Trần Hạnh Uyên Đàm chiến thắng “Thử thách Marketing”

Vượt qua 2.000 thí sinh từ 20 trường ĐH,CĐ trên địa bàn TPHCM, Trần Hạnh Uyên Đàm, sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (TPHCM) đã trở thành người chinh phục “Thử thách Marketing” trong đêm chung kết tối hôm 23/1.

Vượt qua 2.000 thí sinh từ 20 trường ĐH,CĐ trên địa bàn TPHCM, Trần Hạnh Uyên Đàm, sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (TPHCM) đã trở thành người chinh phục “Thử thách Marketing” trong đêm chung kết tối hôm 23/1.

Mô tả ảnh.
Trần Hạnh Uyên Đàm giành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi “Thử thách Marketing”.

Cuộc thi “Thử thách Marketing”là sân chơi để những sinh viên (SV) yêu thích ngành Marketing thỏa sức thể hiện ước mơ và sáng tạo.

Trong đêm chung kết, ở phần thi đầu tiên, thí sinh có 60 giây để giới thiệu về mình dưới hình thức tự do. Nhiều tiếng ồ lên thú vị với những clip của các bạn trẻ. Trần Hoài Nam , SV ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) gây ấn tượng với câu slogan: “Muốn trở thành một nghệ sĩ trên thương trường”. Theo lời chàng SV có 2 năm học piano này, giữa nghệ thuật và marketing có sự liên quan khi cùng phải có sự đam mê và bay bổng.  

Còn Nguyễn Thị Anh Hòa, SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2 thì lại có ước mơ: “Muốn trở thành một CEO có thể tạo ra một xu hướng thay đổi mạnh mẽ”. Phạm Hoàng Ngọc Anh, SV ĐH Ngoại thương (TPHCM), có cách thể hiện mình ngắn gọn, mạnh mẽ: Nghiêm túc, có chiều sâu, sáng tạo. Phương châm của Ngọc Anh là: “Con đường thành công Marketing không có điểm dừng nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình trên một quãng đường đó”.

Có thể nói, bao nhiêu kiến thức về cuộc sống, về marketing đã được các thí sinh đem hết ra sử dụng để vượt qua phần thử thách này. Thí sinh đóng một vở kịch với một thành viên ban giám khảo trong thời gian 7 phút  để thể hiện khả năng đối phó với những tình huống xấu trong công ty. Những tình huống đưa ra hầu hết đều rất thực tế và vô cùng hóc búa. Giám đốc Marketing chỉ có 30 giây suy nghĩ và 7 phút tranh luận với Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty là những Marketer (người làm marketing trong doanh nghiệp) hay CEO (tổng giám đốc) sắc sảo ngoài đời. Ban giám khảo đánh giá dựa trên tiêu chí ý tưởng, phong cách và trả lời phản biện.

Mô tả ảnh.
Cố hết sức vượt qua nhà lãnh đạo.

Hồ Anh Quý, SV ĐH Văn Lang, đã bốc trúng tình huống vô cùng hóc búa: Công ty Memorial là công ty thuốc lá hàng đầu tại châu Âu (chiếm 35% thị phần). Ba tháng qua, Bộ Y tế đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền tác hại thuốc lá khiến doanh số công ty sụt giảm 30%. Câu hỏi đặt ra là: bạn sẽ thực hiện truyền thông như thế nào để giúp hồi phục và phát triển doanh số của công ty trong thời gian ngắn? Nhiều sinh viên đã “ngã ngửa” trước cách giải quyết của thành viên ban giám khảo là anh Huỳnh Phước Nghĩa, giám đốc dự án và đào tạo của VietnamMarcom. Theo anh Nghĩa, phương án tốt nhất trong trường hợp này là không làm gì cả, bởi vì không thể có khả năng phục hồi doanh số trong thời gian ngắn được. Đây là khủng hoảng chung của cả ngành thuốc lá chứ không phải của bản thân công ty.

Trải qua 4 vòng thi, Trần Hạnh Uyên Đàm, SV năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (TPHCM) đã xuất sắc vượt qua 8 thí sinh trong vòng chung kết để nhận giải nhất với phần thưởng là 3 triệu đồng và học bổng toàn phần trị giá 10 triệu đồng của Tập đoàn giáo dục quốc tế BMG.

Mô tả ảnh.
Trần Hạnh Uyên Đàm (giữa) làm duyên khi chiến thắng. Bên trái là Nguyễn Thị Anh Hòa (giành giải ba) và bên phải là Lê Thị Thúy (giành giải nhì).

Giải nhì thuộc về Lê Thị Thúy, SV năm 4 trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2. Nguyễn Thị Anh Hòa, SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2, nhận giải ba và giải thí sinh được yêu thích.  

Thử thách Marketing là tên gọi cuộc thi do các SV Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (TPHCM) tổ chức. Ở vòng 1, trong hơn 2.000 hồ sơ dự thi từ 20 trường ĐH-CĐ, ban tổ chức đã chọn ra 120 hồ sơ ứng tuyển. Ở vòng 2, sau phần thi phỏng vấn với những Marketer và CEO chuyên nghiệp, 40 thí sinh đi tiếp vào vòng trong. Ở vòng 3, 40 thí sinh chia làm 8 nhóm và giải quyết các tình huống liên quan đến những sản phẩm như Game Tây Du Kí, Quà lưu niệm MoonCat… Sau vòng này, chỉ còn lại 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết đêm 23/1/2010.

Theo Dân trí

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.