Trị giá 2,4 tỉ USD, Vinamilk đại diện cho ASEAN vào “Top thương hiệu giá trị toàn cầu năm 2021”

Sản xuất sữa đặc dừa xuất khẩu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) .
Sản xuất sữa đặc dừa xuất khẩu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) .
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, trở thành đại diện duy nhất khu vực ASEAN có mặt ở 4 bảng xếp hạng về "Top thương hiệu giá trị và mạnh nhất toàn cầu 2021".

Báo cáo thường niên của Brand Finance về "Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021" vừa công bố Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, với vị trí thứ 8/10 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021, đồng thời là một trong ba thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ hai.

Brand Finance định giá giá trị thương hiệu của Vinamilk gần 2,4 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2020.

Không chỉ đạt thứ hạng cao ở ngành sữa, Vinamilk cũng nằm trong hai bảng xếp hạng của ngành thực phẩm, nhóm "Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu" và "Top 30 của 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu" với vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, việc Vinamilk được đánh giá rất cao như trong báo cáo của Brand Finance, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều thách thức chưa từng có với nền kinh tế thế giới nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống trên toàn cầu nói riêng, càng cho thấy định hướng phát triển bền vững của Vinamilk thêm rõ nét.

Vinamilk liên tục nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thị trường ở các quốc gia khác nhau trong thời gian qua.

Vinamilk liên tục nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thị trường ở các quốc gia khác nhau trong thời gian qua.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ này không chỉ đưa thương hiệu Việt lọt vào các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu duy nhất của ngành sữa Việt Nam lẫn khu vực trên bản đồ ngành sữa thế giới.

"Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới", bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk, chia sẻ.

Trước đó, Vinamilk cũng đã nhiều lần góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới với các thứ hạng cao. Mới nhất, doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa trong nước được xếp vị trí 36 trong top 50 các công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, và cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt trong danh sách này.

Đến tháng 9-2021, Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy tại nước ngoài cùng một dự án tổ hợp bò sữa quy mô lớn tại Lào, với năng lực sản xuất và cung ứng gần 250 loại sản phẩm dinh dưỡng.

Mặc dù gặp các thách thức do đại dịch trong gần hai năm qua, Vinamilk vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, đặc biệt kết quả từ hoạt động xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng. Sáu tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Vinamilk đạt 2.772 tỉ đồng, tăng 13,1% so với năm 2020, với thị trường xuất khẩu mở rộng đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tới đây, để hướng đến mục tiêu chiến lược lọt vào "Top 30 công ty sữa hàng đầu thế giới", Vinamilk hiện không ngừng đầu tư mở rộng quy mô cả trong và ngoài nước.

Ngoài các công ty con, công ty liên kết tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và Lào, liên doanh mới nhất của Vinamilk tại Philippines với đối tác Del-Monte dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm thương mại vào tháng 9-2021.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1996, có trụ sở chính tại Anh và văn phòng đại diện tại 20 quốc gia.

Hằng năm, Brand Finance thực hiện nghiên cứu trên 5.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để công bố các báo cáo uy tín về giá trị và sức mạnh của các thương hiệu trên toàn cầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau.

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

Đọc thêm

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.