo thường niên của Brand Finance về "Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021" vừa công bố Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, với vị trí thứ 8/10 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021, đồng thời là một trong ba thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ hai.

Brand Finance định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2020.

Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, Vinamilk cũng nằm trong hai bảng xếp hạng của ngành thực phẩm, nhóm "Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu" và "Top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu" với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, việc Vinamilk được đánh giá rất cao như trong báo cáo của Brand Finance, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều thách thức chưa từng có với nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống trên toàn cầu nói riêng, càng cho thấy định hướng phát triển bền vững của Vinamilk thêm rõ nét.

Vinamilk liên tục nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thị trường ở các quốc gia khác nhau trong thời gian qua.

Vinamilk liên tục nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thị trường ở các quốc gia khác nhau trong thời gian qua.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ này không chỉ đưa thương hiệu Việt lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu duy nhất của ngành sữa Việt Nam lẫn khu vực trên bản đồ ngành sữa thế giới.

"Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới", bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, chia sẻ.

Trước đó, Vinamilk cũng đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Mới nhất, doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa trong nước được xếp vị trí 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong danh sách này.

Đến tháng 9-2021, Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài cùng một dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng.

Mặc dù gặp các thách thức do đại dịch trong gần hai năm qua, Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đặc biệt kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng. Sáu tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Vinamilk đạt 2.772 tỉ đồng, tăng 13,1% so với năm 2020, với thị trường xuất khẩu mở rộng đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tới đây, để hướng đến mục tiêu chiến lược lọt vào "Top 30 công ty sữa hàng đầu thế giới", Vinamilk hiện không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước.

Ngoài các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và Lào, liên doanh mới nhất của Vinamilk tại Philippines với đối tác Del-Monte dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại vào tháng 9-2021.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính tại Anh và văn phòng đại diện tại 20 quốc gia.

Hằng năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu trên 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để công bố các báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.