Trên 3.400 lượt xe khách được tăng cường dịp Tết

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết vừa xây dựng xong kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân 2015 Ất Mùi cho người dân Thủ đô. Theo đó sẽ có thêm trên 3.400 lượt xe khách được tăng cường.

Mỗi khi Tết đến xuân về, nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô lại tăng đột biến từ 20 – 50% so với ngày thường, tùy từng đợt cao điểm. “Đi trước đón đầu”, năm nay Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội quyết định tăng cường thêm trên 3.400 lượt xe khách phục vụ người dân. 

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe /ngày (tăng 1,3 lần so với ngày thường). Vì trong các ngày cao điểm, số lượng khách tại đây thường tăng từ 130 - 180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000-30.000 lượt khách/ngày. 
Tại bến Mỹ Đình, lượt xe dự kiến là 1.550 lượt xe /ngày (tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường) bởi lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường khoảng từ 30.000 đến 35.000 lượt khách /ngày. Bến xe Gia Lâm, lượt xe dự kiến là 700 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường)…
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị Xí nghiệp kinh doanh vận tải Hà Nội và Tổng Công ty vận tải Hà Nội để thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng phục vụ tăng cường giải tỏa khách tại chỗ về bến quá đông, tránh ùn ứ cục bộ.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, Công ty nghiêm cấm các nhà xe ép giá, dắt khách. Nhà xe nào vi phạm, Công ty sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh. Được biết Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách… trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.