Trang bị hệ thống đèn đường hoành tráng nhưng "quên" bật

Rất nhiều xe ô tô tải trọng lớn lưu thông qua đoạn đường này
Rất nhiều xe ô tô tải trọng lớn lưu thông qua đoạn đường này
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đường tỉnh lộ 309, từ xã Hướng Đạo (Tam Dương) đến xã Tam Quan (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) dù được trang bị hệ thống đèn cao áp nhưng hơn một năm nay vẫn chưa một lần chiếu sáng.

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 7km. Theo phản ánh của người dân sống tại đây, dù được thi công lắp đặt từ những tháng đầu năm 2021, tuy nhiên, đến nay hệ thống đèn trên tuyến đường 309 này vẫn chưa một lần được bật.

Đoạn đường được trang bị đầy đủ hệ thống đèn đường cao áp

Đoạn đường được trang bị đầy đủ hệ thống đèn đường cao áp

Chị Thu H (Hướng Đạo, Tam Dương) chia sẻ: "Hệ thống đèn này tôi thấy được lắp đặt trước Tết Nguyên đán 2021. Cứ nghĩ là đến tết thì bà con sẽ được đi trên con đường sáng đèn. Nhưng mà gần đến Tết 2022 rồi mà vẫn chưa thấy đèn trên con đường này được bật sáng lần nào."

Cũng theo chị H, đoạn đường này nhiều người dân qua lại, đặc biệt là học sinh đi học thêm về muộn. "Đường tối rất nguy hiểm cho các cháu. Không có đèn thì cũng chẳng nói, nhưng có đèn mà lại không bật, không sử dụng thì tôi cũng không hiểu lắp để làm gì", chị H nói.

Dù trời đã tối mịt, những cột đèn đường vẫn đứng im lìm "quên" bật.

Dù trời đã tối mịt, những cột đèn đường vẫn đứng im lìm "quên" bật.

Chị H. cho biết thêm, đã có không ít vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này, do đường tối khiến người tham gia giao thông khó quan sát, không nhìn thấy xe đi ngược chiều.

Một trong những mục tiêu của việc lắp hệ thống đèn đường là góp phần đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho địa phương. Việc lắp đèn chiếu sáng không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn tạo điều kiện để địa phương phát triển giao thương - du lịch. Tuy nhiên, đến nay, hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường tỉnh 309 vẫn chưa có cơ hội phát huy tác dụng của mình.

Hơn một năm đi đi lại lại trên con đường tối mịt, chị H. cũng như rất nhiều người dân địa phương bày tỏ mong muốn chính quyền nhanh chóng khắc phục tình trạng trên để mọi người khi tham gia giao thông qua đoạn được này được an toàn hơn.

Tuyến đường tỉnh 309 là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối giữa 3 huyện Lập Thạch, Tam Dương và Tam Đảo, có lượng phương tiện lưu thông tương đối đông.

Đường được đầu tư xây dựng năm 2005, có tổng chiều dài gần 7km; bề rộng mặt đường 5,5m và là đường cấp IV miền núi.

Năm 2016, tuyến đường này được cải tạo, nâng cấp nhằm tạo cơ hội thuận lợi thu hút du khách đến với khu danh thắng Tây Thiên và thị trấn Tam Đảo núi.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.