Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai bị đề nghị tạm dừng hoạt động

Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.
Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai.
Ban An toàn giao Đồng Nai cho rằng đơn vị BOT, đơn vị quản lý dự án coi thường yêu cầu chính đáng về an toàn giao thông của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng như coi thường tính mạng người tham gia giao thông. 

Trước tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng tại khu vực nút giao thông ngã tư Vũng Tàu thuộc TP Biên Hòa (Đồng Nai) gây bức xúc dư luận, Ban An toàn giao thông Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông Vận tải) xem xét việc thực hiện trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này và các công trình liên quan; đồng thời kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo dừng việc thu phí tại trạm thu phí ngã tư Vũng Tàu cho đến khi nhà đầu tư thực hiện xong những tồn tại gây mất an toàn giao thông.

Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Giám đốc Công an Đồng Nai chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Cơ quan Cảnh sát điều tra ngoài việc điều tra xử lý theo quy định các vụ TNGT đã xảy ra trong thời gian qua thì tiến hành xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý công trình giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể đó là việc chậm trễ khắc phục các hư hỏng về hệ thống tin hiệu giao thông (đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu...) không thực hiện đầy đủ các tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa mặt đường tại nút giao ngã tư Vũng Tàu và dự án cầu An Hảo để xảy ra TNGT.

Văn bản kiến nghị của Ban An toàn giao thông Đồng Nai.
 Văn bản kiến nghị của Ban An toàn giao thông Đồng Nai.

Theo Ban An toàn giao thông Đồng Nai, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và người dân phản ánh tình trạng mất an toàn giao thông tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu. Tại khu vực này, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai đã chậm trễ, thiếu nghiêm túc trong sửa chữa, duy tu bảo dưỡng mặt đường, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải các cơ quan chức năng đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai khắc phục hư hỏng mặt đường.Tuy nhiên, đến nay, đơn vị này vẫn cố tình không thực hiện. Đặc biệt, tại làn dành cho xe hai bánh hướng từ Quốc lộ 1 rẽ phải đi Quốc lộ 51 bề rộng đường rất nhỏ, chỉ khoảng 2m, mặt đường bị hư hỏng nặng từ lâu, trong khi mật độ phương tiện rất lớn, gây mất an toàn trong quá trình lưu thông của người dân.Vị trí này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm thiệt hại về tính mạng và sức khỏe của người dân, gây bức xúc trong dư luận. 

Ngoài ra, tại khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu, mặt đường hư hỏng nhiều vị trí. Tại dự án cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu không hoạt động hơn 1 tháng nay. Ban An toàn giao thông và Công an thành phố Biên Hòa nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai vẫn không thực hiện. 

Ban An toàn giao Đồng Nai cho rằng những việc nêu trên cho thấy sự coi thường yêu cầu chính đáng về an toàn giao thông của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng như coi thường tính mạng người tham gia giao thông của đơn vị BOT, đơn vị quản lý dự án. 

Nút giao thông ngã tư Vũng Tàu giao giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 51, là đầu mối giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kết nối các tỉnh thành phía Bắc với tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Khu vực này mỗi ngày có hàng chục ngàn xe ô tô lưu thông. Thời gian vừa qua, tại nút giao thông ngã tư Vũng Tàu liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người, chủ yếu và do va chạm giữa xe tải và xe gắn máy.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.