Traphaco lần thứ 2 liên tiếp là Công ty Đông dược uy tín nhất ngành Dược Việt Nam

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc kinh doanh & Marketing đại diện Công ty CP Traphaco nhân chứng nhận
Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng giám đốc kinh doanh & Marketing đại diện Công ty CP Traphaco nhân chứng nhận
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/01/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, TP Hà Nội , Traphaco vinh dự lần thứ 2 liên tiếp là Công ty Đông dược uy tín nhất ngành Dược Việt Nam. Buổi Lễ do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. 

Danh sách được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 11 năm 2021. Kết quả này đã khẳng định Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông, cùng sự tín nhiệm của các bên liên quan và cộng đồng xã hội dành cho CTCP Traphaco trong năm 2021, một năm đầy biến động và nhiều khó khăn thử thách.

Những con số ấn tượng về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mà Traphaco đã đạt được trong môi trường kinh doanh thực sự khắc nghiệt. Với Traphaco, tăng trưởng 2 con số là quả ngọt cho một chiến lược phát triển bền vững bền bỉ theo đuổi từ nhiều năm trước. Bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã cho thấy tầm nhìn của Traphaco là đúng đắn khi dũng cảm triển khai Chuyển đổi số doanh nghiệp từ sớm.

Giai đoạn 2015-2017, với thế mạnh là công ty Đông dược số 1, Traphaco dồn sức để xây dựng nhà máy tân dược thông minh 4.0. Trong điều kiện giãn cách xã hội, hiệu quả của của nhà máy công nghệ 4.0 được phát huy rõ rệt, khi các công đoạn tự động hoàn toàn, khép kín; chất lượng và sản lượng được đảm bảo tối ưu nhất. Vừa có đủ hàng phục vụ mục tiêu kinh doanh, vừa cung ứng kịp thời cho mục tiêu hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Do không sử dụng nhiều nhân công nên nhà máy không chịu sức ép lớn về nhân sự và có thể thực hiện “3 tại chỗ” một cách chủ động, an toàn, lâu dài. Đặc biệt, nhờ những đặc tính này mà Traphaco có thể tập trung nhiều hơn cho các sản phẩm phòng dịch - nhóm sản phẩm có nhu cầu tăng gấp nhiều lần.

Ngoài việc gia tăng hàng tự sản xuất an toàn, Traphaco cũng có giải pháp “hóa giải” nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng thuốc trong bối cảnh vận chuyển, đi lại khó khăn trong đại dịch, thông qua Chuỗi phân phối của Traphaco với quy mô 28 chi nhánh, quản lý hơn 27.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Năng lực thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi còn thể hiện rõ ở việc khối kinh doanh đã nhanh chóng chuyển đổi cách tiếp cận khách hàng, thay vì trực tiếp thăm hỏi khách hàng thì chuyển sang bán hàng qua điện thoại, zalo… Các chương trình hỗ trợ nhà thuốc được xây dựng trọng tâm theo dịch, ổn định giá bán, triển khai nhiều đợt tích điểm khuyến mại, tặng hàng; các công cụ marketing được thiết kế phù hợp với kịch bản bán hàng online, giúp Trình dược viên chủ động trong công việc.

Với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược – tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”. Năm 2021, Traphaco đã triển khai dự án tái cấu trúc doanh nghiệp, qua đó việc tái cấu trúc được thực hiện dựa trên các mảng chức năng theo chuỗi giá trị Traphaco. Hoạt động tái cấu trúc là tất yếu, phù hợp với tình hình mới, thay đổi để phát triển, tốt hơn cho Công ty và cho tập thể CBNV Traphaco. Với Ma trận phân quyền, các trách nhiệm, nhiệm vụ được phân công rõ ràng, minh bạch, là cơ hội để mỗi vị trí thể hiện năng lực và phát huy thế mạnh.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ 2021-2025, mục tiêu tổng doanh thu tăng trưởng kép 13,3%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng kép 15%, tăng cường chuyển giao công nghệ với đối tác Daewoong Hàn Quốc với khoảng 70 sản phẩm, phát triển đột phá doanh thu sản phẩm mới. Ngày 26/11/2021, lô hàng đầu tiên của sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn 1 - Acid Ursodeoxycholic 300mg (UDCA) đã được xuất kho đưa đến các chi nhánh trong cả nước để sẵn sàng triển khai bán hàng. Đây là sự quyết tâm của Traphaco không chỉ duy trì vị trí đứng đầu các sản phẩm từ Dược liệu mà còn phát triển mạnh mẽ các sản phẩm Ngoài đông dược phù hợp với xu thế thị trường hiện nay.

Đọc thêm

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.