Tràn lan “kem nền thần thánh” giả trên thị trường

Tràn lan “kem nền thần thánh” giả  trên thị trường
(PLO) - Xăm hình là sở thích của không ít người trẻ. Số lượng người xăm hình trên cơ thể khá nhiều nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể trưng hình xăm ra ngoài. Do sự khác biệt quan điểm giữa các thế hệ, nhiều cô gái muốn giấu hình xăm đi khi gặp người lớn tuổi nên một loại kem “thần thánh” có tên Dermacol có thể xóa được hình xăm trong 2 giây. Loại kem này ngay lập tức gây tò mò cho người tiêu dùng.

Dermacol chẳng còn xa lạ với bất cứ phụ nữ nào vì thời gian gần đây mọi người đua nhau bàn tán về công dụng của nó. 11.500 kết quả là con số các clip quay cảnh dùng thử Dermacol trên youtube, trong đó có tới 500 clip là của Việt Nam.Tất cả đều được thực hiện nhằm chứng minh sản phẩm này có lớp che phủ dày đặc đến nỗi hình xăm cũng có thể giấu được. Ngay cả khi rửa nước hay dùng giấy lau, lớp nền cũng không nhòe đi, nhiều người gọi nó là “kem nền thần thánh”.
Mới chỉ xuất hiện vài tháng nhưng Dermacol đang được tiêu thụ với tốc độ khủng khiếp. Cũng vì vậy mà thị trường mỹ phẩm đang bày bán tràn lan kem nền này. Hương Giang, chủ shop mỹ phẩm xách tay giới thiệu: “Sản phẩm che được toàn bộ sẹo rỗ, hình xăm, tàn nhang và cả vết bầm tím nữa. Kể cả lớp nền có dày thì da mụn dùng cũng không sao, nó vẫn cân bằng độ ẩm, nhưng lại không thấm nước, thế nên nhiều người mới gọi là kem thần thánh”.
Điều gây hoang mang và cũng là chủ đề tranh cãi của không ít người tiêu dùng là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nơi thì bảo Dermacol của Đức, nơi thì bán hàng của Nga, Ucraina, Úc hay bất cứ nước nào ở châu Âu. Theo tìm hiểu của người viết, Dermacol là thương hiệu sản xuất của CH Séc, duy nhất sản xuất tại CH Séc. Các nước như Nga hay Đức hoàn toàn nhập từ CH Séc. Thực tế, sản phẩm khá nổi tiếng ở các nước châu Âu, được bán từ năm 1969. Nhưng số lượng hàng giả tại các nước này cũng rất nhiều. 
Khi được hỏi sản phẩm này về Việt Nam có hàng giả không, chị Giang không giấu giếm: “Dermacol rất nổi tiếng ở nước ngoài, ở Việt Nam bây giờ mới biết đến thôi. Ngoài thị trường đã xuất hiện hàng giả rồi và hàng fake được làm rất tinh vi”. 
Theo chị Giang, sản phẩm fake có rất nhiều loại. Dermacol giả trông ngắn và có phần to hơn hàng chính hãng. Hàng thật có vỏ được làm bằng thiếc, màu ánh kim. Trong khi đó hàng fake được làm bằng vỏ nhựa, màu sắc mờ nhạt hơn và mực in không rõ nét. Giá thị trường rẻ hơn từ 50.000 – 100.000 đồng và khó phân biệt bao bì thật, giả. Với sản phẩm thật, mã vạch được in ngang ở hông hộp hình chữ nhật. Ngược lại, Dermacol giả có mã vạch được in bé ở bên dưới hộp, tông màu được in sơ sài.
 
Chị Ánh Tuyết, người có kinh nghiệm sử dụng loại kem này thì chia sẻ: “Nếu ai dùng hàng thật sẽ biết vỏ hộp hoàn toàn không thấm nước. Nước trên vỏ hộp sẽ như nước trên những lá sen.  Đó là một kỹ thuật in ấn rất đặc biệt của thương hiệu Dermacol tại CH Séc. Dùng tay sờ chữ “Dermacol” trên hộp, bạn sẽ cảm nhận nó cộm lên rất đều chứ không như hàng giả. Tem Dermacol khi đặt nghiêng luôn ánh lên, ánh sáng đặc biệt mà có thể nhận thấy sự khác biệt so với các tem ở Việt Nam. Và bên trong thì còn có giấy hướng dẫn bằng 3 thứ tiếng nữa”.
Tuy nhiên, hàng fake tinh vi hơn đã xuất hiện đánh lừa cả những người tiêu dùng sành sỏi nhất. Đó là các hàng xách tay, nhưng được mua tại chợ không đảm bảo uy tín, chất lượng. Tanya Fam, một blogger sống 7 năm ở Nga cho biết: “Ở Nga được cái là nếu là hàng fake, người ta bày bán la liệt ngoài đường, ngoài chợ, còn trong cửa hàng uy tín thì chỉ có hàng Auth chứ không sợ bị trộn đồ fake vào như ở Việt Nam. Đây là mình chưa có dịp ra chợ để chụp cho mọi người xem cả mỹ phẩm fake nữa, cũng có rất nhiều. Vì thế mọi người đừng nghĩ hàng ở Nga là không có fake. Theo mình biết là mỹ phẩm nội địa Nga đã có hàng fake. Các seller ra chợ ở Nga, nhập về một lúc mấy nghìn sản phẩm, hàng fake, hàng hết hạn hoặc không có nguồn gốc rõ ràng… mang về Việt Nam bán giá rẻ, đánh vào tâm lý ham rẻ của người Việt Nam”.
Trong khi đó, sản phẩm này cũng được người dùng nhận xét là không “thần thánh” như ca ngợi. Phương Linh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Tôi về che xăm mà chỉ mờ được hơn có xíu. Có thể là do vết xăm đậm chăng hay tôi bôi trát chưa được dày. Tôi cũng chưa dám bôi lên mặt vì mình đang trong liệu trình trị mụn nên không biết có che tàn nhang được không nữa. Nói chung những loại che khuyết điểm mạnh như thế này thì bít lỗ chân lông lắm. Dùng cho những người da mặt mụn thì hơi hại. Về cuối ngày, da còn xuất hiện nhiều vết nứt nẻ do quá khô”.
Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc quyết định kỹ càng xem nên mua sản phẩm này ở đâu và có phù hợp với da mặt của bản thân không trước khi sử dụng./.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.