[links()] Sau khi mua dây váng sữa Monte tại đại lý về cho con dùng, thấy con có hiện tượng đau bụng, chị Nga vội kiểm tra các hộp còn lại thì tá hỏa phát hiện cả hộp váng sữa đã bị lên mốc dù hạn sử dụng vẫn còn.
Theo phản ánh của chị Vi Thị Nga, ở Tiểu khu 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, ngày 2/5, chị có mua một dây váng sữa Monte tại đại lý gần nhà cho con ăn. Sau khi ăn, cháu có hiện tượng đau bụng đi ngoài.
Nghi ngờ trước sản phẩm sữa trên, chị Nga đã bóc một hộp váng sữa Monte khác cùng dây ra kiểm tra thì phát hiện hộp váng sữa còn lại đã bị lên mốc mặc dù trên hộp váng sữa có ghi hạn sử dụng là 10/6/2012.
Ngay sau khi phát hiện váng sữa có biểu hiện không bình thường, chị Nga đã liên lạc đến công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm này theo địa chỉ dán trên nhãn để phản ánh vấn đề trên. Tuy nhiên sau nhiều ngày phản ánh, phía công ty vẫn chưa cho người đến gia đình để kiểm tra.
Sau nhiều lần khách hàng phản ánh, ngày 7/5, đại diện nhà phân phối váng sữa Monte tại Thanh Hoá mới đến gia đình chị Vi Thị Nga để xin lỗi và giải thích với khách hàng, đồng thời lấy mẫu sản phẩm có vấn đề về để kiểm tra.
Được biết, váng sữa Monte là sản phẩm của Công ty Zott CHLB Đức do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thương mại Delys, có trụ sở tại Hà Nội độc quyền phân phối tại thị trường Việt Nam.
Chị Nga bức xúc: “Tôi mua tại đại lý nhà ông Tý ở tiểu khu 3, là đại lý uy tín nhất ở đây. Sau khi mua về, tôi có bóc hộp thứ nhất cho cháu ăn thấy bình thường, sau đó bóc tiếp một hộp nữa cho cháu ăn đến nửa hộp thì thấy màu vàng lạ ở dưới. Tôi điện ngay cho công ty để phản ánh, họ hẹn đến thứ 2 (ngày 7/5) mà không thấy đến kiểm tra.
Họ bảo mang ra đại lý sẽ đổi lại cho tôi dây váng sữa khác, tôi không cần đổi mà chỉ cần hỏi tại sao trong váng sữa lại có màu vàng và bị mốc dù sữa nhập khẩu từ nước ngoài. Tôi chỉ muốn phản ánh là để đảm bảo quyền lợi cho nhiều trẻ em khác nữa”.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Vũ Trường, Trưởng phòng quản lý chất lượng, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thương mại Delys cho biết: "Chúng tôi đã có nói chuyện với khách hàng rồi và giải thích để khách hàng hiểu.
Chúng tôi cũng đã tìm hiểu nguyên nhân, do đại lý người ta bất cẩn, váng sữa là thành phần tốt nhất hộp sữa, là thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em, không có chất bảo quản, khi mà bảo quản không tốt thì cũng dễ xảy ra ôi thiu. Hơn nữa đây không phải do lỗi sản xuất, nếu lỗi sản xuất thì nó theo hàng lô, hệ thống mà là do bảo quản.
Đôi khi khách hàng người ta cũng bức xúc và không hiểu, nên sáng nay (ngày 8/5), công ty có cử người đến xin lỗi, giải thích và tặng sản phẩm của công ty cho khách hàng, mang các chứng từ đầy đủ đến cho khách hàng xem, đồng thời công ty có nhắc nhở và xử phạt đại lý do bảo quản hàng hóa không tốt".
Theo Dân Trí