Trần Bảo Sơn: “Tôi mừng khi Ánh có người mới“

Trần Bảo Sơn: “Tôi mừng khi Ánh có người mới“
Anh và Trương Ngọc Ánh đã chia tay nhưng luôn mong người kia hạnh phúc.
- Trong buổi ra mắt "Quyên" tại Sài Gòn, vợ cũ của anh đã mang hoa đến chúc mừng. Trước đó, anh cũng làm điều tương tự khi Trương Ngọc Ánh giới thiệu phim "Hương Ga". Điều gì giúp cả hai giữ được mối quan hệ tốt sau hơn một năm ly hôn? 
- Tôi và Ánh đều chọn cách cư xử đẹp với nhau bởi cả hai có chung mối quan tâm về con gái Bảo Tiên. Bây giờ và cả tương lai, tôi và Ánh phải giáp mặt nhau hàng ngày để nói chuyện về cách nuôi dạy con gái. Vì thế, chúng tôi coi như vẫn gắn bó với nhau đến hết cuộc đời của Bảo Tiên. Làm cha mẹ, ai cũng mong con mình được hưởng những gì tốt đẹp nhất, tôi và Ánh không ngoại lệ. Chúng tôi muốn con có một cuộc sống bình yên, hồn nhiên như bao đứa trẻ bình thường khác.
Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn trở thành bạn bè sau khi ly hôn. Cả hai đều ủng hộ sự nghiệp của nhau.
Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn trở thành bạn bè sau khi ly hôn. Cả hai đều ủng hộ sự nghiệp của nhau.  
- Bảo Tiên là cô bé thông minh, đã bao giờ bé hỏi anh vì sao bố mẹ không còn sống chung? 
-  Bảo Tiên mới 6 tuổi, còn ngây thơ, chưa hiểu gì về cuộc sống hay có nhận thức sâu sắc về chuyện chia tay của bố mẹ. Bé vẫn yêu thương bố mẹ như trước. Tuy nhiên, theo thời gian, chắc chắn bé sẽ cảm nhận được chuyện đổ vỡ. Tôi và Ánh chỉ biết cố gắng để con gái không bao giờ có cảm giác thiếu thốn tình cảm gia đình. 
- Có khi nào người lớn lại nói dối để trẻ con đỡ tổn thương?
- Tôi và Ánh không bao giờ nói dối con vì Bảo Tiên rất thông minh. Chúng tôi không chung một đường nhưng có chung quan điểm về giáo dục con. Chúng tôi muốn con sẽ tự hào và hãnh diện vì bố mẹ. 
- Vừa qua, Trương Ngọc Ánh đã công khai tình cảm với bạn diễn Kim Lý. Anh có lo lắng chuyện tình mới của chị ấy sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của Bảo Tiên? 
- Tôi tôn trọng cuộc sống riêng của Ánh và ngược lại. Mỗi người chọn một cách ứng xử riêng trong chuyện tình yêu. Tôi ủng hộ và mừng cho Ánh khi cô ấy tìm được người đàn ông mà cô ấy tin tưởng. Tôi mong Ánh được hạnh phúc.
- Dù hiện tại, anh và chị Ánh còn độc thân, nhưng tương lai không xa, khi cả hai quyết định đi thêm bước nữa, anh có lo đến việc sẽ phải san sẻ bớt tình cảm của mình với những đứa con khác?
- Chắc chắn tương lai tôi và Ánh sẽ phải đương đầu với vấn đề này nhưng hiện tại thì chưa vì tôi muốn tận hưởng cuộc sống độc thân một cách thoải mái. Tôi không nói trước được về tương lai, chỉ có một điều tôi có thể khẳng định chắc chắn, tôi sẽ bảo vệ con gái.
Tôi là con một trong gia đình, chịu cảnh bố mẹ ly hôn từ nhỏ nên tôi hiểu cảm giác thiếu thốn tình cảm. Tôi không muốn con gái sẽ lặp lại quá khứ của mình nên sẽ không bao giờ để con phải chịu thiệt thòi. 
Nam diễn viên yêu thương con gái Bảo Tiên hết mực. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, anh đều đưa đón nàng công chúa đi học hoặc sắp xếp đưa con đi du lịch.
Nam diễn viên yêu thương con gái Bảo Tiên hết mực. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, anh đều đưa đón nàng công chúa đi học hoặc sắp xếp đưa con đi du lịch. 
- Khi sống độc thân, anh thấy nó có gì thú vị?
- Tất nhiên lúc đầu tôi hụt hẫng bởi chưa quen với việc sống một mình. Nhưng bây giờ, khi đã thích nghi với nó, tôi lại có dư dả thời gian để làm những điều tôi ấp ủ. Chuyện tình cảm, tôi chưa chắc chắn. Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên. Tương lai, tôi không biết liệu mình có lập gia đình với người làm trong showbiz hay ngoài showbiz nữa. 
- Một năm qua, giữa anh và vợ cũ dường như có ‘cuộc chiến ngầm’ khi các dự án điện ảnh của hai người gần như phát hành liên tiếp, thậm chí anh cũng nối gót làm nhà sản xuất như vợ cũ. Anh nói gì về sự cạnh tranh này?
- Tôi không bao giờ nghĩ mình phải tranh đua với vợ cũ. Nếu muốn cạnh tranh thì tôi nên chọn người khác, chứ tôi không chạy đua với người là mẹ của con gái tôi. Tôi cũng không hề sự nối gót Ánh làm sản xuất vì tôi thành lập công ty giải trí cách đây hơn 3 năm và mới đây đã hoàn thành bộ phim "Hy sinh đời trai" cùng đạo diễn Lưu Huỳnh, dự kiến ra mắt khán giả vào dịp lễ 2/9. 
Tất nhiên, tôi không trách khán giả đem chúng tôi ra so sánh, nhưng hiện tại, mối quan hệ của tôi và Ánh rất tốt. Chúng tôi tôn trọng công việc riêng của nhau, thậm chí có lúc còn hỗ trợ cho nhau chứ không có 'cuộc chiến' nào hết. 
Ở vai trò diễn viên, mỗi năm, tôi chỉ nhận lời tham gia 1-2 dự án. Bản thân tôi không muốn xuất hiện quá nhiều vì tôi còn phải dành thời gian để làm kinh doanh riêng. Còn với vai trò nhà sản xuất, tôi đang đầu tư vào điện ảnh như một hình thức kinh doanh.
- Với "Quyên", bộ phim đang chiếu rạp, anh tiếp tục có những cảnh giường chiếu táo bạo. Điều này có nhàm chán không khi gần như phim nào anh tham gia cũng có cảnh nóng?  
- (Cười lớn) Một điều trùng hợp, từ lúc làm diễn viên, tôi đóng 7 phim thì có đến 5 tác phẩm tôi cởi đồ trên màn ảnh. Tuy nhiên, cảnh sex không phải là yếu tố quan trọng để tôi lựa chọn kịch bản. Mỗi lần được mời đóng phim, tôi thường xem xét đến nội dung và đặc biệt là tính cách nhân vật của mình. 
Tôi không thích làm việc với đạo diễn có quan điểm dùng yếu tố sex để thu hút sự chú ý của người xem. Bản thân tôi cũng không muốn phơi bày cơ thể mình. Nếu kịch bản bắt buộc phải có cảnh nhạy cảm vì liên quan đến tình tiết làm thay đổi số phận của nhân vật thì tôi hoàn toàn vui vẻ.
Trần Bảo Sơn có nhiều kinh nghiệm ở cảnh nóng nên anh không gặp khó khăn khi hợp tác cùng Vũ Ngọc Anh.
Trần Bảo Sơn có nhiều kinh nghiệm ở cảnh nóng nên anh không gặp khó khăn khi hợp tác cùng Vũ Ngọc Anh. 
- Trong "Quyên" anh có tận 3 cảnh hiếp dâm. Anh vượt qua thử thách này ra sao? 
- Với kinh nghiệm từ các phim trước thì những phân đoạn này không gây khó khăn cho tôi. Nói vậy không có nghĩa tôi dễ dàng đóng cảnh này. Để có được cảnh hiếp dâm đầu tiên trong Quyên, tôi và ê kíp đã phải làm việc suốt 6 tiếng đồng hồ. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình rất kỹ tính nên anh ấy đặc biệt tỉ mì từ việc set up bối cảnh, ánh sáng đến đặt góc quay để lấy được khung hình nghệ thuật, không phản cảm. 
Trong tác phẩm này, thử thách lớn nhất của tôi là phải nói giọng Bắc. Tôi đã tập luyện rất nhiều để nói lời thoại sao cho giống người gốc Bắc. Trên trường quay, mỗi lần thoại chưa chính xác, anh Quang Bình sẽ góp ý tôi điều chỉnh. Rất may là khi phim ra rạp, tôi chưa thấy ai phản hồi tiêu cực về giọng Bắc của mình. 
- "Quyên" được báo giới đánh giá là tác phẩm đáng xem, tuy nhiên kịch bản của phim vẫn chưa chặt chẽ và Vũ Ngọc Anh - vai nữ chính của phim lại diễn xuất đuối hơn anh. Có người còn nói, bộ phim không nên đặt tên "Quyên" mà phải đặt tên "Hùng" bởi nhân vật của anh nổi bật nhất trong phim. Ý kiến của anh thế nào?
- Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ nhưng kịch bản của phim chỉ lấy khoảng 50% các tình tiết chính, do đó tiểu thuyết và phim có nhiều điểm khác biệt. Khi đưa câu chuyện lên màn ảnh, nhà biên kịch phải hư cấu thêm để tăng sự kịch tính. Còn về điều bạn hỏi, tôi không muốn bình luận gì cả. Bản thân tôi chỉ biết làm tốt vai diễn của mình. Khi đóng cùng Vũ Ngọc Anh và nhiều đồng nghiệp khác, tôi cố gắng hợp tác với họ để chúng tôi có sự cân bằng.
Thực tế, có rất nhiều cảnh quay lột tả tính cách phản diện của Hùng rất mạnh bạo. Tuy nhiên, trong lúc dựng phim, đạo diễn đã xử lý để nhân vật của tôi không quá nổi trội so với những người khác. Cách làm của đạo diễn là muốn tốt cho bộ phim và tôi hoàn toàn đồng ý.
Nói về Vũ Ngọc Anh - người mới của lĩnh vực điện ảnh. Những gì cô ấy thể hiện trong lần đầu chạm ngõ nghệ thuật thứ bảy là khá tốt bởi Quyên là nhân vật không hề dễ dàng. 

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.