Trạm BOT bị phản đối ngay ngày đầu thu phí

Tài xế dừng xe trong khu vực soát vé phản đối trạm thu phí Ninh Xuân sáng 16/12. Ảnh VnE
Tài xế dừng xe trong khu vực soát vé phản đối trạm thu phí Ninh Xuân sáng 16/12. Ảnh VnE
(PLVN) - Trạm BOT Ninh Xuân nằm trên QL26, nối Khánh Hòa – Đắk Lắk, bắt đầu thu phí ngày 16/12, giá vé từ 25 đến 120 ngàn đồng. Dự kiến Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 thu phí 24 năm để hoàn vốn hơn 800 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp 48 km QL26.

Ngay buổi sáng ngày đầu thu phí, hàng chục tài xế chạy ô tô, xe tải đến dừng hai đầu trạm. Một tài xế đậu xe trong khu vực soát vé nêu lý do gặp sự cố rồi dừng lại nhiều giờ. Các tài xế cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý, bởi cách đó 10km cũng có trạm BOT Ninh Lộc trên QL1A.  

Một tài xế nhà gần đó cho biết, trước đây xe đi vào thị xã Ninh Hòa không tốn phí nhưng nay mỗi lần anh mất 40 ngàn đồng. Một ngày chở hàng qua lại cả chục lần, chi phí tăng lên vài trăm nghìn.

Tình trạng phản đối của các tài xế kéo dài đến trưa, khiến khu vực ùn tắc. Chủ đầu tư buộc phải liên tục xả trạm. Cảnh sát giao thông, công an thị xã cùng nhiều lực lượng khác được huy động đến phân luồng giao thông, ổn định trật tự.

Trả lời báo chí, ông Phan Xuân Hạnh (Trưởng trạm thu phí Ninh Xuân) cho hay, trước khi vào hoạt động đơn vị đã có công văn xin miễn, giảm cho hơn 2.950 ô tô ở 19 xã, phường thị xã Ninh Hòa và được đồng ý. "Còn vị trí đặt trạm do cơ quan quản lý nhà nước tính toán, không phải do công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ ghi nhận ý kiến của người dân, tài xế để có hướng xử lý", ông Hạnh nói.

Ngoài trạm này, Khánh Hòa còn có trạm BOT Ninh Lộc tại thị xã Ninh Hòa và trạm BOT Cam Thịnh (TP Cam Ranh). Trong đó, trạm Ninh Lộc do Công ty BOT Đèo Cả làm chủ đầu tư từng bị các tài xế phản ứng, cho rằng vị trí trạm đặt không hợp lý do các xe đi từ QL26 ra QL1 về phía Nam (Đắk Lắk về Nha Trang) chỉ sử dụng gần 6km dự án nhưng phải trả phí. 

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.