Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai bị đề nghị tạm dừng hoạt động

Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.
Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.
Ban An toàn giao Đồng Nai cho rằng đơn vị BOT, đơn vị quản lý dự án coi thường yêu cầu chính đáng về an toàn giao thông của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng như coi thường tính mạng người tham gia giao thông. 

Trước tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng tại khu vực nút giao thông ngã tư Vũng Tàu thuộc TP Biên Hòa (Đồng Nai) gây bức xúc dư luận, Ban An toàn giao thông Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông Vận tải) xem xét việc thực hiện trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này và các công trình liên quan; đồng thời kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo dừng việc thu phí tại trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu cho đến khi nhà đầu tư thực hiện xong những tồn tại gây mất an toàn giao thông.

Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Giám đốc Công an Đồng Nai chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Cơ quan Cảnh sát điều tra ngoài việc điều tra xử lý theo quy định các vụ TNGT đã xảy ra trong thời gian qua thì tiến hành xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý công trình giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể đó là việc chậm trễ khắc phục các hư hỏng về hệ thống tin hiệu giao thông (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu...) không thực hiện đầy đủ các tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa mặt đường tại nút giao ngã tư Vũng Tàu và dự án cầu An Hảo để xảy ra TNGT.

Văn bản kiến nghị của Ban An toàn giao thông Đồng Nai.
 Văn bản kiến nghị của Ban An toàn giao thông Đồng Nai.

Theo Ban An toàn giao thông Đồng Nai, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và người dân phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu. Tại khu vực này, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai đã chậm trễ, thiếu nghiêm túc trong sửa chữa, duy tu bảo dưỡng mặt đường, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai khắc phục hư hỏng mặt đường.Tuy nhiên, đến nay, đơn vị này vẫn cố tình không thực hiện. Đặc biệt, tại làn dành cho xe hai bánh hướng từ Quốc lộ 1 rẽ phải đi Quốc lộ 51 bề rộng đường rất nhỏ, chỉ khoảng 2m, mặt đường bị hư hỏng nặng từ lâu, trong khi mật độ phương tiện rất lớn, gây mất an toàn trong quá trình lưu thông của người dân.Vị trí này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của người dân, gây bức xúc trong dư luận. 

Ngoài ra, tại khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu, mặt đường hư hỏng nhiều vị trí. Tại dự án cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu không hoạt động hơn 1 tháng nay. Ban An toàn giao thông và Công an thành phố Biên Hòa nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai vẫn không thực hiện. 

Ban An toàn giao Đồng Nai cho rằng những việc nêu trên cho thấy sự coi thường yêu cầu chính đáng về an toàn giao thông của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng như coi thường tính mạng người tham gia giao thông của đơn vị BOT, đơn vị quản lý dự án. 

Nút giao thông ngã tư Vũng Tàu giao giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 51, là đầu mối giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kết nối các tỉnh thành phía Bắc với tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Khu vực này mỗi ngày có hàng chục ngàn xe ô tô lưu thông. Thời gian vừa qua, tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người, chủ yếu và do va chạm giữa xe tải và xe gắn máy.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.