Trào lưu mua tour du lịch mùa thu - đông

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLVN) - Theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, tỉ lệ khách đi du lịch vào mùa thu đang có sự tăng trưởng đều đặn qua các năm và đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Trước đây, người Việt Nam có quan niệm một năm chỉ có một mùa để đi du  lịch, nghỉ mát, đó là mùa hè. Tuy nhiên những năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, khái niệm mùa du lịch đang dần dần mất đi, người dân có xu hướng đi du lịch quanh năm.

Theo bà Lê Giang - Phó Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (HaNoitourist), vào mùa thu do thời tiết mát mẻ, vô cùng thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn, thông thường chỉ bằng 30 – 50% so với giá cao điểm hè, lại thường có các chương trình ưu đãi, khuyến mại kèm theo.

Vì thế, dự kiến, năm nay lượng khách đi tour mùa thu đông tại công ty có thể đem về mức tăng trưởng 30% so với năm ngoái. Với số lượng  khách dự kiến khoảng 1.000 khách đi tour nội địa và 1.000 khách đi tour quốc tế. 

Nhóm khách hàng chủ đạo sử dụng sản phẩm này tập trung ở độ tuổi từ 55 tuổi trở lên, ít bị vướng bận về thời gian nên có thể đi cả các hành trình dài tới 12 – 15 ngày. Vì dịp cuối năm cũng là thời điểm con cháu các gia đình thường mua tour tặng cha mẹ đi nghỉ dưỡng, đi chơi cùng nhóm bạn bè cao tuổi để thư giãn sau cả một năm bận rộn giúp đỡ con cái việc nhà, chăm sóc trẻ nhỏ. 

Thêm vào đó, đa số các điểm tham quan mùa thu cũng rất phù hợp với tiêu chí du lịch của người cao tuổi: cảnh quan thiên nhiên thanh bỉnh, đặc sắc, khí hậu các nơi đều mát mẻ, trong lành. Các tuyến được du khách trung niên, cao tuổi ưa thích vào dịp thu đông này  có thể kể đến như cung đường lá đỏ, lá vàng Đông Bắc Á, Châu Âu, Hoa Kỳ; Du xuân ở Úc, New Zealand, Nam Phi – khi mà mùa thu đông ở Việt Nam lại là mùa xuân hè - mùa đẹp nhất để tham quan các quốc gia Nam bán cầu này; Du lịch tâm linh tại các vùng đất Phật giáo nổi tiếng như Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ hay các tour nội địa tại các địa danh có nhiều di sản thế giới như Huế - Đà Nẵng, Quảng Bình – Quảng Trị...

Đối với các du khách trẻ tuổi hơn, thì theo xu hướng du lịch pha chút trải nghiệm, khám phá nên lựa chọn hàng đầu vào mùa thu đông đối với các bạn trẻ là tuyến Tây Bắc mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang, mùa hoa cải trắng Mộc Châu - Sơn La...

Nắm bắt tâm lý du khách thích đi du lịch vào mùa thu ngày càng nhiều, nhiều công ty du lịch đã tung ra các chương trình khuyến mại như: Saigontourist đang ưu đãi đến 20 triệu đồng cho khách đăng ký các tuyến đường xa như Canada 6 ngày, tour Nga - Cuba 11 ngày. Các tour Mỹ, Anh, Bắc Âu cũng giảm đến 15 triệu đồng một khách. Vietravel Hà Nội thì mở bán nhiều tour mới đi châu Âu, châu Mỹ với mức giá ưu đãi lên tới 49% như tour: Mỹ; Nga; Pháp - Luxembourg - Bỉ - Hà Lan. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.