Trao tiền bạn đọc báo Pháp luật Việt Nam giúp nữ sinh cảnh ngộ éo le vào Đại học

Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên (trái) trao số tiền bạn đọc  ủng hộ em Nhung.
Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ em Nhung.
(PLVN) - Chiều 17/9, Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam Khu vực Bình Trị Thiên đã trao 10 triệu đồng tiền ủng hộ của bạn đọc cho Nguyễn Phạm Thị Nhung. Như đã đưa tin, Nhung có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần được tiếp sức vào giảng đường Đại học.

 

Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết: “Nữ sinh cảnh ngộ éo le cần được tiếp sức vào giảng đường Đại học”, nhiều bạn đọc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình em Nguyễn Phạm Thị Nhung. Các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ em.

Đến thời điểm hiện tại, số tiền mà bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam ủng hộ cho Nhung là 10 triệu đồng. Chiều 17/9, nhà báo Nguyễn Quang Tám, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ của bạn đọc cho em Nguyễn Phạm Thị Nhung.

Em Nguyễn Phạm Thị Nhung chăm sóc vườn rau nhỏ, được xem là 'nguồn sống' của gia đình.
 Em Nguyễn Phạm Thị Nhung chăm sóc vườn rau nhỏ, được xem là 'nguồn sống' của gia đình.

Nguyễn Phạm Thị Nhung - cựu học sinh lớp 12D2, Trường THPT Hai Bà Trưng được mọi người biết đến là một cô bé nỗ lực vượt lên số phận, đặc biệt là có tinh thần hiếu học.

Nhung sinh ra và lớn lên trong gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Thủy Bằng (TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Gia đình có 4 người nhưng ba của Nhung là anh Phan Văn Thẻo (SN 1965) mang bệnh tâm thần, mẹ em là Nguyễn Thị Nguyệt bị tai biến không thể lao động nặng, chị gái Nhung là Nguyễn Thị Nhi cũng bệnh tật nên đã nghỉ học sau khi tốt nghiệp THCS.

Năm 2012, khi Nhung đang học lớp 4, bố của em sau một đêm ngủ đã không bao giờ trở dậy. Gia đình không ai lao động nặng được, nguồn sống của ba mẹ con Nhung chủ yếu dựa vào việc trồng rau (dền, xà lách, khoai, sắn, gừng) và khoảng 10 con gà. Nhiều khi thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, nắng hạn, việc trồng rau không thuận lợi, thu nhập càng bấp bênh.

Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng đây là nguồn động viên tinh thần giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ.
 Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng đây là nguồn động viên tinh thần giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Khó khăn là vậy nhưng chị Nguyễn Thị Nguyệt vẫn luôn cố gắng chắt bóp chi tiêu để lo cho Nhung học hết chương trình THPT. Dù không quá xuất sắc nhưng trong 12 năm học, Nhung luôn phấn đấu theo đuổi ước mơ làm biên dịch viên.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (năm học 2019 – 2020) vừa qua, Nhung đã thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ Huế (khối D15) với tổng số điểm 3 môn 24,65 điểm (Văn 9,5; Địa 8,75 và Anh văn 6,4). Với số điểm này, Nhung đã có thể xem là tân sinh viên của ngành tiếng Hàn, ước mơ làm biên dịch viên của em cũng gần hơn.

Ước mơ đặt chân vào giảng đường của cựu nữ sinh Đồng Khánh - Hai Bà Trưng xem ra còn lắm gian nan, rất cần được sự chia sẻ, tiếp sức của những tấm lòng nhân ái... Mọi giúp đỡ xin gửi về em Nguyễn Phạm Thị Nhung, điện thoại 0905538976. Địa chỉ: Thôn Châu Chữ, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?