Tránh nCoV, trung tâm thương mại, khu vui chơi Hà Nội 'vắng như chùa bà đanh'

Tránh nCoV, trung tâm thương mại, khu vui chơi Hà Nội 'vắng như chùa bà đanh'
(PLVN) - Được cảnh báo về diễn biến phức tạp của đại dịch nCoV cũng như khuyến cáo tránh tiếp xúc chốn đông người từ Bộ Y tế, mấy hôm nay, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi lớn ở Hà Nội không còn cảnh nhộn nhịp từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, trở nên thênh thang hơn vì quá vắng vẻ...
  

Chị Lan Anh, một nhân viên trung tâm thương mại ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, từ lúc được biết về dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona, trung tâm thương mại này vắng vẻ, ít người mua sắm hơn hẳn. “Những ngày này, không biết người đến đây có được 30 - 40% so với bình thường không. Mọi người còn bận tránh dịch chứ không còn tâm trí vui chơi giải trí nữa rồi”, chị Lan Anh nói.

Để bảo vệ khách, nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng yêu cầu trước khi ăn mọi người nên rửa tay hoặc có thể sử dụng nườc rửa tay được đặt sẵn cửa vào. Các bảo vệ còn cầm trong tay một tập khẩu trang để phát miễn phí cho những ai chưa có. 

“Chúng tôi phát miễn phí khẩu trang cũng như luôn nhắc nhở khách hàng rửa tay trước và sau khi dùng bữa tại nhà hàng. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn vắng khách hơn bình thường, chúng tôi cũng cắt giảm nhân viên phục vụ trong thời gian này”, anh T. Thịnh, nhân viên nhà hàng tại trung tâm thương mại Lotte Liễu Giai chia sẻ.

Tương tự, tại các rạp chiếu phim, lượng khách tới xem phim cũng giảm đi. Chị Phạm Hương, nhân viên một rạp chiếu phim ở Đống Đa, nhận xét, so với thời điểm trước và trong Tết, lượng khách đến đây chỉ còn khoảng 1/3.

Khu vui chơi trẻ em gần rạp chiếu phim trên mọi chiều rất đông nhưng nay không có bóng bé nào. Anh Ngọc, nhân viên khu vui cho biết, nhiều bố mẹ sợ con bị lây nhiễm nCoV nên không đưa các cháu đến chỗ đông người. 

"Thường được nghỉ mình hay đưa các con đến trung tâm thương mại chơi nhưng từ lúc bị virus mình chủ yếu cho các cháu ở nhà cho đảm bảo", chị Nguyễn Thu Hồng (phố Thượng Đình, quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Một số nhân viên làm việc tại đây lo ngại, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của cửa hàng. “Mong dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để người dân hoat động lại như bình thường”, chị Hồng Ánh – nhân viên cửa hàng mỹ phẩm tại trung tâm thương mại Vincom Centre nói.

  
 
 
 

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.