Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản, khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên nền tảng số. Qua đó, tạo dựng lòng tin khách hàng với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Khóa tập huấn thu hút đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã ở Cần Thơ và ĐBSCL |
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, ĐBSCL là một trong những vùng kinh tế trọng điểm, có nguồn lợi nông, thủy sản phong phú và là vựa lúa gạo, nông sản lớn của cả nước. Cách mạng 4.0 tác động lớn đến mọi mặt đời sống, trong đó có hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp, hợp tác xã cần được trang bị kỹ năng kinh doanh mới phù hợp với thời đại.
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tin tưởng khóa tập huấn sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho việc kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã. |
Theo ông Tài, Cục đã tổ chức 8 chương trình tập huấn như vậy, trong đó có 5 chương trình cấp vùng tại 5/6 vùng trọng điểm. Chương trình tạo nên những hiệu ứng tích cực, thu hút hàng triệu lượt theo dõi. Chương trình tập huấn có ý nghĩa quan trọng hỗ trợ, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thương mại trên nền tảng kỹ thuật số, giúp các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới thay đổi tư duy và kỹ năng bán hàng. Qua đó quảng bá sản phẩm, mở rộng tiêu thụ nông sản.
Ông Hà Vũ Sơn – Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ đánh giá cao nội dung của khóa tập huấn |
Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết: Hoạt động đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm hiện nay và xu hướng trong thời gian tới không thể đi khác được với xu hướng này. Nếu tận dụng hiệu quả tiện ích này sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.