Trạm BOT bị phản đối ngay ngày đầu thu phí

Tài xế dừng xe trong khu vực soát vé phản đối trạm thu phí Ninh Xuân sáng 16/12. Ảnh VnE
Tài xế dừng xe trong khu vực soát vé phản đối trạm thu phí Ninh Xuân sáng 16/12. Ảnh VnE
(PLVN) - Trạm BOT Ninh Xuân nằm trên QL26, nối Khánh Hòa – Đắk Lắk, bắt đầu thu phí ngày 16/12, giá vé từ 25 đến 120 ngàn đồng. Dự kiến Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 thu phí 24 năm để hoàn vốn hơn 800 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp 48 km QL26.

Ngay buổi sáng ngày đầu thu phí, hàng chục tài xế chạy ô tô, xe tải đến dừng hai đầu trạm. Một tài xế đậu xe trong khu vực soát vé nêu lý do gặp sự cố rồi dừng lại nhiều giờ. Các tài xế cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý, bởi cách đó 10km cũng có trạm BOT Ninh Lộc trên QL1A.  

Một tài xế nhà gần đó cho biết, trước đây xe đi vào thị xã Ninh Hòa không tốn phí nhưng nay mỗi lần anh mất 40 ngàn đồng. Một ngày chở hàng qua lại cả chục lần, chi phí tăng lên vài trăm nghìn.

Tình trạng phản đối của các tài xế kéo dài đến trưa, khiến khu vực ùn tắc. Chủ đầu tư buộc phải liên tục xả trạm. Cảnh sát giao thông, công an thị xã cùng nhiều lực lượng khác được huy động đến phân luồng giao thông, ổn định trật tự.

Trả lời báo chí, ông Phan Xuân Hạnh (Trưởng trạm thu phí Ninh Xuân) cho hay, trước khi vào hoạt động đơn vị đã có công văn xin miễn, giảm cho hơn 2.950 ô tô ở 19 xã, phường thị xã Ninh Hòa và được đồng ý. "Còn vị trí đặt trạm do cơ quan quản lý nhà nước tính toán, không phải do công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ ghi nhận ý kiến của người dân, tài xế để có hướng xử lý", ông Hạnh nói.

Ngoài trạm này, Khánh Hòa còn có trạm BOT Ninh Lộc tại thị xã Ninh Hòa và trạm BOT Cam Thịnh (TP Cam Ranh). Trong đó, trạm Ninh Lộc do Công ty BOT Đèo Cả làm chủ đầu tư từng bị các tài xế phản ứng, cho rằng vị trí trạm đặt không hợp lý do các xe đi từ QL26 ra QL1 về phía Nam (Đắk Lắk về Nha Trang) chỉ sử dụng gần 6km dự án nhưng phải trả phí. 

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.