Traphaco vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI 2021 cho bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing CTCP Traphaco
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI 2021 cho bà Đào Thuý Hà, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing CTCP Traphaco
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong số hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong đó, Công ty cổ phần Traphaco là doanh nghiệp dược duy nhất vinh dự là 1 trong 10 Doanh nghiệp bền vững nhất 2021.

Ngày 9/12/2021, trong Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, CTCP Traphaco được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2021.

Được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015, Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam, được đánh giá chủ yếu thông qua bộ tiêu chí CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bộ chỉ số này được cập nhật và đổi mới qua từng năm để phù hợp với bối cảnh phát triển của đất nước. Bộ chỉ số đánh giá phát triển bền vững mới nhất của VCCI (CSI 2021) có 119 chỉ tiêu trong đó có 12 chỉ số kết quả phát triển bền vững, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.

Điểm sáng mới trong Chương trình Đánh giá và công bố doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm nay là việc làm nổi bật hơn các tiêu chí về vấn đề Bình đẳng giới tại doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, đa dạng và bền vững.

Năm 2021 là một năm đặc biệt không chỉ riêng CTCP Traphaco mà còn của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam. Đại dịch Covid-19 lần 4 đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội chưa từng có tiền lệ, song một lần nữa là phép thử chứng minh những doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững có khả năng duy trì và tăng trưởng, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất.

Dự kiến hết năm 2021, doanh thu đạt 2.170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ dồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%. Kết quả tăng trưởng kép thực tế cho thấy Chiến lược bền vững mà Traphaco theo đuổi nhiều năm nay đã phát huy hiệu quả, duy trì chuỗi sản xuất - cung ứng thông suốt khi toàn xã hội giãn cách, thực hiện “3 tại chỗ”.

Là một trong những điển hình tiêu biểu về phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco đã duy trì hoạt động kinh doanh, tiếp tục tăng trưởng mạnh, thực hiện nghiêm túc “mục tiêu kép” của Chính phủ đề ra “Vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, an sinh xã hội”, cũng như đóng góp nhiều giá trị tích cực cho người lao động, người tiêu dùng, đối tác cũng như các bên có liên quan.

Đảm bảo các điều kiện để phát triển kinh tế

Ban lãnh đạo công ty Traphaco đã sớm chỉ đạo nâng công suất dây chuyền các nhà máy, tăng sản lượng sản phẩm phòng dịch và hàng có nhu cầu cao. Nhờ áp dụng công nghệ dược phẩm hiện đại, khép kín tự động hóa, các nhà máy Traphaco đẩy mạnh sản xuất trong điều kiện 3 tại chỗ, thiếu nhân lực. Hệ thống phân phối mạnh giúp bổ sung hàng liên tục vào kho tổng cũng như các kho chi nhánh ngay từ cuối quý 2/2021, đảm bảo đủ hàng, cung ứng kịp thời cho các nhà thuốc & đại lý ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.

Công ty Traphaco cũng đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động trong thời dịch, cấp giấy đi đường đúng quy định, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ kịp thời. Công ty nhanh chóng đăng ký, bố trí test covid-19 và tiêm vaccine cho người lao động. Công ty có chính sách hỗ trợ cho người lao động làm việc trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp ngoài cộng đồng và các trường hợp F0, xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người lao động và các hoạt động của công ty; cung cấp nhiều đợt sản phẩm phòng dịch, giúp người lao động yên tâm làm việc. Thu nhập người lao động Traphaco tăng trên 10% so với 2020.

Chung tay cùng cộng đồng trong đại dịch

Với bà con dân tộc thiểu số trồng dược liệu, thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, …); đồng thời góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn nguồn gen dược liệu quý và tái xây dựng bản đồ dược liệu Việt Nam. Có thể nói, chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất dược liệu bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng đã được Traphaco hoàn thiện, góp phần thay đổi kinh tế nhiều vùng quê Việt Nam.

Với cộng đồng xã hội, Traphaco có những hoạt động thiết thực để chung tay phòng chống và khắc phục ảnh hưởng do Covid-19 gây ra. Công ty ủng hộ 500 triệu đồng Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, 200.000 chai thuốc súc họng T-B Fresh cho chương trình Túi thuốc an sinh đã được Công ty Cổ phần Traphaco vận chuyển ngay tới TPHCM. Qua thời gian triển khai chương trình túi thuốc số ca chuyển nặng đã giảm rõ rệt, tình trạng sức khỏe của nhiều F0 được cải thiện.

Với tuyến đầu chống dịch, triển khai dự án “Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng” cho các tỉnh thành phía Bắc, tặng hàng phòng dịch cho các bệnh viện phía Bắc và TP. HCM với tổng trị giá hơn 300 triệu, hỗ trợ đoàn sinh viên tình nguyện chi viện cho TP. HCM 130 triệu đồng.

Với khách hàng nhà thuốc, công ty quan tăm, thăm hỏi và tặng hàng phòng dịch cho 12.000 nhà thuốc khu vực miền Nam và miền Trung bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và giãn cách xã hội.

Chú trọng vấn đề xã hội - Nỗ lực thực hiện bình đẳng giới

Là doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Traphaco hiểu rằng, thúc đẩy bình đẳng giới trong việc thực hiện các chính sách nhân sự là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng suất, hiệu quả lao động và tăng sự gắn bó, kết nối của nhân viên với doanh nghiệp.

Tại Traphaco, các chế độ phúc lợi đối với người lao động luôn được đảm bảo, đặc biệt là lao động nữ như chế độ cho CBCNV nữ ngày 8/3, 20/10, các chế độ chăm sóc đời sống và sức khỏe riêng cho CBCNV nữ. Cơ hội phát triển của người lao động luôn được bình đẳng. Nhờ những hành động cụ thể, Traphaco đã vinh dự nhận chứng nhận Bình đẳng giới EDGE và trở thành thành viên của tổ chức VBCWE (Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng Phụ Nữ).

Trong giai đoạn sắp tới, với biến động phức tạp của thị trường và bối cảnh chung sống với đại dịch, Traphaco lấy chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị là động lực chính để tăng trưởng, lấy quản trị bằng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp của môi trường làm việc, từ đó tạo đột phá và cộng hưởng các giá trị bền vững mà Traphaco đã có được trong gần nửa thế kỷ qua, với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược – tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”.

Để phát triển bền vững không chỉ là một vài điểm sáng mà là chiến lược của hành trăm doanh nghiệp tại Việt Nam như Phó Thủ tướng chỉ đạo, CTCP Traphaco cùng với VBCSD tiếp tục chia sẻ, lan tỏa câu chuyện phát triển bền vững của mình và kêu gọi các Doanh nghiệp, đặc biệt là Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia, áp dụng Bộ chỉ số CSI trong hoạch định Chiến lược và triển khai hoạt động tại Doanh nghiệp mình. Có như vậy mới góp phần đưa quốc gia đi tới thịnh vượng.

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.