Tranh cãi ô tô đi đường ngập: Chậm thì xe chết máy, nhanh thì bị chửi?

0:00 / 0:00
0:00
Một số ý kiến bất bình khi một số ô tô di chuyển nhanh trên đường ngập khiến nước bắn vào những người xung quanh, song chủ xe cũng có lý do bởi nếu đi chậm thì ô tô có thể bị chết máy giữa đường.

Cơn mưa chiều 29/5 đã làm nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ngập nặng, một số khu vực nước dâng gần hết bánh xe, giao thông hỗn loạn. Một tình huống giao thông được chú ý là chiếc Mercedes màu đen bị một người dân ở ven đường "hù dọa" vì cho rằng ô tô đi nhanh làm ảnh hưởng tới họ.

Theo video được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, chiếc SUV của Mercedes lưu thông trên đường Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân) lúc nước ngập ngang bánh xe. Khi đi ngang qua một cửa hàng máy tính, chuyển động của ô tô đã tạo thành sóng, khiến cả ba chiếc xe máy dựng trước cửa bị đổ.

Một người đàn ông từ phía cửa hàng tỏ vẻ bức xúc, cầm theo chiếc roi và nhiều khả năng đã vụt trúng vào phần đầu chiếc ô tô. Người này tiếp tục chỉ trỏ và "hù dọa", trách lái xe "đi vậy à". Người điều khiển xe Mercedes màu đen sau đó đã di chuyển với tốc độ chậm hơn.

Đi ô tô khi đường ngập: Chạy chậm thì xe chết máy, đi nhanh thì bị chửi (Video: TikTok).

Trên mạng xã hội, hàng nghìn bình luận của cộng đồng chia sẻ xung quanh đoạn video này. Có hai luồng ý kiến chủ đạo, trong đó cho rằng lái xe cần ý thức hơn khi đi qua đường ngập để tránh ảnh hưởng tới người khác. "Nhiều bác đi ô tô gầm cao, phóng nhanh qua đoạn ngập khiến nước bắn hết vào những người xung quanh", nick Vũ Hoàng viết.

Tương tự vậy, tài khoản Đức Anh cho rằng: "Lái xe ô tô đôi khi không hiểu được hết nỗi khổ của người đi xe máy. Nước bắn ướt đã đành, xe chạy nhanh còn tạo sóng khiến người đi xung quanh loạng choạng tay lái, rất dễ tai nạn hoặc tắt máy. Rồi nước cũng bắn tung vào các nhà ở hai bên đường", người này bày tỏ.

Song phần đông ý kiến lại ủng hộ người đi ô tô trong tình huống trên. "Lái xe Mercedes đâu có đi quá nhanh nhỉ? Đường ngập thế này, đi chậm để cho xe chết máy giữa đường sao", thành viên Mạnh Hà bình luận trên Facebook.

"Người ta đi ô tô trong video cũng từ tốn mà, chứ không lẽ bắt họ bò trên đường hay phải đẩy xe qua chỗ ngập thì mới được. Đường ngập là nỗi khổ chung, xe của gia đình để ở ngoài thì phải chịu, nhà ở mặt đường ngập thì phải tự khắc phục chứ", anh Đức Thái bức xúc thay cho chủ xe Mercedes màu đen.

Đặc biệt, một số bình luận cho rằng chưa bàn tới đúng sai trong việc đi lại nhưng hành động dùng roi vụt vào xe người khác là không chấp nhận được. "Người ta có sai thì cũng không thể vụt vào xe người ta như vậy. Đây là xe sang, trầy xước là tiền triệu mà vỡ đèn là vài chục triệu tới cả trăm triệu đồng mới đền được đấy", nick Nguyễn Hiếu nhận xét.

Tin cùng chuyên mục

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đọc thêm

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.